Thứ Năm, 14 tháng 2, 2013

Thói quen trang điểm gây hại cho da


 Các chuyên gia đã gọi tên 5 thói quen có ảnh hưởng tiêu cực tới tình trạng da.

Quên rửa mặt trước khi ngủ. Sau một ngày làm việc, không chỉ có cơ thể mệt mỏi mà làn da của bạn cũng trở nên mệt mỏi vì các lớp mỹ phẩm và dầu tích tụ làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Nếu bạn không rửa mặt, tuyến bã nhờn sẽ bắt đầu công việc "trả thù" của mình, nét khoẻ khoắn tươi tắn của da sẽ biến mất và thậm chí có thể xuất hiện dấu hiệu phát ban.

Sử dụng quá nhiều mỹ phẩm. Việc lạm dụng các loại kem dưỡng dẫn đến tình trạng dư thừa hay ngay cả việc massage da mặt thường xuyên cũng đều khiến da trở nên khô hơn và mất tính đàn hồi vốn có.

Sử dụng các dụng cụ trang điểm hoặc massage đã quá cũ. Nên thường xuyên thay nếu bạn thấy chúng đã bắt đầu cũ hoặc đổi màu, vì đó cũng là nơi dễ dàng tích lũy các vi khuẩn gây hại.

Bôi kem dưỡng ẩm nhưng lại không sử dụng nước hoa hồng. Nhớ rằng làn da cũng cần được "tưới nước". Loại nước dưỡng này có tác dụng làm sạch lỗ chân lông và ngăn ngừa các loại viêm nhiễm.

Sử dụng mỹ phẩm không phù hợp với lứa tuổi. Mỗi loại mỹ phẩm khi sản xuất đều được các chuyên gia nghiên cứu phù hợp với mỗi loại da ở mỗi nhóm lứa tuổi. Vì thế đừng có cố sử dụng loại không phù hợp với tuổi da của bạn vì như thế sẽ khiến da bạn "phản đối" bằng nhiều cách khác nhau.

Theo An Ninh Thủ Đô



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét