Thứ Tư, 30 tháng 1, 2013

Bộ Tài nguyên Môi trường triển khai kế hoạch lấy ý kiến nhân dân về dự thảo Luật Đất đai


Ngày 31-1 tại Hà Nội, Bộ Tài nguyên Môi trường đã tổ chức Hội nghị trực tuyến với các địa phương để triển khai kế hoạch lấy ý kiến nhân dân về dự thảo Luật đất đai (sửa đổi). Đồng chí Hoàng Trung Hải, Phó Thủ tướng Chính phủ dự và chỉ đạo hội nghị. Về phía Quảng Ninh có các đồng chí: Nguyễn Như Hiền, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Quang cảnh họp trực tuyến phía tỉnh Quảng Ninh.
Quang cảnh họp trực tuyến phía tỉnh Quảng Ninh.

Hội  nghị đã nghe lãnh đạo Bộ Tài nguyên Môi trường phổ biến, quán triệt Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, kế hoạch của Chính phủ về việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi); giới thiệu tóm tắt những nội dung cơ bản của dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Theo đó, việc lấy ý kiến nhân dân về dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của mỗi cá nhân, cơ quan, tổ chức phát huy quyền làm chủ, huy động trí tuệ, tâm huyết của nhân dân và tạo sự đồng thuận của nhân dân trong việc xây dựng Luật Đất đai. Việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân sẽ được thực hiện với những hình thức thích hợp, tạo điều kiện thuận lợi để các tầng lớp nhân dân góp ý vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) và được tập hợp, tổng hợp đầy đủ, chính xác và nghiên cứu tiếp thu, bổ sung hoàn thiện Luật Đất đai (sửa đổi).

Ý kiến đóng góp của nhân dân về Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) gồm 14 chương, 206 điều gồm những nội dung cần sửa đổi, đề xuất nội dung sửa đổi cụ thể và lý do của việc sửa đổi, những nội dung cần bổ sung mới hoặc đưa ra khỏi dự thảo Luật…

Thời gian lấy ý kiến sẽ được tổ chức từ ngày 1-2 đến hết ngày 31-3-2013.

Hữu Việt



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét