Thứ Bảy, 9 tháng 2, 2013

Chị em ’mách’ nhau bí quyết làm đẹp bằng sữa chua


Công việc cuối năm căng thẳng, tất bật với việc nhà, tiệc tùng liên miên… khiến làn da của không ít chị em xuống cấp. Làm đẹp bằng sữa chua là một trong những cách đơn giản, tiết kiệm được nhiều phụ nữ lựa chọn.

Gần một tháng nay, chị Nguyễn Thu Hoài, trưởng phòng nhân sự của một công ty phần mềm ở TP HCM chăm ra hiệu gội đầu hơn. Bên cạnh việc được massage đầu thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng, chị Hoài còn rất thích công thức mặt nạ sữa chua ở đó. Sau mỗi lần chăm sóc, da mặt chị láng mịn và sáng hơn.

“Cuối năm, quyết toán lương thưởng cho anh em nên công việc ngập đầu, stress, hôm rồi nhìn vào gương thấy mình xuống cấp quá. Ra tiệm gội đầu chỉ định massage nhưng được mấy em ở đó đắp cho loại mặt nạ sữa chua với bơ tươi, mát lạnh, rất thích, mình đâm nghiền luôn”, chị Hoài tâm sự.

Mặt nạ sữa chua giúp làm đẹp da cho chị em.
Mặt nạ sữa chua giúp làm đẹp da cho chị em.

Từng nghe mọi người nói nhiều về tác dụng phụ của những loại mặt nạ tự chế nên chị Hoài vốn rất sợ kiểu spa vườn. Nhưng tận mắt chứng kiến nhân viên ở đây trộn sữa chua không đường với bơ nghiền, đắp lên mắt chừng 15 phút rồi rửa sạch, xong thấy mát, da mịn hơn, không bị kích ứng nên chị tin dùng.

Khác với chị Hoài, Phương Vy, cô nhân viên văn phòng của một công ty sản xuất xe gắn máy ở Hà Nội, là tín đồ của công nghệ làm đẹp bằng sữa chua từ hơn 3 năm nay. Từ hồi là sinh viên, dù kinh tế không quá dư giả nhưng Vy đã ăn đều đặn mỗi ngày hai hộp sữa chua, tuần đắp mặt 2 lần bằng thực phẩm này loại không đường trộn với mật ong.

Vy kể, nhờ dùng sữa chua đều đặn mà cô giữ được vóc dáng thon thả, da căng mịn, hồng hào, thích nhất là sức đề kháng tốt, ít khi ốm vặt. Trước đây, Vy thường ăn sữa chua hoa quả, nhưng mới đây có loại sữa chua probi mới, ngoài việc làm đẹp da và dáng, sản phẩm này còn cung cấp nhiều lợi khuẩn, giúp cân bằng hệ sinh đường ruột cho hệ tiêu hóa nên Vy chuyển sang dùng để “một mũi tên trúng 2 đích”, cô ví von. Theo Phương Vy, làm đẹp bằng sữa chua là cách rẻ tiền, ai cũng có thể thực hiện mà lại hiệu quả, an toàn cho làn da.


 

Cô Nguyễn Trúc Linh, chuyên gia chăm sóc da ở Hà Nội cho biết sữa chua là một trong những nguyên liệu làm đẹp tốt, giá thành phải chăng. Ngoài tác dụng dinh dưỡng, sữa chua còn giúp làm đẹp da, cơ thể thon gọn nếu được dùng kiên trì. Bởi trong sản phẩm này chứa rất ít carbohydrates nhưng lại giàu vitamin nhóm B, canxi, protein và các chất khoáng cần thiết.

Vì thế, ăn sữa chua hằng ngày có thể làm tăng khả năng đốt cháy chất béo, giúp giảm cân, làm vòng eo thon gọn hơn. Đặc biệt, ăn sữa chua sẽ giảm đáng kể chất béo ở vòng 2 và đùi. Theo cô Linh, chị em nên ăn sữa chua sau khi ăn cơm khoảng 2 tiếng, đều đặn 2 hộp mỗi ngày.

Ngoài công dụng làm đẹp theo đường ăn uống, mặt nạ sữa chua không đường trộn với một số loại hoa quả còn có thể làm đẹp da, móng tay, tóc và dưỡng thể toàn thân. Tuy nhiên, những loại mặt nạ này chỉ nên dùng khoảng 3 lần mỗi tuần. Cô Linh khuyến cáo, trước khi sử dụng, mọi người cũng nên thử mẫu nhỏ lên bàn tay để chắc chắn không bị dị ứng với sữa chua hoặc các nguyên liệu trong hỗn hợp mặt nạ, mặc dù đó đa phần là những loại lành tính. Ngoài ra, làm đẹp bằng sữa chua là phương pháp làm đẹp tự nhiên nên chị em cần áp dụng kiên trì, kết hợp với việc luyện tập thể dục thể thao đều đặn, ăn ngủ điều độ, tránh stress mới mong có được làn da như ý muốn.

Một số công thức mặt nạ sữa chua giúp làm đẹp cho chị em:

Làm đẹp da mặt:

- Dành cho da khô: trộn một thìa sữa chua với một thìa mật ong, khuấy đều để được dung dịch nhuyễn, mịn, đắp một lớp dày lên mặt đã được làm sạch, để khoảng 20 phút rồi rửa sạch.

- Dành cho da nhờn: trộn một thìa sữa chua với 2 giọt nước cốt chanh rồi đắp lên da mặt, để khoảng 20 phút rồi rửa sạch.

- Trẻ hóa làn da: trộn một thìa sữa chua không đường với 2 thìa mật ong, một quả bơ chín, đắp lên mặt trong 10 – 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

Dưỡng móng tay: trộn một thìa sữa chua với vài giọt chanh, để trong ngăn mát tủ lạnh vài giờ rồi sử dụng hỗn hợp đó để massage tay, móng.

Dưỡng thể: trộn 8 thìa sữa chua cùng một thìa dầu thực vật, 3 thìa chanh vắt, xoa hỗn hợp lên cơ thể rồi tắm lại sau 10 phút.

Dưỡng tóc: trộn sữa chua và dầu olive, xoa lên tóc khoảng 30 phút rồi làm sạch bằng nước ấm.

Theo VnExpress



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét