Chủ Nhật, 3 tháng 2, 2013

Tết sớm đảo Trần


Trong cái giá lạnh của mùa đông, sau hơn 1 giờ hành trình trên biển từ Trung tâm huyện Cô Tô, cuối cùng chiếc xuồng công tác của huyện Cô Tô đã đưa chúng tôi đến với đảo Trần. Nơi đảo tiền tiêu, những người lính đảo Trần đã trang hoàng cành đào, gói ánh chưng, bày mâm cỗ… chuẩn bị cho một cái Tết đầm ấm.

Với lính đảo Trần, ngày nhận hàng và quà Tết cũng là ngày Tết sớm của cán bộ, chiến sĩ trên đảo. Tình cảm, quà Tết của các đồng chí lãnh đạo huyện và các đơn vị, ban ngành đã đem lại một cái Tết đầm ấm, vui tươi hơn đối với cán bộ, chiến sĩ nơi đây.

Cán bộ, chiến sĩ đảo Trần chuẩn bị đón Tết.
Cán bộ, chiến sĩ đảo Trần chuẩn bị đón Tết.

Cùng với cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng số 6, các đồng chí trong đoàn đến chúc Tết cũng đã xắn tay vào chuẩn bị mâm cỗ, trang trí cành đào, cắm hoa trang hoàng cho không gian Tết của đảo thêm rộn ràng.

Chiến sĩ trẻ Đinh Văn Hùng, quê ở Hải Phòng năm nay là năm thứ 2 anh đón Tết ở đảo Trần. Hùng tâm sự: Năm trước lần đầu tiên đón xuân ở đơn vị, lúc đầu em thấy buồn vì không được cùng gia đình đón Tết nhưng ở lại đơn vị được chỉ huy cùng đồng đội quan tâm em thấy rất ấm áp. Em sắp hoàn thành nghĩa vụ quân sự nên năm nay em xung phong ở lại trực Tết để cùng các đồng đội đón thêm mùa xuân trên đảo, đặc biệt là làm nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ, canh giữ biển trời quê hương để mọi người đón Tết vui vẻ đầm ấm là niềm vinh dự lớn lao đối với những người lính trẻ như chúng em".

Quà Tết đến với cán bộ, chiến sĩ đảo Trần.
Quà Tết đến với cán bộ, chiến sĩ đảo Trần.

Tết đảo Trần, Tết của tiểu đoàn đảo đã chuẩn bị sẵn sàng lợn, gà vài chục con, vườn rau xanh đủ loại, lá dong, gạo nếp và những thứ gia vị khác chuẩn bị gói bánh chưng đã tươm tất. Những luống hoa góc sân doanh trại cũng đã khoe sắc rực rỡ. Trực chỉ huy tại đơn vị, thiếu tá Phạm Tuấn Anh chia sẻ: Tết trên đảo các lực lượng vũ trang cùng nhau tổ chức giao lưu bóng đá, bóng chuyền, văn nghệ, tổ chức cho chiến sĩ trồng hoa cây cảnh. Nhưng "vui xuân không quên nhiệm vụ", các lực lượng vẫn phải thay phiên nhau đảm nhận vị trí được phân công, không được lơ là nhiệm vụ. Cùng nhau ăn bữa cơm tất niên chung của các lực lượng trên đảo thật ấm cúng, vui vẻ.

Tết trên đảo là Tết của tình quân dân. Có mặt trong buổi gặp mặt đón xuân mới, những món quà, tình cảm mà các đồng chí lãnh đạo huyện và các ban ngành trao tặng tại biên phòng số 6, chị Nguyễn Thị Cảnh là hộ gia đình duy nhất trên đảo Trần đã sinh sống và phát triển kinh tế được 6 năm, không giấu nổi niềm xúc động: Đã đón 5 cái Tết ở đảo, năm nào gia đình tôi cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt của huyện và các lực lượng đóng chân trên địa bàn. Năm nay niềm vui còn lớn hơn với gia đình tôi, bởi căn nhà mới được sửa sang lại khang trang hơn, ngân hàng chính sách xã hội của huyện vừa mới giải ngân giúp gia đình tôi được vay một số vốn để làm ăn. Từ những nguồn động viên đó gia đình tôi thấy rất vui và rất yên tâm ở lại đảo.

Bịn rịn, đầy lưu luyến bài hát "Nơi đảo xa" trước lúc chia tay của cả người về và người ở lại thật giản dị, đáng nhớ. Mùa xuân đã về với quân và dân nơi đảo xa.

Thu Hằng – Thu Báu (Đài Cô Tô)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét