Thứ Bảy, 29 tháng 9, 2012

Di tích Bạch Đằng và Yên Tử được công nhận di tích quốc gia đặc biệt


Phó Thủ tướng Chính phủ vừa có Quyết định số 1419/QĐ-TTg (ngày 27-9) về việc xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt đối với 11 di tích trong cả nước (đợt 3). Trong đó, danh thắng Yên Tử (Uông Bí) và di tích Bạch Đằng (Quảng Yên) của Quảng Ninh nằm trong danh sách di tích được xếp hạng lần này.

Một góc Yên Tử
Một góc Yên Tử

Trong danh sách này còn có một số di tích khác được xếp hạng như: Di tích lịch sử, kiến trúc nghệ thuật và khảo cổ Cổ Loa (Hà Nội); Di tích lịch sử và kiến trúc nghệ thuật Đền Trần và chùa Phổ Minh (Nam Định); Di tích lịch sử và kiến trúc nghệ thuật Lam Kinh (Thanh Hóa); Di tích lịch sử Khu lưu niệm Nguyễn Du (Hà Tĩnh); Di tích kiến trúc nghệ thuật Chùa Keo (Thái Bình); Di tích khảo cổ và kiến trúc nghệ thuật Óc Eo – Ba Thê (An Giang); Di tích khảo cổ và kiến trúc nghệ thuật Gò Tháp (Đồng Tháp); Danh lam thắng cảnh Hồ Ba Bể (Bắc Kạn); Danh lam thắng cảnh Vườn quốc gia Cát Tiên (Đồng Nai, Lâm Đồng, Bình Phước).

 Như vậy, đến nay Quảng Ninh đã có 3 di tích quốc gia đặc biệt bởi trước đó Vịnh Hạ Long cũng đã được công nhận danh hiệu này.

T.Quân



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét