Thứ Năm, 21 tháng 2, 2013

Quảng Ninh không có “tháng ăn chơi” - Lao động


- Từ trước tết, lãnh đạo Quảng Ninh đã quán triệt tư tưởng tới mọi cơ quan, đơn vị, công chức trên toàn tỉnh, rằng năm nay sẽ không có khái niệm "tháng giêng là tháng ăn chơi".


- Quảng Ninh ăn Tết Quý Tỵ- 2013 như thế nào, thưa ông?


- Thực sự là một cái tết thanh bình, an toàn, đầm ấm, tiết kiệm. Cùng với tiền hỗ trợ của trung ương, tỉnh, các đơn vị cấp huyện, tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp, cá nhân… cùng vào cuộc đảm bảo ai cũng có tết. Năm qua kinh tế khó khăn, nhưng thưởng tết bình quân cho người lao động cũng đạt 3 triệu đồng/người; mức thưởng cao nhất là 60 triệu đồng/người.


Tết này, sức mua đối với hàng tiêu dùng cao cấp giảm mạnh, nhưng với mặt hàng nông sản, nhất là đối với các mặt hàng Quảng Ninh đang đầu tư xây dựng thương hiệu lại có mức tiêu thụ rất lớn, như hoa Hoành Bồ, miến dong Bình Liêu, gà Tiên Yên, rượu Ba Kích…


Một niềm vui nữa: Tết năm nay hầu như không nghe thấy tiếng pháo, không ai thả đèn dù (người dân ở nhiều địa phương trong tỉnh QN cũng khẳng định điều này với PV Báo Lao Động). Từ đêm 29 đến mồng 7 tết, trên toàn tỉnh chỉ xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, khiến 1 người thiệt mạng; không có trường hợp nào ngộ độc thức ăn… Những ngày tết, hệ thống bệnh viện của tỉnh làm việc nhàn hạ.


An ninh trật tự trên toàn tỉnh; an toàn cho du khách tại các điểm du lịch luôn được đảm bảo. Đặc biệt, tết năm nay không có tình trạng khai thác, vận chuyển than trái phép.


- Trước tết, hầu như cả nước họp hành, tổng kết kèm với liên hoan mất ít nhất một tháng. Sau tết, thường mất ít nhất 1 tháng nữa dành cho hội hè. Liệu QN có để xảy ra tình trạng "công sở vắng hoe, đền chùa đông đúc" sau tết không, thưa ông?


- Trước khi nghỉ tết, chúng tôi đã "khuyến cáo" công chức toàn tỉnh, rằng kỳ nghỉ tết năm nay dài, nên tranh thủ đi tham quan, du lịch bởi ngay sau tết phải tập trung vào công việc vì năm nay việc nhiều. Ngay mồng 9 tết, lãnh đạo tỉnh đã xuống các địa phương, các đơn vị để kiểm tra, thúc đẩy tiến độ thực hiện công việc. Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh chúng tôi làm việc đến tận 29 tết và cũng bắt tay vào việc ngay từ mồng 9, để anh em thấy không có sự dông dài, du xuân như mọi năm nữa. Chúng tôi sẽ có hình thức xử lý đơn vị, cá nhân nào hết tết mà vẫn còn du xuân vào những ngày làm việc.


- Đầu năm mới, Quảng Ninh sẽ ưu tiên giải quyết những công việc gì, thưa ông?


- Về sản xuất nông nghiệp, trong tháng này phải hoàn thành việc xuống đồng vụ lúa xuân và hoa màu. Tiếp tục cùng với ngành than tháo gỡ khó khăn, nhằm duy trì sản xuất ổn định.


Ưu tiên công tác giải phóng mặt bằng ngay từ đầu năm mới để khởi công và đẩy nhanh tiến độ một loạt các dự án kỳ vọng tạo động lực phát triển cho tỉnh, như dự án cải tạo nâng cấp quốc lộ từ TP.Uông Bí – TP.Hạ Long; dự án đường từ Hạ Long nối với cao tốc Hà Nội – Hải Phòng; dự án đường cao tốc Hạ Long – Móng Cái; cầu Bắc Luân 2…


Phấn đấu đến tháng 6 phải cơ bản hoàn thành các bản quy hoạch, trong đó có quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế – xã hội QN; quy hoạch các ngành, lĩnh vực từ tài nguyên, môi trường, du lịch, nguồn nhân lực…


Tiếp tục ưu tiên công tác đào tạo cán bộ, nguồn nhân lực chất lượng cao. Ngay từ mồng 8 tết, chúng tôi đã gửi một đoàn gồm 25 cán bộ chủ chốt của tỉnh, cấp huyện, các ngành đi Singapore để học tập, nâng cao trình độ.


Về vấn đề cải cách thủ tục hành chính, chúng tôi quyết tâm đưa hai trung tâm dịch vụ hành chính công TP.Hạ Long và TP.Uông Bí vào hoạt động trong quý II tới. Muốn thu hút đầu tư thì phải cải cách thủ tục hành chính. Các DN quan tâm nhiều đến vấn đề này hơn là vấn đề ưu đãi.


Vào cuộc quyết liệt để triển khai chính quyền điện tử nhằm nâng cao hiệu quả giải quyết công việc qua hệ thống công nghệ thông tin giữa các cơ quan, giữa DN, dân với Nhà nước. Đây là đề án lớn, dự kiến hoàn thành vào năm 2014.


Công việc nhiều như thế, không lao vào làm ngay từ đầu năm thì sẽ bị chậm.


- Xin cảm ơn ông.

Source Article from http://laodong.com.vn/Xa-hoi/Quang-Ninh-khong-co-thang-an-choi/103043.bld



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét