Thứ Bảy, 29 tháng 9, 2012

Tiến hành khai quật khảo cổ lò sứ cổ xã Nam Sơn (Ba Chẽ)


Bộ VH,TTDL vừa ra Quyết định số 3634/QĐ-BVHTTDL về việc khai quật khảo cổ tại địa điểm lò sứ cổ xã Nam Sơn, huyện Ba Chẽ.

Một góc lò sứ cổ xã Nam Sơn, huyện Ba Chẽ
Một góc lò sứ cổ xã Nam Sơn, huyện Ba Chẽ

Theo đó, Bộ VH,TTDL cho phép Bảo tàng tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Hội Khảo cổ học Việt Nam khai quật khảo cổ tại địa điểm lò sứ cổ xã Nam Sơn, huyện Ba Chẽ. Thời gian khai quật: từ ngày 1-10-2012 đến ngày 30-12-2012. Diện tích khai quật: 2000m2, bao gồm: lò nung sứ 600m2; 3 xưởng chế tác 800m2; bể chế biến và bãi tập kết nguyên liệu 300m2; bãi phế thải 300m2.

Cũng theo Quyết định, ông Hoàng Xuân Chinh, Chủ tịch Hội Khảo cổ học Việt Nam phụ trách khai quật; trong thời gian khai quật, các cơ quan được cấp giấy phép có trách nhiệm tuyên truyền cho nhân dân về việc bảo vệ di sản văn hoá ở địa phương, không công bố những kết luận khi chưa được cơ quan chủ quản và Cục Di sản văn hóa đồng ý.

Những hiện vật thu thập được trong quá trình khai quật giao cho Bảo tàng tỉnh Quảng Ninh giữ gìn, bảo quản; khi bàn giao phải có biên bản giao nhận, tránh để hiện vật bị hư hỏng, thất lạc.

Phạm Hải Hòa



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét