Thứ Ba, 5 tháng 2, 2013

Diễn viên Hải Anh: Từng mất bạn gái vì... cái mặt đểu


Gọi Hải Anh là người của công chúng cũng đúng bởi anh đã "nhẵn mặt" trong nhiều phim truyền hình. Nhưng gọi anh là doanh nhân thành đạt cũng chẳng sai bởi anh là ông chủ của thương hiệu thời trang công sở nổi tiếng Seven.AM

Gọi Hải Anh là người của công chúng cũng đúng bởi anh đã "nhẵn mặt" trong nhiều phim truyền hình. Nhưng gọi anh là doanh nhân thành đạt cũng chẳng sai bởi anh là ông chủ của thương hiệu thời trang công sở nổi tiếng Seven.AM. Cuối năm đôn đáo, ngược xuôi vừa để hoàn hành nốt những cảnh quay cuối cùng cho các bộ phim kịp chiếu trong dịp đón năm mới, vừa để đốc thúc bán hàng, gom vốn nhưng anh vẫn dành cho GĐXH một cuộc trò chuyện khá thú vị.

"Xôm" hơn mọi năm

Có vẻ như năm nay anh đóng phim "xôm" hơn mọi năm nhỉ? Trên truyền hình xuất hiện liên tục, một loạt phim đang chiếu cũng thấy bóng anh thấp thoáng. Nhiệt huyết cho điện ảnh trong anh chợt bùng lên chăng?

Khuôn mặt dữ dằn, đểu đểu lại khiến Hải Anh (bên phải, phía trước) có duyên trên màn ảnh.
Khuôn mặt dữ dằn, đểu đểu lại khiến Hải Anh (bên phải, phía trước) có duyên trên màn ảnh.

- Đâu có, tôi lúc nào cũng yêu thích môn nghệ thuật thứ bảy này, muốn được cống hiến nhiều, được đóng nhiều vai, được xuất hiện nhiều trên màn ảnh. Những năm trước đóng chưa nhiều vì còn mải lo "cơm – áo – gạo -  tiền" mà chị. Giờ tôi có vẻ ổn về kinh tế rồi nên thời gian dành cho điện ảnh nhiều hơn.

Đúng là tần suất đóng phim của anh nhiều hơn năm trước thật, nhưng mà tôi có cảm giác những vai đó hơi mờ nhạt, chưa sâu sắc!

- Đúng vậy. Bản thân tôi còn thấy những vai đấy "lờ nhờ" ấy chứ, tôi đóng để đỡ nhớ nghề thôi chứ không thích vai nào cả. Năm 2012 không có gì nổi bật, chỉ có thời gian đóng phim nhiều hơn các năm khác thôi. Nhưng năm 2013 này tôi sẽ thực hiện một vai khó. Tôi hy vọng vai diễn này sẽ làm hài lòng người xem, mà cũng là vai diễn tôi muốn để đời đấy.

Chắc lại vai du côn nhỉ?

- Không, tôi đóng vai đồng tính trong phim “Lời thì thầm từ quá khứ”.

Một trải nghiệm mới chăng?

- Vâng, đây thực sự là một trải nghiệm mới. Vai người giới tính bình thường hóa thân đã khó, vai đồng tính càng khó hơn. Mà sao chị bảo tôi là mặt du côn?

Ờ, thì đầu trọc này, mắt một mí lúc nào cũng ti hí này, khuôn mặt trông còn dữ dằn như tay anh chị đầu gấu nữa chứ!

- Ôi chị tả tôi xấu thế. Nhưng mà nói thật là tôi thích cái "bản mặt" ấy, vì cái tướng xấu xí này chính là cầu nối để tôi vào điện ảnh đấy. Năm 2004, khi tôi đang xoay vần kinh doanh thời trang, một lần đi chơi với bạn tình cờ gặp đạo diễn Vũ Trường Khoa. Lúc đó anh Khoa đang làm phim "Đằng sau tội ác", anh đang cần một người đóng vai gã người Tàu. Gặp tôi, anh Khoa bảo thử đóng phim nhé, vì khuôn mặt múp míp, cặp mắt một mí của tôi. Thế là tôi vào vai nhờ cái tướng xấu xí này đấy.

Hóa ra anh chẳng qua trường lớp đào tạo đóng phim nào cả, thế mà đóng "nhuyễn" nhỉ, cứ tưng tửng như được đào tạo bài bản ấy?

- Ngay từ lần đầu đóng phim tôi đã chả thấy ngại gì rồi. Vào vai nào tôi có cảm giác như mình hóa thân là nhân vật đó thật  ấy. Mà toàn hóa thân thành đầu gấu, du côn, nên có lúc cứ tưởng mình là du côn thật (cười).

Anh chỉ nên đầu gấu trên phim thôi, ngoài đời mà đầu gấu thật ai dám chơi, ai dám mời đóng phim nữa?

- Thì tôi bảo lúc đóng phim cứ tưởng mình là du côn thật ấy chứ. Chứ ngoài đời tôi sống biết điều lắm. Có lần cả nhà tôi đang xem phim tôi đóng, mẹ tôi thở dài: "Cái thằng này nó hư hỏng lúc nào thế không biết".

Nghe thế anh có thấy buồn không, cứ lẫn vai diễn với đời, thật – giả lẫn lộn thế chắc khó chịu lắm, sao không từ chối vai đó đi cho "trong sạch"?

- Ô hay, tôi là diễn viên mà chị. Mình diễn vai gì mà để người đời tưởng mình thật mới thành công chứ. Có lần tôi đi qua một trường học, bọn trẻ thấy tôi, chỉ mặt bảo "cái thằng đầu gấu hôm qua trên tivi kìa, trông ghét quá đi mất". Tôi nghe thì thấy vui vì họ ghét vai diễn nghĩa là tôi diễn đạt, chỉ buồn là tôi tuổi cỡ cha chú mà các em đó lại gọi là "thằng".

Chấm vợ điểm 10

Nghe nói anh khó lấy vợ vì "cái mặt xấu" và hay đóng vai xấu trên phim?

- Vâng! Có lần bạn gái dẫn tôi về nhà ra mắt bố mẹ. Trước mặt tôi họ vui vẻ, hân hoan vì con gái được qua lại với một diễn viên. Nhưng lúc tôi ra ngoài nghe điện thoại, quay lại nghe bác trai rỉ tai bác gái: "Cái thằng này trông mặt đểu lắm, nó đóng toàn vai đểu trên phim, nếu nó không đểu làm sao đóng được thứ vai ấy. Lấy con gái mình về nó mà đểu thì con gái mình khổ. Tính bài rút thôi bà nó ạ".  Tôi nghe mà đắng ngắt, lần ấy tôi mất bạn gái.

Anh cứ khiêm tốn thế thôi, chứ mấy năm gần đây tôi thấy anh "khoe" vợ con tùm lum trên các báo đấy. Nói thực nhé, tôi thấy ít "kép" nào "si" vợ say đắm như anh. Thế cô ấy có bí quyết gì khiến một kẻ "côn đồ", phá phách như anh chịu "đeo gông vào cổ" thế?

- Thì đúng lúc tưởng ế ẩm, chả ai ngó ngàng tới thì cô ấy lại ngó đến tôi. Cô ấy hiền lành, chịu khó lại biết chia sẻ những sở thích với tôi, biết tôi đam mê điện ảnh, không chê tôi xấu, hơn nữa lại là cánh tay phải trong việc kinh doanh của tôi. Cô ấy hội tụ điểm 10 của một người vợ, người yêu. Vậy là tôi mê mệt thôi. Giờ tình yêu của chúng tôi là cu Híp, chị mà gặp Híp chị cũng thích mê tơi luôn. Tôi nói thật đấy, không phải "con hát, bố khen hay" đâu.

Sản phẩm thời trang công sở của Seven.AM những năm gần đây thu hút khá nhiều chị em sử dụng. Anh cũng tài đấy chứ, trông ngoại hình ngổ ngáo thế mà lại gắn bó với "lụa là gấm vóc"?

- Thì lúc tôi học kinh tế ở bên Nga về, xin mãi chả đâu nhận, duyên thế nào mà tôi lăn sang làm thời trang. Lúc đầu thì tôi làm chung, sau rồi tôi vay mượn tiền mở xưởng, thuê cửa hàng. Thời điểm đó đã có rất nhiều hãng thời trang tên tuổi rồi, nhưng tôi "đánh" vào giá cả "mềm", chất liệu vải đảm bảo, kiểu dáng phong phú. Hơn nữa thêm cái mác ông chủ là diễn viên điện ảnh nên hãng của tôi nhanh chóng "nảy nở" và tôi "thắng". Giờ thì tôi có cả chuỗi 10 cửa hàng rồi.

Tôi có thắc mắc là có bao cái tên hay sao cậu lại đặt tên cho thời trang của cậu là Seven.AM?

- Một câu hỏi hay. Vì tôi thấy mỗi buổi sáng mọi người đều phải ra đường đi làm, trước khi đi hầu như ai cũng đứng trước gương, chải đầu, vuốt quần áo. Nghĩa là cứ khoảng 7 giờ sáng, giờ đi làm là người ta nghĩ đến trang phục. Trang phục chỉnh tề khiến con người tự tin và thành công hơn trong công việc, nên thời trang của tôi là Seven.AM như là một lời chào ngày mới.

Năm qua anh phát triển kinh doanh như vậy, thời gian đâu mà đóng được nhiều phim hơn hẳn những năm trước?

- Chỉ cần sắp xếp công việc khoa học thì không những tôi có thời gian lui tới chuỗi cửa hàng để cân đối mà còn dư dả, thảnh thơi đầu óc để nghiên cứu những vai diễn mới.

Cái mặt tưng tửng của anh có lúc tôi thấy xuất hiện trong những phim hài. Nói thật nhé, trông "quê" một cục. Anh sợ xấu hình ảnh hay sao mà không đóng hài tiếp nữa?

- Ối giời, tôi xấu sẵn rồi, xấu tột cùng rồi, đóng thêm hài cũng chẳng "xô" tôi xấu thêm được nữa. Chỉ có điều đóng phim hài phải có duyên. Có lẽ duyên tôi chưa tới để có những vai hài để đời. Nhưng thời gian này thì tôi cũng đang bận bịu tham gia những phim hài Tết. Tôi hy vọng không mang được tiếng cười lớn thì cũng góp phần mang đến tiếng cười vừa đủ để khán giả thoải mái giải trí trong những ngày đón Xuân mới.

- Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện thú vị này!

Theo Gia đình



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét