Thứ Ba, 12 tháng 2, 2013

Những bộ phim lãng mạn cho Valentine 2013


Chúng chia sẻ với người đang yêu những câu chuyện vừa hài hước nhẹ nhàng, vừa thấm đẫm những cung bậc cảm xúc muôn màu của tình yêu.

Chỉ cần đôi chút kinh nghiệm điện ảnh, bạn sẽ nhận thấy rằng việc chọn sai một bộ phim hoàn toàn có thể phá hỏng buổi xem phim lãng mạn giữa bạn và người yêu, đặc biệt là trong ngày lễ tình nhân 14/2. Bởi chúng đề cập đến những chuyện đổ vỡ, trả thù, ghen tuông, hạnh phúc không trọn vẹn, đoạn kết không có hậu… Nhưng ngược lại, chọn đúng phim sẽ giúp cả hai có những khoảnh khắc tuyệt vời với tất cả những cảm nhận về tình yêu trong chính bạn và trong người bạn yêu. VietNamNet xin đưa ra một danh sách giúp bạn lựa chọn sau đây:

Warm Bodies (2013)


 

Nếu muốn xem phim ở rạp, thì đây là lựa chọn duy nhất cho những cặp tình nhân ở mùa Valentine năm nay. Không khó để nhận ra bộ phim có cách diễn đạt mới mẻ trên mô típ một cuộc tình cách trở kiểu Romeo và Juliete. Chuyện kể về một đôi lứa cách trở bởi bức tường lớn phân chia thế giới của những con người bình thường và những người đã bị biến thành xác sống (zombie). Vượt qua bản năng…thích ăn thịt người, anh chàng xác sống "R" thầm yêu và chinh phục được cô gái xinh đẹp Julie. Một bộ phim thuần túy giải trí cho khán giả nhờ pha trộn lạ lùng giữa hài hước, kinh dị và lãng mạn nhưng vẫn đủ sức chạm đến trái tim người xem bằng một chân lý giản dị: chỉ khi rung động vì tình yêu, bạn mới nhận ra mình có một trái tim…còn đập.

The Notebook (2004)


 

Nàng, Allie Hamilton, là tiểu thư thành thị danh giá. Còn chàng, Noah Calhoun, là chàng trai nghèo miền quê. Họ gặp và yêu nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên, để rồi phải đau khổ chia tay khi gia đình nàng ngăn cấm. Chuyện bẵng đi vài năm, khi Allie chấp nhận sự sắp đặt của bố mẹ với một anh sĩ quan điển trai, nàng quyết định đi thăm lại Noah. Cả hai nhận ra ngọn lửa tình giữa họ chưa bao giờ tàn phai. Bộ phim qua diễn xuất của cặp đôi Ryan Gosling và Rachel McAdams khiến người xem rưng rưng nước mắt cho đến phút cuối cùng bởi một tình yêu vĩ đại cho đến hơi thở cuối cùng.

Wall-E (2008)


 

Bộ phim là câu chuyện về một con robot được con người, trước khi tản cư vào vũ trụ vì ô nhiễm, đã gửi lại trái đất để dọn dẹp rác thải. Khi tất cả những con robot khác đã nhận được tín hiệu ngừng hoạt động thì anh chàng Wall-E, có lẽ vì chạm mạch, nên vẫn không ngừng dọn dẹp. Để rồi một ngày, anh chàng phải lòng cô nàng robot lạnh lùng Eva được phái trở lại trái đất để thăm dò sự sống. Vào lúc bộ phim hoạt hình kinh điển này khép lại, bạn chợt nhận ra tiếng kêu thống thiết "Eeeee…..va" của anh chàng robot Wall-e đã đi vào trong trí nhớ như là tiếng gọi tình yêu tuyệt vọng nhất, mà cũng yêu thương nhất. Một tuyệt phẩm tinh tế cho một tình yêu không lời.

Kiêu hãnh và định kiến (2005)


 

Câu chuyện tình kinh điển trong tác phẩm "Kiêu hãnh và định kiến" của nữ văn sĩ người Anh Jane Austen dù đã quá quen thuộc, nhưng luôn là một lựa chọn thú vị cho những ai khám phá hình dáng của tình yêu trong một thời đại xưa cũ, lúc người ta hay nói với nhau rằng "Có một sự thật ai cũng công nhận, đấy là: một người đàn ông có sự sản khá hẳn sẽ muốn lấy vợ". Nhưng tình yêu giữa anh chàng quý tộc Darcy và cô nàng thuộc tầng lớp trung lưu Elizabeth vẫn cứ là những đam mê thuần khiết, bất chấp những toan tính và sự phong tỏa của lễ giáo. Câu chuyện đã được dàn dựng nhiều lần trên màn ảnh nhỏ lẫn rộng. Bản gần đây nhất được đánh giá là xuất sắc, sản xuất năm 2005, do đạo diễn Joe Wright dàn dựng, với diễn xuất sinh động của Keira Knightley trong vai Elizabeth.

Những cây cầu quận Madison (1995)


 

Có những tình yêu mà thời khắc sinh thành và tan biến của nó là rất ngắn ngủi, nhưng ánh sáng mà nó để lại đủ sức soi lối cho cả một đời người sống an vui trong trách nhiệm và vinh dự. "Những cây cầu quận Madison", bộ phim dựa trên tập sách mỏng của nhà văn Robert James Waller, qua diễn xuất của hai ngôi sao gạo cội Clint Eastwood và Meryl Streep, là một câu chuyện tình như vậy. Robert Kincaid và Francesca Johnson gặp nhau khi đã vào tuổi trung niên. Bà là người phụ nữ gốc Ý sống êm đềm cùng chồng con, còn ông là người đàn ông lãng tử nay đây mai đó, đang đi chụp những bức ảnh về những cây cầu ở quận Madison. Năm phút mà bà làm người chỉ đường cho ông đã đủ để đưa họ cập bến của một cuộc tình kéo dài…bốn ngày, để lại những kỷ niệm đẹp không phai mờ, mà chỉ sau khi bà chết đi, những đứa con mới hiểu về cuộc đời của mẹ.

Theo VietnamNet



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét