Thứ Hai, 21 tháng 1, 2013

Trạm thu phí cầu Bãi Cháy có thể được Nhà nước mua lại quyền thu phí


Trạm thu phí cầu Bãi Cháy là một trong 4 trạm thu phí trên toàn quốc hiện nay đã bán quyền thu phí cho nhà đầu tư thực hiện theo chủ trương xã hội hoá thu phí đường bộ trước đây. Do vậy, 4 trạm thu phí này cũng chưa thể thực hiện việc dừng thu phí từ ngày 1-1-2013 theo quy định.

Trên tinh thần không để "phí chồng phí" đối với các tuyến đường bộ do Nhà nước đầu tư khi Quỹ bảo trì đường bộ đã đi vào hoạt động, lãnh đạo Bộ GT-VT đã đề xuất xây dựng phương án kiến nghị Nhà nước đứng ra mua lại quyền thu phí trong thời gian còn lại theo hợp đồng bán quyền thu phí, sau đó sẽ cho dừng thu phí, giải thể trạm.

Được biết, thời hạn bán quyền thu phí còn lại của các trạm này là đến hết 31-12-2014. Ước tính tiền trả cho nhà đầu tư để mua quyền thu phí thời gian còn lại của cả 4 trạm trên toàn quốc khoảng 800 đến 900 tỷ đồng. Bộ GT-VT cũng dự kiến đề xuất Chính phủ chỉ đạo Bộ Tài chính thanh toán cho nhà đầu tư một khoản tiền trong lần đầu và Quỹ bảo trì đường bộ trả dần số tiền còn lại trong khoảng 3-4 năm tiếp theo.

Cẩm Nang (Theo Báo GT-VT)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét