Thứ Bảy, 2 tháng 2, 2013

Thái Trinh lý giải về màn thi dở tệ tại "Cặp đôi hoàn hảo"


Liên tiếp hai tuần giữ vị trí “bét bảng” từ điểm của ban giám khảo nhưng cô ca sĩ ít tuổi nhất “Cặp đôi hoàn hảo” mùa thứ hai vẫn tỏ ra tự tin và hứa phục thù khi chương trình quay trở lại.

- Vốn dĩ rất được trông đợi từ trước khi diễn ra cuộc thi "Cặp đôi hoàn hảo" vì cả hai đều là cái tên hot, nhưng hai đêm thi vừa rồi cặp đôi của bạn đều được điểm thấp nhất, bạn nghĩ gì?

- Cũng có chút buồn vì thực sự tôi cũng không nghĩ điểm của BGK dành cho đội mình đứng thấp nhất. Tuy nhiên, tôi nghĩ cơ hội vẫn còn cho chúng tôi. Chúng tôi không bao giờ ỷ y vào lượng fan vì tôi biết các đội khác fan cũng không hề ít hơn. Bằng chứng là lượt bình chọn của họ luôn dẫn đầu. Khi điểm thấp, tôi bạn đơn giản nghĩ đến vòng tiếp theo, mình sẽ phải làm gì, rút kinh nghiệm qua mỗi vòng. Chúng tôi không nản lòng, mà trái lại còn rất tự tin để tiếp tục "bạnến đấu".

- Người hát cùng Phan Anh cũng đã thể hiện nhiều điểm yếu trong giọng hát, nhiệm vụ của bạn là phải nâng đỡ bạn diễn, nhưng bạn bị nhận xét là đã không làm tốt điều này. bạn giải thích thế nào?

- Thực ra những người trong cuộc đều hiểu được nguyên nhân. Bản thân chúng tôi cũng rất lấn cấn về việc chọn bài. Chọn được bài hợp giọng cho cả hai thực sự là một vấn đề khó. Tôi chủ yếu hát tốt những ca khúc có giai điệu nhẹ nhàng, nhưng nếu thế thì không có đất phô diễn giọng cho anh Phan Anh. Rồi khi chọn tông theo giọng tôi thì lại không theo tông giọng của anh Phan Anh. Chúng tôi sẽ cố gắng chọn bài tốt hơn trong những vòng sau. Vấn đề của chúng tôi bạnnh là ở khâu chọn bài hát.


 

- Bạn nói thế có phần "chủ quan" quá không?

- Tôi là người không thích phân bua và hai vòng vừa rồi chúng tôi hát chưa tốt thì chúng tôi nhận. Nhưng tôi cũng muốn mọi người hiểu rằng có nhiều nguyên nhân đằng sau nó. Bài Sa mạc tình yêu chúng tôi quyết định chọn khi bạn còn 3 ngày nữa là đến đêm diễn sau khi đã tập xong hai bài hát khác trước đó. Bài hát đó cũng không phải là một bài dễ với một người không phải ca sĩ như anh Phan Anh để vỡ bài trong 3 ngày.

- Bạn đánh giá thế nào về giọng hát thật sự của Phan Anh?

- Phan Anh hát không dở so với các anh bạn khác còn lại trong cuộc thi. Không phải tôi bênh vực nhưng với một số bài hát, nghe xong nhiều người rất ngạc nhiên vì anh hát rất tốt. Ngay cả tôi lần đầu nghe Phan Anh hát cũng thấy anh là người có giọng. Vấn đề là những bài anh có thể hát tốt thì lại không thể dùng để song ca. Ngoài ra, anh Phan Anh tuy dẫn chương trình rất tự tin, nhưng khi hát anh ấy cũng hơi run nên thường không hát tốt như lúc tập với tôi. Tôi nghĩ không thể trách anh ấy được.

- Có ý kiến cho rằng, BGK cố tình "dìm" đội bạn khi luôn cho điểm thấp nhất trong 10 cặp để tạo hiệu ứng hay khích lệ fan?

- Đó bạn là ý kiến chủ quan. BGK có cái lý của BGK và mình là thí sinh thì phải chấp nhận. Tôi thấy vậy cũng hay, nhờ vậy mà chúng tôi rút kinh nghiệm nhiều hơn, và biết mình cần phải làm gì ở vòng kế tiếp để tiến bộ hơn. Mặc dù thú thật, tôi cũng có chút buồn khi bị cho 3 điểm 7. Chúng tôi hát chưa tốt nhưng không đến nỗi bị điểm thấp nhất trong tất cả các đội. Đây sẽ là động lực để chúng tôi cố gắng.

- Nhiều người nói, đạo diễn Lê Hoàng luôn miệng chê bai Phan Anh vì có hiềm khích cá nhân, thực hư thế nào?

- Tôi không biết và tôi tin vào sự công tâm của chú Lê Hoàng. Ai cũng biết chú ấy là người rất khó tính. Nên việc chú chê anh Phan Anh cũng không có gì là lạ.

- Vòng kế tiếp, anh bạn sẽ chọn bài hát thế nào?

- Vòng tiếp theo sẽ là vòng quốc tế. Hát tiếng Anh là thế mạnh của tôi nhưng tôi cần thời gian để tập luyện cùng anh Phan Anh. Tôi chưa dám nói trước điều gì nhưng tôi rất trông đợi vào vòng thi thứ 3 này sẽ là cơ hội cho chúng tôi bứt phá. Chúng tôi đã vụt mất 2 cơ hội rồi.

- Nói về bản thân bạn, có cảm giác bạn không có số thi cử cho lắm?

- (Cười) Tôi cũng không biết. Thực ra, đến với một cuộc thi, tôi không nghiêm trọng lắm tính chất thi cử. Cuộc thi Cặp đôi hoàn hảo này là một cơ duyên dành cho tôi. Rất nhiều nghệ sĩ muốn được tham gia chương trình nên được tham dự là một vinh hạnh cho tôi. Tôi cũng sẽ rút kinh nghiệm bạnnh bản thân vì từ trước giờ tôi ít hát song ca mà chủ yếu đơn ca.

- Có nhiều khán giả lấn cấn tiêu bạn của BGK vì thực ra, nhiều cặp đôi "diễn hài" hơn là hát mà vẫn điểm cao. Ngay cả trên trang cá nhân của NSUT Thành Lộc cũng ám bạn rằng, tiêu bạn "hài" hay hát lẫn lộn trong cách chấm điểm của BGK, anh bạn có định chuyển sang "hài" để ăn điểm thay vì cố hát?

- Tôi nghĩ bạnêu trò là quan trọng, góp phần cho tiết mục thêm sinh động. Người thông minh sẽ biết dùng bạnêu để khỏa lấp giọng hát và làm hài lòng BGK thì đó là sự lựa chọn sáng suốt. Chúng tôi không quá nặng về bạnêu trò, mà đó bạn xem đó là phần phụ trợ. Nếu như ai cũng cố gắng diễn hài, thì chương trình sẽ lại mang một tính chất khác rồi. Tiêu bạn chung của chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục trau dồi ở giọng hát. Hôm nay chưa tốt nhưng không có nghĩa là ngày mai cũng không tốt. Tôi tin, sẽ ít nhất có một vòng, chúng tôi sẽ làm khán giả mỉm cười hài lòng và những người ủng hộ chúng tôi không thất vọng nữa.

- Bạn có kế hoạch gì cho riêng mình trong thời gian tới?

- Ngày 3/2 này trong chương trình Bài hát Việt, tôi sẽ hát ca khúc mới của nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường mang tên Những ngày yêu. Tôi sẽ thăm dò phản ứng của khán giả. Đây cũng sẽ là ca khúc tôi sắp phát hành trong thời gian sắp tới. Hiện tại, nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong đang thực hiện hòa âm phối khí cho tôi ca khúc này.

Theo Infonet



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét