Thứ Năm, 31 tháng 1, 2013

UBND tỉnh làm việc với Đoàn công tác TP Kitakyushu và JICA


Chiều 31-1, đồng chí Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc với Đoàn công tác của thành phố Kiakyushu (Nhật Bản) và Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) về vấn đề bảo vệ môi trường Vịnh Hạ Long.

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đại diện Sở Nước thải và Nước thành phố Kitakyushu và Cơ quan hợp tác quốc tế JICA đã giới thiệu những kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo vệ môi trường của thành phố Kitakyushu, đồng thời bày tỏ mong muốn được hợp tác, hỗ trợ tỉnh Quảng Ninh trong lĩnh vực này, đặc biệt là việc bảo vệ môi trường Vịnh Hạ Long.

Cũng tại buổi làm việc các bên đã trao đổi chi tiết về một số nội dung hợp tác liên quan đến Dự án đào tạo và nâng cao năng lực quản lý nhà nước về lĩnh vực môi trường; công nghệ bảo vệ môi trường; các dự án về bảo vệ môi trường Vịnh Hạ Long.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao công tác môi trường của thành phố Kitakyush.

Quảng Ninh là tỉnh đi đầu trong cả nước về việc thực hiện chuyển đổi mô hình phát triển kinh tế xanh. Trước đây do việc phát triển kinh tế chủ yếu phụ thuộc vào nguồn tài nguyên sẵn có nên công tác bảo vệ môi trường còn nhiều hạn chế.

Để thực hiện phát triển kinh tế xanh, trong thời gian tới, Quảng Ninh xác định Nhật Bản là đối tác chiến lược để thực hiện mục tiêu này.

Đồng chí mong muốn, thành phố Kitakyush cũng như JICA tiếp tục quan tâm, hỗ trợ tỉnh trong việc giải quyết các vấn đề liên quan đến môi trường.

Đồng chí yêu cầu Sở Tài Nguyên và Môi trường là đầu mối trực tiếp làm việc, cung cấp số liệu, thông tin, phối hợp với Đoàn công tác của thành phố Kitakyushu và JICA thực hiện tốt nội dung này.

Trang Thu



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét