Thứ Năm, 8 tháng 11, 2012

Nhà máy nước sạch “câm lặng”, dân dùng nước bẩn - Dân Trí


Công trình có tổng vốn đầu tư hơn 22 tỷ đồng, dự tính khi đi vào hoạt động sẽ cung cấp nước sinh hoạt cho hơn 100.000 dân của 13 xã thuộc huyện Quảng Ninh. Công trình được khởi công xây dựng và hoàn thành vào năm 2010. Tuy nhiên từ đó đến nay, nhà máy này không một lần đi vào hoạt động, trong khi người dân thuộc diện hưởng lợi từ dự án hiện vẫn phải chịu cảnh dùng nước nhiễm phèn, ô nhiễm để sinh hoạt, ăn uống.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Viết Ánh, Chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh, cho hay, sở dĩ có thực trạng trên là do đến thời điểm hiện tại công trình vẫn chưa xây dựng được hệ thống ống dẫn nước sinh hoạt từ nhà máy về đến các hộ dân.

Nhà máy nước sinh hoạt trị giá 22 tỷ đồng


"Hệ thống ống dẫn nước từ nhà máy về các xã phải vượt qua địa hình nhiều đồi núi, vượt sông Long Đại, sông Kiến Giang… nên cần số vốn đầu tư rất lớn, khoảng hơn 70 tỷ đồng để xây dựng, nhưng hiện tại chưa tìm được nguồn vốn đầu tư", ông Ánh cho biết thêm. 

Cũng theo ông Ánh, hiện một số bộ, ngành trung ương đã thống nhất quan điểm sẽ bố trí số vốn trên thông qua nguồn viện trợ từ chính phủ Ý và đang chờ ký hiệp định cam kết.

Theo như cách trả lời này của ông Ánh, hàng trăm ngàn người dân ở huyện Quảng Ninh không biết còn phải đợi nước sạch tới bao giờ.

Đặng Tài - Đăng Đức

Source Article from http://dantri.com.vn/c20/s20-660520/nha-may-nuoc-sach-cam-lang-dan-dung-nuoc-ban.htm



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét