Thứ Sáu, 15 tháng 2, 2013

Sao Việt trải lòng: Sóng tình của mỹ nhân Đinh Tỵ


Nhiều người bảo, con gái tuổi Tỵ, nhất là với tuổi Đinh Tỵ, đường tình duyên thường trắc trở, khó lấy chồng.
 
Hãy lắng nghe những "cô nàng rắn" Đinh Tỵ của chúng ta nói về vấn đề này ra sao…

Con gái tuổi Tỵ theo người xưa nói là hay đòi hỏi cao và gặp trắc trở trong tình duyên, các chị thấy điều này có đúng không?

Ca sỹ Thu Minh: Về tình duyên, cho đến bây giờ tôi đã trải qua 4 mối tình. Vậy theo mọi người thì như thế là nhiều hay là ít, lận đận hay đa tình? Tôi cũng cảm thấy sợ khi nghe các cụ dạy: "Trai Đinh, Giáp, Quý thì tài/Gái Đinh, Giáp, Quý phải hai lần đò". Và tôi cũng đã chứng kiến, cảnh những người bạn gái cùng tuổi với tôi đã phải qua hai lần "đò" như thế nào. Đó không hẳn là lý do khiến tôi lấy chồng trễ nhưng cũng là điều khiến tôi phải suy nghĩ. Việc tôi kết hôn ở tuổi 36 phần nhiều là do số phận.

Tôi gặp ông xã mới cưới của tôi cũng hoàn toàn là tình cờ, ở thời điểm tôi không khát khao tìm tình yêu cho bằng được như những tháng ngày trẻ tuổi. Tôi còn nhớ, hôm đó, chúng tôi gặp nhau ở phòng tập FinessCenter. Khi tôi chuẩn bị ra về thì có một người đàn ông ngoại quốc rất to lớn, tiến lại chỗ tôi bắt chuyện. Ban đầu, cứ ngỡ anh ấy là một fan hâm mộ của mình nên cũng mừng thầm trong bụng "không ngờ mình lại có một fan nước ngoài thế này!", nhưng nói chuyện một lúc thì mới biết mình đã bị hớ. Anh ấy không hề biết gì về mình cả. Sau khi nói chuyện với nhau một lúc chúng tôi có cho nhau số điện thoại. Và ngay từ cái nhìn đầu tiên, trong tôi đã lóe lên một suy nghĩ "ơ, hay người này là chồng mình nhỉ?". Tình yêu của tôi đến nhanh nhưng cũng rất bình yên, không có nhiều sóng gió như những mối tình trước. Được khoảng 7 tháng thì tôi bắt đầu qua lại nhà anh thường xuyên hơn. Khi tôi được anh dẫn về Hà Lan diện kiến bố mẹ anh ấy, họ cũng rất vui vẻ đón nhận tôi. Đám cưới của chúng tôi tuy không rầm rộ và linh đình nhưng nó đúng là khoảnh khắc ý nghĩa trong cuộc đời mỗi người. Tất nhiên, tôi luôn cầu mong hôn nhân của chúng tôi bền vững vì dù sao tôi cũng cầm tinh tuổi Đinh Tỵ nên có đôi chút lo lắng.

Ca sỹ Thanh Thúy: Tôi là người sống nhiệt thành và hết mình với công việc, cuộc sống. Tình yêu cũng vậy. Thật ra tôi chưa bao giờ đòi hỏi ở người mình yêu một sự hoàn hảo bởi như thế là làm khó mình. Nhưng tôi dễ "chới với" khi đứng trước một người đàn ông đầy nam tính, dí dỏm và biết quan tâm người khác. Tôi cũng là người thuộc nhóm không suôn sẻ trong tình duyên nhưng riêng chuyện này thì tôi tin vào duyên số. Duyên chưa đến có cố tìm kiếm cũng không thể được.

Ca sĩ Thanh Thuý
Ca sĩ Thanh Thuý

Hôn nhân của tôi với chồng cũ đến cũng nhanh và tan cũng nhanh. Bây giờ mọi thứ đều đã trở thành dĩ vãng. Hiện tại chúng tôi đang là hai người bạn tốt và thậm chí anh ấy còn giúp đỡ tôi trong công việc chuyên môn. Bây giờ tôi thấy rất thoải mái, dù áp lực công việc hơi nhiều và không còn suy nghĩ buồn bã về chuyện tình cảm thế nào nữa. Hạnh phúc của tôi giờ là con trai, là ba mẹ.

Có lần con trai hỏi tôi: “Ba hết yêu mẹ từ hồi nào vậy?”. Lần khác cháu lại nói: “Mẹ ơi, có lẽ trên đời này chỉ mỗi mình con là không có ba bên cạnh!”. Cũng có lần cháu đề nghị: “Hay là bữa nay con rủ ba về nhà mình ngủ nghe mẹ! Ba sẽ ngủ trên võng ở ngoài phòng khách…”. Tôi nghe những lời nói đó mà thương con đến xót xa! Thời gian gần đây, Đông Phương cũng đỡ hụt hẫng vì cháu thường xuyên được gặp ba, được ba dắt đi chơi. Đôi lúc ngồi nhìn con và nghĩ không lẽ bây giờ mình lấy một người chồng nữa sao? Mình sẽ có những đứa con khác? Có lúc lại nghĩ biết đâu sẽ gặp người đồng cảm, con mình yêu thương người ta, mọi thứ ổn thì sao? Bây giờ, cứ nghĩ đến chuyện này là tôi thở dài, suy nghĩ. Thôi, cứ khoan đã!”.

Diễn viên Hồng Ánh: Nếu nói về tình duyên tuổi Đinh Tỵ thì tôi thừa nhận là trắc trở thật. Không chỉ tôi mà bạn bè cùng tuổi cũng nhiều người như thế. Thậm chí có nhiều người đến bây giờ còn chưa lập gia đình. Thực ra, không hẳn là chúng tôi đòi hỏi cao hay kén chọn gì đâu mà nó là cái số mất rồi. Với tôi, tôi hạnh phúc với cuộc hôn nhân hiện tại. Những kí ức về cái gì đã qua tôi không còn vướng bận nữa mà chỉ lo xây đắp hạnh phúc đang có của mình. Tôi cũng không để ý đến những gì người ta nói về mình. Tôi chỉ cần biết, chúng tôi sống hiểu nhau và có thể chia sẻ với nhau những gì đời thường nhất.
 

Các chị có cảm thấy lo lắng không khi năm sau là năm tuổi của mình?

Ca sỹ Thu Minh: Tôi cũng cảm thấy lo lắng một chút vì người ta thường bảo năm tuổi thì vận hạn sẽ nhiều (?). Chúng tôi cũng đang cố gắng để có thể sinh em bé trong năm nay. Nhưng nói gì thì nói, đầu năm tôi vẫn thường hay đi chùa để cầu mong một năm với nhiều điều tốt đẹp sẽ đến với gia đình nhỏ và gia đình lớn của tôi.

Ca sỹ Thanh Thúy: Tôi thấy có nhiều người vào năm tuổi vẫn gặt hái nhiều sự thành công và may mắn. Tôi có nhiều kế hoạch cho năm tuổi của mình và sẽ nỗ lực hết sức để hoàn thành tốt. Biết đâu năm tuổi sẽ mang đến cho mình nhiều sự tốt lành. Hãy thử tin thế đi.

Diễn viên Hồng Ánh: Tôi gốc Trà Vinh, nhà tôi theo Phật giáo nên đầu năm tôi cũng thường hay đi lễ chùa. Nhưng tôi tin, mọi việc hay dở, xấu tốt  ở đời đều do tự mỗi bản thân mình gây nên. Bởi vậy, muốn tâm hồn được thanh thản, cuộc sống bớt đau buồn thì nên chăm làm việc thiện, việc tốt. Tôi không dám cho mình là người luôn sống tốt nhưng tôi luôn cố gắng sống tốt đến mức có thể và đem niềm vui đến cho mọi người cũng là tự tạo niềm vui cho mình. Bởi thế, năm tuổi thì có lăn tăn đôi chút nhưng không vì thế mà bị chi phối nhiều.

Theo Gia đình



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét