Thứ Tư, 30 tháng 1, 2013

Vàng tăng mạnh lên 45,7 triệu đồng/lượng


Hiện giá vàng trong nước đang ở mức 45,70 triệu đồng/lượng, vàng thế giới 1.677,50 USD/oz.

Đầu phiên giao dịch sáng nay (31/1), vàng trong nước mở cửa tăng giá 200.000 đồng/lượng so với chốt phiên cuối ngày hôm qua.

Lúc 8h10', VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức mua vào 45,40 triệu đồng/lượng. Giá bán ra chênh lệch 300.000 đồng ở mức 45,70 triệu đồng/lượng.

Tại Hà Nội, vàng SJC niêm yết tại DOJI có giá 45,40 triệu đồng/lượng (mua vào). Vàng SJC bán ra có giá 45,72 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay tăng thêm 14,20 USD/oz lên mức 1.678,50 USD/oz. Vàng giao tháng 2 đồng thời tăng 16,30 USD/oz lên mức 1.677,10 USD/oz.

Ý kiến của nhiều chuyên gia cho rằng, kim loại quý có xu hướng tăng nhanh khi chính phủ Mỹ dự kiến hỗ trợ không nhiều các sản phẩm trong nước cũng như báo cáo mới nhất sau cuộc họp của FOMC kết thúc vào cuối ngày hôm qua với việc sẽ tiếp tục nới lỏng chính sách tiền tệ bao gồm cả việc tiếp tục mua trái phiếu chính phủ.

Một tin tức khác làm ảnh hưởng đến thị trường kim loại quý là việc công bố GDP của Mỹ suy giảm lần đầu tiên trong vòng hơn ba năm qua. Các thị trường vàng và bạc lập tức có sự tăng giá ngay sau báo cáo này.

Hầu hết các nhà quan sát thị trường đều mong đợi, FED giữ chính sách tiền tệ của Mỹ không thay đổi. Tuy nhiên, các thương nhân lại đang xem xét báo cáo kết Fed bởi có manh mối FED sẽ ngừng mua sắm tài sản của mình.

Tin tức phương Tây ngày hôm qua cho biết, hôm thứ 3 (29/1) máy bay chiến đấu của Israel đã tấn công một đoàn xe vũ trang từ Syria vào Lebanon. Đâu cũng có thể là điều kiện làm tăng nhu cầu cất giữ vàng.

Trong đêm qua, theo những số liệu mới nhất từ ​​Ủy ban châu Âu, các loại tiền tệ euro tiếp tục đạt chỉ số cao hơn với đồng USD, trong bối cảnh tâm lý của các nhà đầu tư đã trở nên tốt hơn đối với Liên minh châu Âu trong việc xử lý các cuộc khủng hoảng nợ chủ quyền.

Hiện tại, các nhà đầu tư cũng cho rằng, chỉ số USD giảm thấp, giá dầu thô đạt mức cao trong nhiều tháng qua là những yếu tố cơ bản làm tăng giá cho thị trường kim loại quý.

Theo VOV



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét