Thứ Ba, 5 tháng 2, 2013

Buổi gặp mặt cảm động


Hội LHPN tỉnh lần đầu tiên vừa tổ chức buổi gặp mặt mẹ, vợ các cán bộ, chiến sĩ (CBCS) đang công tác tại huyện đảo Trường Sa (Khánh Hoà). Dự buổi gặp mặt hôm ấy có 17 đại biểu là các mẹ, các chị đang sinh sống tại 7 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, đã mang đến những tâm tư, những câu chuyện cảm động…

9 giờ sáng tại hội trường Hội LHPN tỉnh đã rất đông người. Những người mẹ, người vợ của các CBCS được mời đến dự đã có mặt đông đủ. Tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Đỗ Thị Hoàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Đỗ Vũ Chung, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ. Không khí của buổi gặp mặt ban đầu còn trầm lắng, nhưng chỉ sau ít phút, hội trường đã sôi động hẳn lên. Những giọt nước mắt xen lẫn những nụ cười, những câu chuyện, tâm sự cảm động về cuộc sống thường nhật trong những ngôi nhà vắng bóng người đàn ông, được các mẹ, các chị chia sẻ đã toát lên niềm tự hào khi họ có chồng, con đang làm nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ vùng biển đảo của Tổ quốc, nơi mà điều kiện kinh tế – xã hội còn rất nhiều khó khăn.

Vợ CBCS đang công tác tại quần đảo Trường Sa tâm sự tại buổi gặp mặt.
Vợ CBCS đang công tác tại quần đảo Trường Sa tâm sự tại buổi gặp mặt.

Bà Nguyễn Thị Sâm (phường Cẩm Bình, TP Cẩm Phả) có con là Trung uý Cấn Đình Cường, đang công tác tại đảo Sinh Tồn. Đến nay, đã gần 1 năm Cường xa gia đình và cũng từng ấy thời gian bà Sâm một mình vượt lên những khó khăn của cuộc sống cùng nỗi nhớ con. Trong đôi mắt người mẹ ấy sáng bừng niềm tự hào về người con đang thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc. "Vì Tổ quốc, tôi sẵn sàng chấp nhận hy sinh, ngay cả sự hy sinh của người thân" – bà Sâm xúc động nói.

Chị Hoàng Thị Thuận (phường Hà An, TX Quảng Yên) là vợ anh Vũ Lâm Thao, công tác tại đảo Song Tử Tây từ cuối năm 2011. Từ đó đến nay, anh Thao chưa về thăm nhà. Chị Thuận không có việc làm ổn định, lại nuôi hai con nhỏ, nên cuộc sống khá chật vật. Giấu đi những nhọc nhằn của cuộc sống, chị thường xuyên viết thư, điện thoại liên lạc chia sẻ với chồng những niềm vui ở quê nhà, động viên chồng yên tâm về một hậu phương vững chắc, tiếp tục cống hiến vì sự bình yên của Tổ quốc. Tại buổi gặp mặt, chị Thuận gửi gắm niềm mong mỏi, một lần được ra thăm chồng nơi đảo xa.

Còn nhiều người mẹ, người vợ đã khắc phục mọi khó khăn, trở thành điểm tựa, hậu phương vững chắc để các CBCS hoàn thành tốt nhiệm vụ thiêng liêng mà Tổ quốc giao phó. Hầu hết các mẹ, các chị dự buổi gặp mặt có cuộc sống chưa thật sự dư dả, thậm chí có gia đình còn thuộc diện khó khăn. Thế nhưng, trên khuôn mặt, ánh mắt của các mẹ, các chị đều toát lên niềm phấn khởi, đầy hãnh diện và tin tưởng vào ý chí vững vàng của những người lính Hải quân nhân dân Việt Nam đang ngày đêm kiên cường giữa phong ba bão táp, khắc phục gian khổ, chấp nhận sự hy sinh, ngày đêm bảo vệ chủ quyền biển đảo của đất nước.

Tại buổi gặp mặt, mọi người còn được nghe lãnh đạo Hội LHPN tỉnh thông báo về những hoạt động của Hội hướng về biên giới, hải đảo. Trong năm qua, Hội đã thành lập CLB "Phụ nữ hướng về biên giới, biển đảo" thu hút 54 thành viên nữ là CBCC tại các cơ quan, doanh nghiệp trong tỉnh tham gia. CLB đã tổ chức cho thành viên đi thăm, tặng quà các CBCS BĐBP công tác tại các đảo Cô Tô, Vĩnh Thực; phụ nữ, trẻ em các xã biên giới Quảng Đức (Hải Hà), Hải Sơn (Móng Cái). Hội LHPN tỉnh đã cử cán bộ cùng tham gia đoàn công tác tỉnh đi thăm CBCS tại quần đảo Trường Sa. "Qua nhật ký chuyến đi của cán bộ hội phụ nữ và trên các phương tiện thông tin đại chúng, chúng tôi càng hiểu sâu sắc hơn về cuộc sống của các CBCS và càng thấu hiểu những thiệt thòi của thân nhân các CBCS đang làm nhiệm vụ tại quần đảo Trường Sa. Đó cũng là lý do chúng tôi tổ chức buổi gặp mặt này. Đây là hoạt động nhằm tri ân những người mẹ, người vợ, động viên các CBCS yên tâm, vững vàng nơi đầu sóng, ngọn gió" – Đồng chí Vũ Liên Oanh, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh chia sẻ.

Dự buổi gặp mặt, đồng chí Đỗ Thị Hoàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đã không giấu được cảm xúc khi nhắc đến những cống hiến của những người mẹ, người vợ cùng sự hy sinh to lớn của các CBCS đã và đang làm nhiệm vụ tại quần đảo Trường Sa. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đã yêu cầu lãnh đạo Sở LĐ-TBXH, Hội LHPN tỉnh, Bộ CHQS tỉnh thường xuyên chia sẻ và có những cơ chế hiệu quả để động viên tinh thần người thân của CBCS, từ đó tạo niềm tin để các chiến sĩ yên tâm công tác; kết nối với Bộ Tư lệnh Hải quân tổ chức cho người thân chiến sĩ được tham gia đoàn công tác đến Trường Sa. Hội phụ nữ các cấp tiếp tục quan tâm, chăm lo đến đời sống phụ nữ, nhất là các gia đình thương binh liệt sĩ, gia đình có thân nhân đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền đất nước. Những người thân của các CBCS luôn là điểm tựa, là hậu phương vững chắc để các chiến sĩ yên tâm bảo vệ Tổ quốc. "Không xa đâu Trường Sa ơi/Không xa đâu Trường Sa ơi/Vẫn gần bên em vì Trường Sa luôn bên anh/Vẫn gần bên anh vì Trường Sa luôn bên em…" – Bài hát "Gần lắm Trường Sa" được các mẹ, các chị ngân lên mãi trong phút chia tay, lưu luyến, bịn rịn, không muốn rời và cùng hẹn gặp lại.  

Nguyễn Huế



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét