Chủ Nhật, 3 tháng 2, 2013

Tham gia Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992: Các địa phương tích cực triển khai


Những ngày này, các ngành, địa phương, đơn vị trong tỉnh đang tích cực thực hiện Kế hoạch số 42 của BTV Tỉnh uỷ, Kế hoạch số 13 của HĐND tỉnh về việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992, với nhiều cách làm cụ thể, thiết thực.

Theo báo cáo của Tổ giúp việc BCĐ tổ chức lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 của tỉnh, TP Uông Bí là địa phương đầu tiên trong tỉnh tổ chức triển khai lấy ý kiến nhân dân ở các thôn, khu phố. Được biết, ngay sau hội nghị quán triệt của tỉnh, Ban chỉ đạo của thành phố đã quyết liệt chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị, cơ quan, trường học… trên địa bàn nhanh chóng tổ chức hội nghị triển khai lấy ý kiến nhân dân về bản Dự thảo. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền trên Đài truyền thanh truyền hình thành phố, hệ thống loa truyền thanh các thôn, khu dân cư, treo các băng-zôn, khẩu hiệu, bảng điện tử trên các tuyến phố… Đến nay, TP Uông Bí đã có 10/11 xã, phường, trên 70% số các thôn, khu phố triển khai việc lấy ý kiến của nhân dân về bản Dự thảo.

Huyện Hải Hà cũng đã tổ chức hội nghị triển khai, hướng dẫn kế hoạch tổ chức lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992. Các đại biểu đã được phổ biến, quán triệt Chỉ thị số 22-CT/TW của Bộ Chính trị và các văn bản chỉ đạo của Huyện uỷ, quyết định thành lập BCĐ cấp huyện, quyết định phân công các thành viên trong BCĐ, kế hoạch của BTV Huyện uỷ về việc lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992. Lãnh đạo huyện Hải Hà cũng thống nhất chỉ đạo hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở, các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn nhanh chóng triển khai kế hoạch đến các chi bộ, cán bộ, đảng viên trước Tết Nguyên đán 2013. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến sâu rộng để nhân dân tham gia đóng góp ý kiến theo đúng kế hoạch, đảm bảo rộng rãi, dân chủ, khoa học, công khai, phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương và đảm bảo tiến độ, chất lượng, thiết thực, tiết kiệm.

Ở huyện Tiên Yên, HĐND huyện đã tổ chức hội nghị trực tuyến đến 11 xã, thị trấn của huyện để quán triệt mục đích, ý nghĩa, yêu cầu của việc sửa đổi Hiến pháp năm 1992 và hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương trong huyện triển khai lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp; xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện lấy ý kiến nhân dân về bản Dự thảo để đảm bảo phát huy quyền làm chủ của nhân dân; tạo sự đồng thuận của nhân dân, góp phần làm cho Hiến pháp phản ánh đầy đủ ý chí, nguyện vọng của nhân dân.

Thường trực HĐND TX Quảng Yên đã tổ chức hội nghị triển khai nội dung này với thành phần tham dự là Thường trực HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ thị xã; lãnh đạo các ban xây dựng Đảng, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị trên địa bàn thị xã và bí thư đảng uỷ, chủ tịch HĐND, chủ tịch UBND, chủ tịch Ủy ban MTTQ các phường, xã trên địa bàn. Theo kế hoạch, các phòng, ban, ngành, đơn vị, đoàn thể, địa phương tổ chức việc lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp thông qua hình thức góp ý trực tiếp bằng văn bản, thảo luận tại các hội nghị, hội thảo, toạ đàm, thông qua các phương tiện thông tin đại chúng và tổng hợp báo cáo kết quả ý kiến tham gia của nhân dân về Thường trực HĐND thị xã trước ngày 24-2-2013.

Quán triệt các văn bản chỉ đạo của cấp trên, HĐND TP Hạ Long cũng đã nghiêm túc tổ chức hội nghị triển khai lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp với mục tiêu tập hợp trí tuệ sâu rộng của toàn dân; coi đây là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, có tác dụng giáo dục, phổ biến, tuyên truyền pháp luật, tạo sự đồng thuận, nâng cao nhận thức và trách nhiệm đối với việc xây dựng Hiến pháp, tôn trọng và thi hành Hiến pháp.

Nguyễn Huế



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét