Thứ Bảy, 9 tháng 2, 2013

Các địa phương trong tỉnh chào đón năm mới Quý Tỵ 2013


Cùng với người dân cả nước, người dân các địa phương trong tỉnh Quảng Ninh đã náo nức đón Tết Quý Tỵ 2013 trong niềm vui và kỳ vọng năm mới với nhiều khởi sắc trong phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh.

*TP Hạ Long: Tại Quảng trường Khu Trung tâm Văn hóa Cột 3, phường Hồng Hải, TP Hạ Long, đã diễn ra Lễ hội mừng Đảng mừng Xuân Quý Tỵ 2013. Đến dự có các đồng chí lãnh đạo Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, UB MTTQ  tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng đông đảo nhân dân TP Hạ Long.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đọc phát biểu chúc mừng năm mới!
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đọc phát biểu chúc mừng năm mới.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời chúc năm mới tốt đẹp tới các bậc lão thành cách mạng, các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng tới toàn thể nhân dân các dân tộc, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang trong tỉnh; người nước ngoài đang sống và làm việc tại Quảng Ninh; người Quảng Ninh đang sống và làm việc xa quê hương.

Tại Quảng trường cột 3 diễn ra nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc.
Chương trình văn nghệ mừng Đảng, mừng Xuân tại TP Hạ Long.

Đồng chí tin tưởng rằng với sự đổi mới phương pháp lãnh đạo, điều hành, sự đồng thuận của nhân dân, chắc chắn Quảng Ninh sẽ thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra trong năm 2013 nhằm xây dựng tỉnh Quảng Ninh ngày càng giàu đẹp.

Hàng nghìn người dân TP Hạ Long đổ về Công viên Lán Bè theo dõi màn bắn pháo hoa chào Xuân Quý Tỵ 2013.
Hàng nghìn người dân TP Hạ Long đổ về Công viên Lán Bè theo dõi màn bắn pháo hoa chào Xuân Quý Tỵ 2013.
Pháo hoa rực rỡ đón chào năm mới.
Pháo hoa rực rỡ đón chào năm mới.

Thay mặt Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UB MTTQ tỉnh đồng chí kêu gọi toàn thể nhân dân, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang trong tỉnh tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, phát huy truyền thống Vùng mỏ Anh hùng, đoàn kết, phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm 2013.

Sau khi nghe lời chúc đầu năm mới của Chủ tịch UBND tỉnh, đông đảo nhân dân được thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc do TP Hạ Long thực hiện. Chương trình có sự góp mặt của các ca sỹ Quảng Ninh thành danh trên con đường nghệ thuật như: Tuấn Anh, Tân Nhàn, Hà Hoài Thu cùng nghệ sỹ các đoàn nghệ thuật trong tỉnh với những bài hát, điệu múa ca ngợi Đảng, ca ngợi Bác Hồ, mùa xuân, quê hương, đất nước.

* TP Uông Bí: Mặc dù thời tiết chuyển rét trong đêm giao thừa nhưng người dân Uông Bí vẫn đổ ra ngoài đường để đón mừng năm mới. 7 giờ 30 phút, Quảng trường Nhà hát thành phố, nơi diễn ra các hoạt động văn hóa văn nghệ đón giao thừa xuân Quý Tỵ đã kín người đến dự.

Chương trình văn nghệ chào mừng năm mới của TP Uông Bí.


Người dân Uông Bí chào đón năm mới bằng màn pháo hoa rực rỡ.
Người dân Uông Bí chào đón năm mới bằng màn pháo hoa rực rỡ.

Năm nay, chương trình đón giao thừa của thành phố Uông Bí khá phong phú. Mở đầu là màn biểu diễn rồng lân, tiếp đến là biểu diễn nghệ thuật quần chúng, dạ hội thanh niên, và kết thúc là bắn pháo hoa. Tất cả các hoạt động trên đều được đầu tư công phu, kỹ lưỡng. Chương trình múa rồng lân do Đội Rồng Lân khu vui chơi thanh thiếu nhi TP thực hiện, biểu diễn ăn ý và liền lúc 2 rồng, 8 lân. Chương trình nghệ thuật quần chúng với chủ đề "Uông Bí, thành phố mùa xuân" gồm 2 chương với 18 tiết mục do 350 diễn viên quần chúng đến từ các đơn vị doanh nghiệp, trường học, phường xã trên địa bàn thành phố biểu diễn.

Đặc biệt hoạt động dạ hội thanh niên năm nay đã được Thành Đoàn Uông Bí "làm mới" với hàng chục tiết mục múa dân vũ, nhảy Hiphop, vũ điệu Bebop, Dance, Bizi, Chachacha, hòa tấu nhạc cụ… Chương trình cũng thiết kế nhiều tiết mục dành cho đại biểu và khán giả tham gia, tạo nên không khí vui tươi, tưng bừng. Riêng màn bắn pháo hoa năm nay được thực hiện trong khoảng 20 phút với 240 giàn pháo hoa.

Có thể nói chương trình đón giao thừa xuân Quý Ty 2013 của TP Uông Bí khá quy củ, hoành tráng, tạo không khí vui tươi cho người dân đón Tết Nguyên đán Quý Tỵ vui tươi. Chương trình này đã thu hút khoảng hơn 2.000 người dân đến tham dự.

*Huyện Đông Triều: Thời khắc thiêng liêng chuyển giao từ năm Nhâm Thìn sang năm Quý Tỵ, các hoạt động mừng Đảng-mừng Xuân Quý Tỵ đã được Đảng bộ, chính quyền 21 xã, thị trấn của huyện Đông Triều tổ chức cho nhân dân đón giao thừa tại 178 nhà văn hoá thôn, khu phố.

Sau bữa cơm tất niên đầm ấm của gia đình, nét riêng đặc sắc về giá trị văn hóa của Tết cổ truyền dân tộc. Cán bộ khu phố Vĩnh Sinh, thị trấn Mạo Khê tất bật chuẩn bị cho nhân dân đón giao thừa tại nhà văn hóa khu phố
Sau bữa cơm tất niên đầm ấm của gia đình, nét riêng đặc sắc về giá trị văn hóa của Tết cổ truyền dân tộc. Cán bộ khu phố Vĩnh Sinh, thị trấn Mạo Khê tất bật chuẩn bị cho nhân dân đón giao thừa tại nhà văn hóa khu phố
cùng những lới chúc phúc nhân dân xuân đã về. Năm Quý Tỵ với nhiều thử thách mới
Đầm ấm và đoàn kết lúc thời khắc sang xuân ở nhà văn hóa khu phố.
Để nhân dân đón xuân vui tươi, an toàn. Từ công trường Công ty Than Mạo Khê
Lực lượng công an, bảo vệ dân phố và bảo vệ Công ty Than Mạo Khê tuần tra trên khai trường.

Kết thúc năm Nhâm Thìn, chương trình xây dựng nông thôn mới ở Đông Triều đã và đang tạo được sự đồng thuận rất lớn giữa chính quyền và nhân dân địa phương. Bộ mặt nông thôn của Đông Triều đã có nhiều thay đổi, từ hệ thống cơ sở hạ tầng, phát triển sản xuất đến nâng cao đời sống văn hoá tinh thần của người dân. Người dân trên quê hương Đệ tứ chiến khu vui hơn bởi có 2 xã Kim Sơn và Hồng Phong đã cơ bản hoàn thành tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Toàn huyện có 7 xã có mức thu nhập bình quân từ 22-32,5 triệu đồng/ người/năm; 9 xã có mức thu nhập từ 16-19 triệu đồng/người/năm; 3 xã có mức thu nhập từ 13-16 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ hộ nghèo trên toàn huyện còn 3,32%. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân 2 năm (2010-2011) đạt gần 15%, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 1.100 USD/năm; cơ cấu kinh tế đã chuyển dịch đúng hướng.

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Đông Triều đã làm tốt chính sách an sinh xã hội để mang mùa xuân đến với mọi nhà và tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân vui tươi, tiết kiệm và ý nghĩa.

* Huyện Cô Tô: 12/12 thôn, khu trên địa bàn huyện đảo Cô Tô đều tổ chức chương trình đón giao thừa.

Các hoạt động VH - VN dưới chân tượng đài Bác Hồ đã trở thành hoạt động thường niên của huyện vào đêm giao thừa.
Các hoạt động văn hoá, văn nghệ dưới chân tượng đài Bác Hồ đã trở thành hoạt động thường niên của huyện vào đêm giao thừa.

Mặc dù trời rét nhưng ngay từ sớm bà con đã đến nhà văn hóa rất đông. Chị Nguyễn Thị Thu – Khu I thị trấn Cô Tô vui vẻ cho biết: Để đến nhà văn hóa của khu sớm ngay từ buổi chiều chị đã phải chuẩn bị tươm tất xong bữa cơm cuối năm trong gia đình, lo toan hết việc nhà từ sớm.

Nhà văn hóa các thôn, khu năm nay được tỉnh và huyện hỗ trợ kinh phí để tổ chức đón năm mới nên người dân rất phấn khởi. Bà Tạ Thị Dung – Trưởng khu I, thị trấn Cô Tô hồ hởi chia sẻ: Khi bà con trong khu nhận được sự quan tâm của Tỉnh và huyện ai nấy đều vui mừng, háo hức chờ đón đêm giao thừa tại nhà văn hóa khu. Tận mắt chứng kiến hội trường nhà văn hóa khu, mới thấy được bà con trong khu đã đầu tư công sức trang trí hội trường thật công phu. Nào là khung chữ chúc mừng năm mới; khẩu hiệu mừng Đảng, mừng xuân, mừng đất nước đổi mới; cành đào đã khoe sắc, đặc biệt là còn tổ chức giao lưu văn hóa, văn nghệ… Không chỉ có nhà văn hóa khu I mà các nhà văn hóa khác trên địa bàn huyện cũng đồng loạt tưng bừng tổ chức đón giao thừa. Điển hình là các thôn thuộc xã Thanh Lân. Đối với nhân dân xã Thanh Lân năm nay thật đặc biệt bởi lần đầu tiên xã được bắn pháo hoa. Chị Nguyễn Thị Kiều – Trưởng thôn 1 xã Thanh Lân cho biết: bà con trong thôn đến nhà văn hóa rất sớm để tham gia đón giao thừa và chờ đến giây phút thiêng liêng được chứng kiến màn bắn pháo hoa.

Cũng nằm trong hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân, tại tượng đài Bác Hồ, UBND huyện Cô Tô tổ chức chương trình đêm văn nghệ. Nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc mang đậm chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước. Chương trình văn nghệ đã thu hút được đông đảo cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đến xem cổ vũ nhiệt tình.

Năm nay là năm thứ 3 huyện Cô Tô bắn pháo hoa. Có thể thấy không khí đón giao thừa của người dân huyện đảo năm nay rất tưng bừng với tin tưởng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện  Cô Tô sẽ gặt hái được nhiều thành tựu quan trong nhằm xây dựng huyện ngàng càng phát triển.

* Thành phố Móng Cái: Trong đêm giao thừa, người dân đã đổ về trung tâm Thành phố tham gia các hoạt động vui chơi giải trí, thưởng thức các tiết mục văn nghệ và chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa nghệ thuật thành phố tổ chức.

Tiết mục văn nghệ mừng Đảng, mừng Xuân của TP Móng Cái.


bieu dien thu phap nguoc
Năm nay, TP Móng Cái còn tổ chức biểu diễn viết thư pháp.

Mặc dù thời tiết đêm nay ở Móng Cái rét đậm nhưng nhiều gia đình vẫn đưa cả con nhỏ cùng du xuân để cảm nhận không khí đón chào thời khắc năm mới. Gác lại một năm cũ với bao lo toan và vất vả cùng nhiều khó khăn chung nhưng người dân TP Móng Cái vẫn lạc quan tin tưởng và tràn đầy hy vọng vào tương lai tốt đẹp trước thềm năm mới. Bạn Nguyễn Thu Phương bày tỏ: Em rất phấn khởi đón năm mới và hy vọng sang năm mới thành phố sẽ ngày càng phát triển hơn, thế hệ trẻ chúng em sẽ đóng góp được nhiều hơn cho quê hương. Ông Hoàng Xuân Sinh, 74 tuổi bày tỏ: Năm 2012 là năm khó khăn của TP Móng Cái nhưng nhân dân luôn đoàn kết và nỗ lực vượt khó. Chúng tôi tin tưởng rằng năm 2013 sẽ thành công hơn.

* Bình Liêu: Tại khu vực nhà sinh hoạt cộng đồng của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, người dân đều tổ chức chương trình đón giao thừa. Những bài hát then đặc trưng của dân tộc Tày được cất lên cùng ly rượu nồng, lời chúc mừng năm mới càng làm cho không khí đón tết thêm ấm áp.

Chương trình văn nghệ chào mừng năm mới được tổ chức tại trung tâm huyện Bình Liêu.
Chương trình văn nghệ chào mừng năm mới được tổ chức tại trung tâm huyện Bình Liêu.

Để đảm bảo người dân đón giao thừa vui vẻ, an toàn, lực lượng công an huyện đã bố trí lực lượng để đảm bảo an toàn giao thông và an ninh trật tự. Do đó, mặc dù lượng người đổ ra đường đón xuân mới và xem bắn pháo hoa tại khu vực trung tâm huyện khá đông nhưng không xảy ra tình trạng ùn tắc và tai nạn giao thông.

Việt Hoa – Công Quý – Thu Hằng – Nguyễn Xuân – La Lành



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét