Thứ Ba, 5 tháng 2, 2013

Hoàn thành giải tỏa khu nhà lấn chiếm tại Chợ Hạ Long I


UBND phường Bạch Đằng, BQL chợ Hạ Long I vừa hoàn thành việc giải tỏa khu nhà lấn chiếm phía sau chợ Hạ Long I và tiến hành san lấp mặt bằng.

Sau khi có quyết định của UBND TP Hạ Long về việc thành lập tổ công tác kiểm tra, xử lý tình trạng lấn chiếm đất đai, xây dựng không phép của 27 hộ kinh doanh phía sau Chợ Hạ Long I, UBND phường Bạch Đằng, BQL chợ đã khẩn trương thống kê rà soát từng trường hợp cụ thể và tổ chức tháo dỡ các công trình vi phạm.

Lực lượng chức năng của TP Hạ Long hoàn thành việc giải tỏa xong khu nhà lấn chiếm phía sau Chợ Hạ Long I.
Lực lượng chức năng của TP Hạ Long hoàn thành việc giải tỏa xong khu nhà lấn chiếm phía sau Chợ Hạ Long I.

Qua kiểm tra tổ công tác xác định, nhiều năm trước đây do công tác quản lý của BQL chợ kém nên xảy ra tình trạng các hộ kinh doanh tự ý cơi nới ky ốt, xả thải xuống biển gây ô nhiễm môi trường. Trong đó có 3 hộ tự cơi nới công trình từ năm 1989 với tổng diện tích khoảng 600m2. Sau khi được lãnh đạo UBND phường Bạch Đằng vận động, giải thích và được hỗ trợ theo đúng quy định, đến ngày 5-2, các hộ dân đã tự nguyện dọn dẹp vệ sinh và đồng ý để cơ quan chức năng giải tỏa công trình.

Ngay sau khi giải tỏa xong khu nhà lấn chiếm, lực lượng chức năng của TP Hạ Long đang tiến hành san lấp mặt bằng, trả lại cảnh quan khu vực.

Nghĩa Hiếu



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét