Thứ Hai, 18 tháng 2, 2013

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam thăm và làm việc tại Quảng Ninh


Chiều nay 18-2, tại TP Hạ Long, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi tiếp và làm việc với ngài Yasuaki Tanizaki, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam về tình hình đầu tư của Nhật Bản tại Quảng Ninh. Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và một số đồng chí lãnh đạo các sở, ngành liên quan của tỉnh.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Minh Chính đã gửi lời chúc mừng năm mới tới ngài đại sứ, đồng thời bày tỏ sự vui mừng được đón ngài Đại sứ đến thăm và làm việc với Quảng Ninh nhân dịp đầu năm mới. Đây là một tín hiệu tốt cho sự hợp tác giữa Nhật Bản với Việt Nam nói chung và với tỉnh Quảng Ninh  nói riêng.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Minh Chính trao quà lưu niệm cho ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Minh Chính trao quà lưu niệm cho ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Trong những năm qua, chính quyền Nhật Bản đã quan tâm, hỗ trợ tỉnh Quảng Ninh nhiều dự án, công trình quan trọng như: QL18A, Cầu Bãi Cháy, Cảng Cái Lân và nhiều  dự án về môi trường, phát triển rừng phòng hộ…

Về phía tỉnh Quảng Ninh, trong thời gian gần đây đã có nhiều động thái tích cực trong việc kêu gọi đầu tư từ phía Nhật Bản vào Quảng Ninh, thông qua việc tổ chức các đoàn cấp cao của tỉnh tới tham quan và xúc tiến đầu tư tại một số tỉnh của Nhật Bản; xây dựng chương trình xúc tiến đầu tư riêng đồng thời có nhiều ưu đãi cho các nhà đầu tư của Nhật Bản tại Quảng Ninh; tích cực mời gọi nhiều nhà đầu tư và các cơ quan đại diện của Nhật Bản đặt tại Việt Nam tới thăm và tìm hiểu môi trường đầu tư tại Quảng Ninh… Qua đó đã  góp phần tích cực cải thiện mối quan hệ và phát triển kinh tế xã hội của Quảng Ninh và một số tỉnh của Nhật Bản.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Minh Chính cùng các đồng chí lãnh đạo sở, ngành của Quảng Ninh chụp ảnh lưu niệm với Ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Minh Chính cùng các đồng chí lãnh đạo sở, ngành của Quảng Ninh chụp ảnh lưu niệm với Ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam.

Cũng tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Minh Chính đã trao đổi với Ngài Đại sứ về một số dự án quan trọng Quảng Ninh sẽ đầu tư trong thời gian tới, như dự án đường nối TP Hạ Long với đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng mà Tập đoàn SE (Nhật Bản) đang nghiên cứu đầu tư. Đặc biệt trong đó là tiểu dự án xây dựng cầu Bạch Đằng (dự kiến sẽ lấy làm biểu tượng kỷ niệm 40 năm quan hệ hợp tác giữa Nhật Bản và Việt Nam); dự án xây dựng không gian văn hóa Nhật Bản tại TP Hạ Long; chương trình triển lãm hoa anh đào vào tháng 4 tới cùng một số chương trình, dự án mà tỉnh Quảng Ninh đang mời gọi đầu tư từ nguồn vốn ODA, FDI của Nhật Bản…

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy  đề nghị Ngài đại sứ và Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam quan tâm, hỗ trợ các doanh nghiệp Nhật Bản đang nghiên cứu đầu tư tại Việt Nam nói chung và Quảng Ninh nói riêng; hỗ trợ trong công tác đào tạo cán bộ làm công tác xúc tiến, thương mại… Đồng chí khẳng định, với sự giúp đỡ của ngài Đại sứ, chắc chắn mối quan hệ hợp tác giữa Quảng Ninh với Nhật Bản ngày càng phát triển hơn nữa.

Qua cuộc trao đổi với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh, Ngài Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yasuaki Tanizaki đánh giá cao mối quan hệ ngày càng khăng khít giữa Việt Nam và Nhật Bản nói chung, tỉnh Quảng Ninh và các tỉnh của Nhật Bản nói riêng. Ngài Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản cũng ấn tượng với nỗ lực của chính quyền tỉnh Quảng Ninh trong việc kêu gọi đầu tư trong thời gian qua; đặc biệt ấn tượng và tâm đắc với dự án xây dựng không gian văn hóa Nhật Bản tại Quảng Ninh. Ngài Đại sứ nhấn mạnh, hiện nay, nhiều nhà đầu tư Nhật Bản rất quan tâm đến các dự án, đặc biệt là về hạ tầng giao thông và môi trường tại các tỉnh của Việt Nam, trong đó có Quảng Ninh. Ngài Đại sứ mong muốn tỉnh Quảng Ninh tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Nhật Bản đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Quảng Ninh. Đối với các dự án mà tỉnh Quảng Ninh đang mời gọi đầu tư từ nguồn vốn ODA, FDI của Nhật Bản, ngài Đại sứ sẽ đề xuất với chính quyền Nhật Bản xem xét, nghiên cứu.

Minh Thu



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét