Thứ Bảy, 29 tháng 9, 2012

Đại biểu Quốc hội Trần Văn Minh tiếp xúc cử tri tại Hạ Long, Cẩm Phả và Móng Cái


Trong các ngày 26, 27 và 28-9, đồng chí Trần Văn Minh, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri tại các phường Hà Lầm, Bãi Cháy (TP Hạ Long), Mông Dương, Cẩm Phú (TP Cẩm Phả) và xã Vĩnh Thực (TP Móng Cái).

Đại biểu Trần Văn Minh tiếp xúc cử tri tại TP Cẩm Phả
Đại biểu Trần Văn Minh tiếp xúc cử tri tại TP Cẩm Phả

Tại các điểm tiếp xúc cử tri, đồng chí Trần Văn Minh thông báo nội dung kỳ họp thứ 4, Quốc hội khoá XIII (khai mạc vào ngày 22 – 10 và dự kiến bế mạc vào ngày 24 – 11 – 2012), bao gồm những vấn đề quan trọng như: Báo cáo về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế xã hội và ngân sách nhà nước năm 2012, kế hoạch phát triển kinh tế xã hội năm 2013, tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước năm 2012, phương án phân bổ ngân sách trung ương và phân bổ ngân sách năm 2013 và các báo cáo phòng chống tham nhũng, báo cáo công tác của chánh án Toà án nhân dân tối cao, báo cáo của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao, các báo cáo của Chính phủ về công tác thi hành án, công tác phòng ngừa, chống vi phạm pháp luật và tội phạm.v.v.

Tại TP Hạ Long các cử tri kiến nghị với đại biểu Quốc hội một số vấn đề như việc xử lý tổ chức cá nhân nhập lậu và sản xuất các đồ chơi cho trẻ em mang tính độc hại; giải quyết dứt điểm một số dự án treo trên địa bàn tỉnh.

Tại TP Cẩm Phả các cử tri đưa ra ý kiến đề nghị về giải quyết chính sách cho những người nhiễm chất độc da cam; đề nghị cho nhân dân được trực tiếp bỏ phiếu bầu chức danh chủ tịch phường xã, cần xem xét nâng cao mức lương các cán bộ phường xã, vì hiện nay mức lương đó quá thấp; có chính sách về chế độ của giáo viên và học sinh các trường ngoài công lập và đầu tư nâng cấp một số tuyến đường…

Cử tri TP Móng Cái đưa ra ý kiến cần hạ thuế thu nhập của doanh nghiệp xuống dưới 20%, mức thuế hiện nay còn cao. Nhà nước cần có các giải pháp tích cực để bình ổn giá cả đối với một số mặt hàng thiết yếu như xăng, dầu, chất đốt,…và có các giải pháp mạnh mẽ để chống buôn lậu, gian lận thương mại. Nhà nước cũng cần nới lỏng cơ chế cho các doanh nghiệp nhất là doanh nghiệp làm dịch vụ tạm nhập tái xuất, không để tình trạng một số doanh nghiệp lớn thâu tóm hết lĩnh vực này. Đề nghị để lại cho Móng Cái trên 50% số thu trên địa bàn để đầu tư cơ sở hạ tầng và phát triển kinh tế. Đề nghị nới lỏng Thông tư của Bộ Công thương về xiết chặt kinh doanh loại hàng tạm nhập tái xuất (nhất là hàng đông lạnh)…

Đại biểu Quốc hội Trần Văn Minh đã tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng thời thông tin làm rõ thêm một số nội dung trong thẩm quyền. Đối với các ý kiến thuộc về phạm vi các địa phương, đại biểu Quốc hội Trần Văn Minh yêu cầu lãnh đạo các thành phố cần có hướng xem xét giải quyết và đồng chí sẽ chọn lọc một số ý kiến tiêu biểu trình lên kỳ họp thứ 4, Quốc hội khoá XIII.

Công Thành



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét