Thứ Hai, 12 tháng 11, 2012

Thôn nữ mất mạng vì sập bẫy tình - Tiền Phong Online


Thôn nữ mất mạng vì sập bẫy tình

Chỉ vì cả tin vào vẻ bề ngoài bảnh trai và những lời đường mật của gã thợ xây quèn đã có vợ con ở quê mà cô thôn nữ phải trả giá bằng cả mạng sống của mình.


            Hai bị cáo là đôi tình nhân trước vành móng ngựa tại phiên tòa



Hai bị cáo là đôi tình nhân trước vành móng ngựa tại phiên tòa.


Nỗi lòng mẹ già mất con phải đi thưa kiện

Vượt gần 300 cây số từ huyện miền núi Yên Hưng (tỉnh Quảng Ninh) xuống TP. Hà Nội để mời luật sư bảo vệ cho đứa con gái yểu mệnh bị chết thảm dưới bàn tay một gã "sở khanh", bà Trương Thị Khoa (SN 1945, trú tại thôn Tân Mai, xã Đồng Mai, huyện Yên Hưng, tỉnh Quảng Ninh) chỉ biết khóc ròng. Câu chuyện thương tâm về cuộc đời nạn nhân Nguyễn Thị Vân Chi (SN 1984, con gái út bà Khoa) được tái hiện trong làn nước mắt của mẹ già.

Vân Chi là một cô gái xinh đẹp, không những thế còn giỏi giang tháo vát. Con nhà nghèo, ở vùng sâu vùng xa nhưng Vân Chi sớm theo chúng bạn xuống thành phố Hạ Long làm việc và lập nghiệp tại đây.

Nhờ biết giao tiếp, có ngoại hình khá nên Vân Chi được nhận vào làm nhân viên tại một khách sạn lớn ngay giữa trung tâm thành phố du lịch xinh đẹp này.

Tuy công việc có thu nhập khá nhưng cô gái sống rất giản dị và tiết kiệm, làm được bao nhiêu Vân Chi đều gửi vào sổ tiết kiệm, để lo cho tương lai và gia đình.

Tin tưởng cô con gái giỏi giang, nghị lực nên có bao nhiêu tiền dành dụm được, bà Khoa cũng nhờ Vân Chi giữ cả. Đến khoảng tháng 9-2010, trước thời điểm Vân Chi bị nạn chừng một tháng thì số tiền tiết kiệm của cả hai mẹ con đã được hơn 400 triệu đồng.

Bà Khoa kể, tuy xinh xắn và làm việc trong môi trường có điều kiện tiếp xúc, quan hệ rộng nhưng Vân Chi lại lận đận trong chuyện tình cảm, cũng đã có vài cuộc tình thoáng qua đời cô gái này, để rồi đã 26 tuổi mà vẫn chưa "đứng duyên đứng số".

Cho đến một ngày tháng 10-2009, Vân Chi về nhà chơi có tâm sự với mẹ rằng mình mới quen người một bạn trai tên là Vũ Tuấn Linh là chủ một công trình xây dựng lớn ở thành phố Hạ Long; Tuấn Linh hơn Vân Chi 5 tuổi. Anh chàng đẹp trai, hào hoa này thường tự lái xe hơi sang trọng đi làm, tiêu tiền như rác. Theo lời Linh tự giới thiệu thì Linh là "đại thiếu gia" của một vị Bộ trưởng, đang phải làm dự án lớn nhưng dạo này công việc gặp khó khăn.

Bà Khoa nghe chuyện cũng mừng cho con gái nhưng vẫn phải lựa lời khuyên con, nhà mình thuộc thành phần lao động nghèo, đừng yêu người quá sang trọng, không "môn đăng hộ đối" rồi sẽ khổ. Lúc ấy, Vân Chi chỉ cười trừ cho an lòng mẹ già, nhưng bà biết con gái đang yêu mê muội, chẳng để tâm.

Từ khi yêu Linh, Vân Chi đã bỏ ra một số tiền lớn để đầu tư học lái xe ô tô để cho tương xứng với "đẳng cấp" của người tình. Nghe Linh nói dự án của anh ta đang gặp khó khăn, cạn vốn nên Vân Chi cũng không ngần ngại rút tiền tiết kiệm cho người tình vay. Yêu hết mình, hy sinh và dâng hiến hết mình, không ngờ một ngày Vân Chi bị chính gã người tình sát hại…

Lật mặt gã tình nhân tàn độc

Thực ra Vũ Tuấn Linh chỉ là một gã thợ xây quèn, đã có vợ và một con nhỏ ở Thị xã Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc). Nhờ có vẻ bề ngoài to cao đẹp trai, lại có tài "chém gió" nên trong thời gian đi giám sát xây dựng thuê cho một người anh họ dưới Quảng Ninh, Linh đã tự "nổ" rằng mình là con đại gia, đang làm chủ thầu xây dựng.

Trong hoàn cảnh cô đơn xa vợ xa con, Linh đã tự xưng mình là thiếu gia chưa một mảnh tình vắt vai để tán tỉnh, lừa gạt, lợi dụng tình yêu và tiền bạc của các cô gái nhẹ dạ.

Nạn nhân Vân Chi chỉ là một trong số những người tình mà Linh cặp kè, lợi dụng tình cảm và tiền bạc trong thời gian hắn ở Quảng Ninh. Hắn còn một cô người tình thứ hai là Phạm Thị Thủy (SN 1982, trú tại TP Hạ Long, Quảng Ninh) là người mà sau này cũng vì lụy tình với hắn mà sa vào lao lý về tội "Che giấu tội phạm".

Cũng như Vân Chi, khi trúng "bùa yêu" của Linh, Thủy không tiếc hắn ta bất cứ thứ gì, kể cả việc vì hắn mà cô thành tội phạm. Khi "sập bẫy tình" của Linh, cả Thủy và Vân Chi đều không biết Linh đã có gia đình cũng như không biết Linh cùng lúc "bắt cá hai tay".

Theo Linh khai, khi đã vay Vân Chi số tiền lên tới 60 triệu đồng, đến hạn mà vẫn không thấy chàng người yêu đả động gì đến trả nên Vân Chi phải gọi điện đòi nhiều lần nhưng Linh cũng chỉ trả cho cô được 30 triệu đồng.

Sau nhiều ngày đòi nợ như "gãi ghẻ", Vân Chi đồng ý cùng Linh về Hà Nội để gã vay tiền trả nốt số nợ cho cô. Chi đâu biết rằng, chuyến đi định mệnh đó khiến cô gái không còn cơ hội quay lại với thành phố Hạ Long nữa.

Đúng hẹn, đêm 17-12-2009, Linh thuê ô tô tự lái chở Vân Chi về Hà Nội với lời hứa "xoay" tiền để trả cho cô. Đến Hà Nội, Linh dẫn Chi đến thuê nghỉ tại phòng 406, Nhà nghỉ Sao Mai 1, đường Nghi Tàm (Tây Hồ, Hà Nội) và dặn chờ Linh đi vay tiền về trả.

Ngay sau đó, Linh lại gọi điện cho Thủy để rủ cô bồ này lên Hà Nội chơi. Sau cú điện thoại của gã đàn ông "sát gái", lập tức Thủy đi xe khách từ Quảng Ninh lên Hà Nội và được Linh đón ở bến xe, chở đến thuê phòng 206 cũng tại nhà nghỉ Sao Mai 1 để ở.

Một mình chờ ở phòng nghỉ, Chi sốt ruột nên liên tục gọi cho Linh giục trả tiền mà không hề biết lúc này Linh đang hú hí với Thủy ngay tại tầng dưới cùng nhà nghỉ với mình.

Linh bảo Thủy để hắn ra ngoài có việc rồi chạy lên phòng 406 gặp Chi. Linh thú nhận không vay được tiền nên bị Chi chửi mắng. Tức giận, hắn chạy lên sân thượng nhà nghỉ tìm hung khí giết hại Chi để xù nợ.

Sau khi Chi chết, Linh lấy chiếc điện thoại di động cùng các giấy tờ tùy thân của Chi, rồi cùng Thủy lên xe về Quảng Ninh. Dọc đường, Linh đã kể lại toàn bộ sự việc cho Thủy biết rồi nhờ Thủy đi mua cho quần bò vì quần Linh đang mặc bị dính máu rồi tìm cách phi tang các vật chứng của vụ án.

Khi biết tội ác đã bị lật tẩy, công an đang truy đuổi nhưng đôi tình nhân vẫn cố tình lẩn trốn, ba hôm sau thì Linh và Thủy bị tóm gọn khi đang lẩn trốn tại một nhà nghỉ.

Bài học còn lại

Gần hai năm sau ngày xảy ra vụ thảm án, Tòa án Nhân dân TP. Hà Nội đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án này. Hôm ấy bà Khoa cũng bắt xe đò lên Hà Nội để tham dự phiên tòa.

Đã đau đớn vì mất con, bà Khoa lại còn uất ức, xót của khi biết số tiền 400 triệu đồng tiết kiệm của hai mẹ con bà đã bị rút sạch và "bốc hơi" trong thời gian Vân Chi quen với gã đàn ông lang sói.

Linh khai có việc hắn ta vay Vân Chi tiền nhưng lại chỉ thừa nhận vay một số rất nhỏ là 65 triệu, đã trả 30 triệu hiện còn nợ lại 35 triệu. Và theo hắn, cũng vì mục đích "xù" 35 triệu này mà Linh ra tay sát hại Vân Chi.

Hôm ấy, Vũ Tuấn Linh ra tòa với hai tội danh "Giết người" và "Cướp tài sản", còn cô người tình Phạm Thị Thủy, dù biết Linh phạm tội nghiêm trọng nhưng vì quá nặng lòng với Linh nên đã bao che cho Linh và giúp hung thủ phi tang chứng cứ, tang vật của vụ án nên đã phạm vào tội "Che giấu tội phạm".

Với tội ác không thể dung thứ, Linh bị tuyên án tử hình và hắn nhận án với thái độ lạnh lùng thản nhiên như đã biết trước kết cục này. Còn Thủy, do nhẹ dạ, lụy tình nên chỉ bị tuyên phạt mức án 18 tháng 15 ngày tù đúng bằng thời gian đã bị tạm giam về tội "Che giấu tội phạm". Ngoài ra bị cáo Linh còn bị tuyên bồi thường cho gia đình bị hại tiền mai táng phí, tổn thất tinh thần cộng với số nợ cũ theo kẻ sát nhân khai là 35 triệu.

Tại phiên tòa, vợ con Linh vắng mặt, có lẽ họ cũng chẳng muốn nhìn mặt kẻ phản bội, phản trắc ấy làm gì. Kẻ thủ ác đã phải trả giá nhưng nỗi đau của bà mẹ già mất con, nỗi đau của tình yêu và lòng tin bị lợi dụng chẳng biết ngày nào vơi cạn.

Theo Pháp luật Việt Nam





















Source Article from http://www.tienphong.vn/Phap-Luat/599619/Thon-nu-mat-mang-vi-sap-bay-tinh-tpol.html



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét