Thứ Bảy, 2 tháng 2, 2013

‘Thần dược’ giúp tăng cường trí nhớ


Cải thiện trí nhớ cũng như tăng cường sức khỏe não bộ hoàn toàn không phải việc khó khăn. Chìa khóa là những thực phẩm trong chế độ ăn hàng ngày của bạn.

Hãy cùng khám phá những thực phẩm có lợi cho trí nhớ của bạn.

1. Quả việt quất

Bạn có biết rằng quả việt quất còn có tác dụng tuyệt vời trong việc cải thiện trí nhớ không? Vậy đừng chần chừ, hãy bổ sung loại quả thơm ngon này vào chế độ ăn hàng ngày. Quả việt quất có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như làm bánh, sinh tố hay đơn giản là ăn quả việt quất tươi trong bữa ăn nhẹ.

2. Táo

Bên cạnh những tác dụng tuyệt vời khác đối với sức khỏe, táo còn có khả năng thần kì trong việc tăng cường sức khỏe cho não bộ. Các chất chống oxy hóa trong táo giúp bảo vệ bạn chống lại căn bệnh Alzheimer. Tuy nhiên, phần lớn chất chống oxy hóa này lại có trong phần vỏ quả táo thay vì phần thịt quả.

3. Rau bina


 

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng rau bina có khả năng ngăn ngừa suy giảm trí nhớ. Nguyên nhân là do rau bina có hàm lượng cao axit folic. Hơn nữa, rau bina lại có thể được chế biến thành những món ăn rất đa dạng và ngon miệng như salad hoặc áp chảo với một chút dầu ôliu và tỏi.

4. Quả nho

Nho đỏ, tím hay đen đều chứa quercetin và anthocyanin. Đây là những chất chống oxy hóa giúp cải thiện trí nhớ hiệu quả. Bạn có thể ăn nho trong bữa ăn nhẹ giữa ngày tại công sở hoặc khi xem TV buổi tối. Ngoài ra, điều này cũng có nghĩa rằng rượu vang đỏ không chỉ tốt cho tim mạch mà còn cho trí óc của bạn.

5. Cá

Các loại cá không những là nguồn cung cấp axit béo Omega-3 có lợi cho tim mạch mà còn chứa DHA tốt cho trí não của bạn. DHA là một thành phần rất quan trọng để giúp các nơ ron thần kinh hoạt động hiệu quả. Vậy thì không có lí do gì bạn kông thưởng thức cá hồi và cá ngừ thường xuyên phải không?

6. Quả bơ


 

Quả bơ luôn có mặt trong danh sách những thực phẩm tốt cho sức khỏe bởi chúng là nguồn bổ sung vitamin E cho cơ thể. Điều này có ảnh hưởng trước tiếp đến chức năng não bộ và trí nhớ. Do đó, bạn hãy bổ sung vào chế độ ăn của mình loại trái cây ngon miệng và bổ dưỡng này.

7. Hạt hướng dương

Bạn có biết hạt hướng dương cũng là nguồn cung cấp vitamin E tuyệt vời cho cơ thể cũng có tác dụng tốt cho não bộ? Đồng thời, đây cũng là món ăn vặt khoái khẩu của chị em phải không nào?

Theo Tiền Phong



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét