Thứ Sáu, 8 tháng 2, 2013

TP Cẩm Phả: Ngày càng phong quang, sạch đẹp


Thời gian qua, các Công ty: CP Môi trường Đô thị Cẩm Phả, TNHH Quang Phong, TNHH MTV Môi trường Tuấn Đạt, CP Môi trường Đô thị Indevco đã chủ động và có nhiều cố gắng thực hiện tốt công việc duy trì vệ sinh môi trường (VSMT) trên địa bàn TP Cẩm Phả. Do vậy, bộ mặt thành phố ngày càng khang trang, sạch đẹp, môi trường được cải thiện tốt hơn.

Những ngày giáp Tết Quý Tỵ 2013, các phường, xã đều xây dựng kế hoạch, tổ chức các Tổ công tác và huy động lực lượng (nòng cốt là trật tự viên, công an, trưởng các đoàn thể, lãnh đạo khu phố, tổ dân) ra quân làm công tác dọn VSMT, tháo dỡ toàn bộ mái che, mái vảy, biển quảng cáo, các điểm kinh doanh không phép, trái phép. Ngoài ra, các địa phương đều tiến hành khảo sát, đề xuất sơn vạch kẻ đường đối với các trục giao thông để đảm bảo an toàn giao thông đường bộ, nơi trông giữ xe, đỗ xe.

Đặc biệt, dọc hai bên Quốc lộ 18A đoạn đi qua địa bàn phường Quang Hanh dài 9km còn có tình trạng người dân trồng rau, để ô tô cũ và các phụ tùng sửa chữa xe, các đống đất, đá tồn tại từ lâu. Để chấm dứt tình trạng mất VSMT cũng như các vi phạm lấn chiếm hành lang, vỉa hè làm nơi tập kết phế liệu, phường Quang Hanh đã tuyên truyền vận động các hộ dân tự dọn dẹp, giải toả các bãi tập kết vật liệu, phế liệu. Bên cạnh đó phường còn phối hợp với Công ty TNHH Quang Phong huy động máy xúc, ô tô triển khai san gạt, vận chuyển hàng nghìn m3 đất đá tồn đọng hai bên hành lang đường. Những ngày giáp Tết này, nếu ai có dịp đi qua nơi đây đều có chung cảm nhận, dù chưa có vỉa hè nhưng hai bên đường thật phong quang, sạch đẹp.

Tại khu vực phường Mông Dương, sau khi Quốc lộ 18A thi công xong nhiều hộ dân đã tự ý làm mái che, mái vẩy gây khuất tầm nhìn của người điều khiển phương tiện giao thông và mất mỹ quan đô thị. Để khắc phục tình trạng trên cũng như nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước, phường Mông Dương đã tổ chức tháo dỡ hàng chục mái che, mái vẩy, xử lý nghiêm các hộ cố tình lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi buôn bán, kinh doanh. Bên cạnh đó, tại các phường trung tâm thành phố, công ty thực hiện công tác môi trường đã tổ chức chặt, tỉa cành cây dọc trục đường giao thông; vận động các hộ gia đình, cá nhân, tổ chức sơn, sửa chữa mặt đứng các công trình bám trục đường giao thông tạo bộ mặt đường phố sạch đẹp, thoáng đãng.

Nhằm đảm bảo vệ sinh trong dịp Tết, các công ty thực hiện công tác môi trường trên địa bàn thành phố cũng đã lên kế hoạch huy động toàn bộ lực lượng, phương tiện hiện có để tổ chức thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải đảm bảo không tồn đọng rác trong khu dân cư, đường phố hay tại các chợ, nơi công cộng. Đặc biệt, những ngày trước Tết theo dự kiến lượng rác thải sẽ tăng gấp đôi so với ngày thường nên các công ty sẽ tăng cường thu gom vận chuyển rác thải trong dân cư, tổng dọn vệ sinh đường phố, thu dọn đất đá, dọn cỏ vỉa hè song song với việc tuyên truyền, vận động toàn dân tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường đô thị. Thời gian cận Tết và giao thừa lượng rác có thể tăng gấp 3-4 lần, do vậy các công ty đều bố trí tăng ca thu gom rác không để tồn đọng qua đêm.

Với những nỗ lực của các cấp chính quyền, của các doanh nghiệp làm công tác VSMT, năm nay nhân dân Cẩm Phả đã đón Tết trong một môi trường xanh, sạch, đẹp hơn.

Thu Hằng



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét