Thứ Ba, 5 tháng 2, 2013

28 Tết sẽ cơ bản thông xe tỉnh lộ 329


Đến thời điểm này, các hạng mục chính Dự án cải tạo, nâng cấp tỉnh lộ 329 Mông Dương – Ba Chẽ đã cơ bản hoàn thành. Dự án sẽ cán đích vào dịp Tết Nguyên Đán Quý Tỵ 2013 sau gần 3 năm triển khai.

1
Tỉnh lộ 329 là đường bê tông xi măng mác 300 dày 24cm theo tiêu chuẩn cấp IV miền núi có bề rộng nền đường là 7,5m, bề rộng mặt đường 6,5m.

Dự án cải tạo, nâng cấp tỉnh lộ 329 Mông Dương – Ba Chẽ do Sở GTVT làm chủ đầu tư với tổng số vốn 286 tỷ đồng được trích từ nguồn vốn ngân sách của tỉnh và Trung ương hỗ trợ. Dự án có chiều dài 32km, điểm đầu tại phường Mông Dương, TP Cẩm Phả và điểm cuối là thị trấn Ba Chẽ, huyện Ba Chẽ.

1
Đến nay, đã cơ bản hoàn thành việc thi công 5 cầu mới.

Đường được thiết kế xây dựng là đường bê tông xi măng mác 300 dày 24cm theo tiêu chuẩn cấp IV miền núi có bề rộng nền đường là 7,5 m, bề rộng mặt đường 6,5 m. Trên tuyến bố trí xây mới 5 cầu sử dụng kết cấu bê tông cốt thép dự ứng lực.

5
Phần đổ bê tông mặt đường đã đạt hơn 95% khối lượng.

Dự án được triển khai từ năm 2010 theo kế hoạch sẽ hoàn thành vào cuối tháng 1-2013. Song do trước đây, nhà thầu UDIC chịu trách nhiệm thi công, sau một thời gian do năng lực nhà thầu yếu, không có khả năng hoàn thành, nên chủ đầu tư đã tiến hành thu hồi khối lượng còn lại, điều chuyển cho nhà thầu khác đó là Công ty CP Xi măng và xây dựng Quảng Ninh cùng nhà thầu phụ là Công ty CP Xây dựng số 2 Quảng Ninh và Công ty TNHH MTV Tân Thành 2.

DSC_0356.jpg
Trên công trường đang được bố trí 5 hệ thống máy trộn bê tông công suất lớn hoạt động liên tục.

Ông Phạm Văn Bẩy, Giám đốc Ban quản lý các dự án công trình giao thông cho biết: Đến nay, đã cơ bản hoàn thành việc thi công 5 cầu mới, đã đổ bê tông được hơn 95% khối lượng mặt đường. Hiện trên công trường đang có 5 hệ thống máy trộn bê tông công suất lớn hoạt động liên tục. Cùng với đó là từ khi tiếp nhận dự án, các nhà thầu mới đã tích cực huy động máy móc, nhân lực, tăng thêm các mũi thi công, tăng ca, tăng giờ, tổ chức biện pháp thi công hợp lý, đồng bộ các khối lượng công việc để đảm bảo chất lượng, tiến độ công trình theo kế hoạch.

1
Hiện trên công trường đang có hàng chục công nhân làm việc liên tục phấn đấu hoàn thành các phần việc cơ bản và thông xe trên tuyến vào ngày 28 Tết.

Cũng theo ông Bẩy, thời gian vừa qua, khu vực dự án thi công gặp mưa nhiều đã ảnh hưởng phần nào đến tiến độ. Mặc dù là những ngày giáp Tết, song do tầm quan trọng cũng như cấp bách của dự án nhằm phục vụ người dân đón Tết Nguyên Đán, các nhà thầu sẽ nỗ lực thi công đến hết ngày 7-2 (tức 27 Tết). Với tiến độ như vậy, khi đó dự án sẽ cơ bản hoàn thành các phần việc cơ bản và thông xe trên tuyến.

Đỗ Phương



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét