Thứ Hai, 18 tháng 2, 2013

Khách sạn Hạ Long Pearl bị hướng dẫn viên kiện ra tòa


Danh sách đoàn du khách Nhật Bản bị khách sạn Hạ Long Pearl chiếm giữ hộ

Dù trách nhiệm không hoàn toàn thuộc về hướng dẫn viên du lịch, nhưng đoàn du khách Nhật Bản khẳng định sẽ không bao giờ thuê ông Mai Anh Tuấn làm hướng dẫn viên, đồng thời tuyên bố sẽ thông báo sự việc này đến những du khách khác của Nhật Bản khiến danh dự và uy tín của ông Mai Anh Tuấn và gia đình bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Trước cách xử lý thiếu trách nhiệm của khách sạn Hạ Long Pearl, ngày 7/2/2013, ông Mai Anh Tuấn và luật sư bảo vệ quyền lợi Phạm Quang Hưng đã làm đơn khởi kiện khách sạn Hạ Long Pearl ra TAND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu công khai xin lỗi bằng văn bản và bồi thường thiệt hại về danh dự cho hướng dẫn viên du lịch Mai Anh Tuấn.

Ông Mai Anh Tuấn (bên trái) và luật sư trình bày sự việc tại báo Dân trí

Như thông tin đã đưa, ông Mai Anh Tuấn, sinh năm 1969, là hướng dẫn viên Công ty Sao Bắc gửi đơn tố giác đến báo Dân trí phản ánh: Ngày 27/1/2013, ông được giao nhiệm vụ đưa đoàn 20 du khách Nhật Bản đi tham quan vịnh Hạ Long. Cùng ngày, ông Tuấn đưa đoàn khách đến lấy phòng nghỉ tại khách sạn Hạ Long Pearl theo chương trình lên sẵn.

Ngày 28/1/2013, ông Mai Anh Tuấn làm thủ tục trả phòng đưa đoàn khách về Hà Nội để kịp chuyến bay tối về Nhật Bản. Khi ông Tuấn đề nghị lễ tân khách sạn Hạ Long Pearl trả lại hộ chiếu cho khách thì bộ phận lễ tân không trả với lý do phía Công ty Sao Bắc chưa thanh toán nợ cũ. Theo phản ánh của ông Tuấn, khi xảy ra sự việc ông đã cố gắng giải thích nhiệm vụ thanh toán công nợ là việc riêng của lãnh đạo hai công ty, còn khách sạn Hạ Long Pearl không được quyền giữ hộ chiếu của du khách nước ngoài nhưng khách sạn Hạ Long Pearl vẫn không trả, buộc ông Tuấn phải đưa khách về ở khách sạn Sheraton Hà Nội mà không có hộ chiếu.

Sau khi xảy ra vụ việc, ngày 29/1/2013, đại diện pháp chế của Công ty Sao Bắc là luật sư Phạm Quang Hưng đã đến làm việc với khách sạn Hạ Long Pearl để làm rõ chiếm giữ hộ chiếu của du khách. Cùng tham gia với luật sư Hưng còn có đại diện Công an tỉnh Quảng Ninh, Sở Văn hóa Thể thao  Du lịch tỉnh Quảng Ninh. Nội dung làm việc và ý kiến các bên được ghi đầy đủ trong biên bản, nhưng đại diện khách sạn Hạ Long Pearl không ký vào biên bản.

Đến 17h30' ngày 29/1/2013, Công ty Sao Bắc nhận được thông tin có người tên Phạm Kim Cương (lễ tân khách sạn Hà Nội) mang 20 quyển hộ chiếu đến khách sạn Sheraton – Hà Nội nhờ lễ tân chuyển cho đoàn khách Nhật Bản. Tìm gặp ông Trần Đức Hiệp (Giám đốc sảnh khách sạn Hà Nội), ông Mai Anh Tuấn được cung cấp thông tin vào chiều ngày 29/1/2013, khách sạn Hạ Long Pearl chuyển 20 quyển hộ chiếu của khách Nhật Bản về khách sạn Hà Nội và nhờ chuyển đến lễ tân khách sạn Sheraton, ông Hiệp chính là người phân công nhân viên Phạm Kim Cương mang đến khách sạn Sheraton.

Đơn khởi kiện khách sạn Hạ Long Pearl ra tòa án của ông Mai Anh Tuấn

Khi cơ quan chức năng chưa đưa ra kết luận vụ việc, ông Mai Anh Tuấn đang đối mặt nguy cơ thất nghiệp, phải bồi thường toàn bộ thiệt hại cho đoàn du khách Nhật Bản vì đã không hoàn thành nhiệm vụ khi để khách sạn Hạ Long Pearl chiếm giữ 20 quyển hộ chiếu suốt 24h.

Để bảo vệ uy tín và danh dự, ông Mai Anh Tuấn đề nghị Công an tỉnh Quảng Ninh, các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh điều tra làm rõ động cơ việc chiếm giữ hộ chiếu du khách nước ngoài bất hợp pháp và những cá nhân liên quan vụ việc; Đưa ra xử lý nghiêm minh trước pháp luật những người chiếm giữ hộ chiếu; Rút giấy phép kinh doanh khách sạn Hạ Long Pearl theo quy định pháp luật; Bồi thường uy tín, danh dự, cùng những thiệt hại kinh tế gây ra cho ông Tuấn và đoàn du khách Nhật Bản.

Báo Dân trí sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc trên.

Vũ Văn Tiến – Ngọc Cương



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét