Chủ Nhật, 3 tháng 2, 2013

Bí mật giúp bạn có hàm răng trắng bóng hơn


 Một hàm răng trắng sạch sẽ giúp bạn tự tin, trẻ trung hơn và thoải mái tặng người khác những nụ cười thân thiện. Hãy thử tìm hiểu những bí quyết sau nhé!

1. Đừng chải răng quá nhiều lần: Rất nhiều người lầm tưởng rằng đánh răng nhiều trong ngày sẽ giúp răng trắng và khỏe hơn, ngược lại các nha sĩ khuyên rằng muốn răng chắc khỏe nên tránh chải quá thường xuyên và quá mạnh. Luôn đánh răng nhẹ nhàng, chỉ nên đánh răng mỗi ngày 2 lần sáng/ tối, thay vì đánh sau mỗi bữa ăn thì nên sử dụng nước súc miệng để làm sạch răng.


 

2. Hạn chế uống rượu, cà phê và trà: Uống quá nhiều những đồ uống này có thể làm răng bị ố và yếu đi theo thời gian. Hãy học theo bí quyết của các "ngôi sao" là uống bằng ống hút để những thức uống này tránh tiếp xúc trực tiếp với răng.

3. Ăn kẹo cao su: Bởi vì nhai kẹo cao su giúp sản sinh ra nhiều nước bọt trong miệng, giúp làm sạch răng, chống lại vi khuẩn gây sâu răng và các bệnh về lợi. Ngoài ra, lợi ích khác của việc nhai kẹo cao su là làm giảm stress và làm giảm cơn thèm đồ ngọt – rất hữu ích cho các nàng đang muốn giảm cân.

4. Tránh những đồ ăn chứa nhiều axit: Bao gồm các thức ăn nhiều đường, nước sôđa, quả chanh, kẹo cứng, cà chua và đồ ăn chứa nhiều tinh bột. Ngược lại, nhiều thực phẩm tốt cho răng của bạn gồm có các loại rau quả nhiều chất xơ, nước, các loại đậu và ngũ cốc.

5. Thử các bộ làm sạch răng miệng tại nhà: Có rất nhiều bộ kit làm sạch, làm trắng răng giá cả hợp lý và chỉ mất 10 phút để thực hiện.

6. Dùng các sản phầm làm trắng răng: Chẳng hạn như kem đánh răng có chất làm trắng, nước súc miệng sát trùng và chỉ nha khoa có thể giúp đánh bay vết ố trên răng.

7. Ăn những loại quả giòn: Như táo, cần tây, cà rốt và quả lê – bởi đây là những thức ăn giúp làm sạch và làm trắng răng tự nhiên, nhớ rằng không nên cắt hay thái lát nhỏ để tận dụng tối đa lợi ích làm sạch của chúng.

8. Dùng chỉ nha khoa: Hầu hết chúng ta nghĩ rằng chỉ nha khoa chẳng liên quan gì đến việc làm trắng răng nhưng thực ra chúng lại giúp loại bỏ những vết ố và mảng cao bám giữa các răng, giúp răng trông trắng sạch hơn hẳn.

Theo Tiền Phong



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét