Thứ Hai, 18 tháng 2, 2013

Những kiểu người không nên ngâm tắm suối nóng


 Ngâm mình trong suối khoáng nóng vào mùa lạnh rất tốt cho sức khoẻ. Tuy nhiên, không phải phụ nữ nào cũng có thể ngâm tắm suối khoáng nóng.


 

Phụ nữ mang thai và người có kế hoạch mang thai

Phụ nữ mang thai 3 tháng đầu và 3 tháng cuối tuyệt đối không ngâm suối nước nóng. Bởi trong thời kỳ đầu, bào thai rất nhạy cảm với sự kích thích của thế giới bên ngoài, có thể gây biến đổi nhiễm sắc thể, sinh dị tật. Còn 3 tháng cuối thai kỳ, môi trường suối nước nóng dễ làm phá vỡ sự cân bằng môi trường trong âm đạo, có thể gây ra sinh non.

Ngoài ra, phụ nữ đang trong kế hoạch mang thai tốt nhất cũng không nên đi ngâm suối nước nóng. Trên thực tế, nhiệt độ quá cao đều có ảnh hưởng đến trứng và tinh trùng.

Trước trong và ngay sau kỳ kinh

Trước kỳ kinh nguyệt 2 ngày, 3 ngày sau khi sạch kinh nguyệt đều không nên ngâm suối nước nóng vì có thể gây viêm nhiễm.

Sau khi phẫu thuật phụ khoa

Phụ nữ sau khi phẫu thuật phụ khoa không thích hợp ngâm suối nước nóng bởi vùng này đang bị tổn thương. Sau 2 tuần bị sẩy thai, nạo thai; 1 tháng sau khi phẫu thuật; 2 tháng sau phẫu thuật cắt bỏ cổ tử cung mới được tắm khoáng nóng hay ngâm trong bồn tắm.

Theo Dân Trí



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét