Thứ Sáu, 14 tháng 9, 2012

Truyền hình thực tế: Chưa kết đã lộ hết!


Mặc dù chưa đi tới chặng cuối của cuộc chơi nhưng không ít kịch bản dàn xếp kết quả của các sân chơi truyền hình thực tế bị "lộ" khiến cho khán giả cảm thấy bất ngờ và thất vọng về tính minh bạch của các sân chơi đó.

Cặp đôi hoàn hảo: Lộ trực tiếp

Lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, Cặp đôi hoàn hảo đã nhận được sự đón nhận đặc biệt từ phía công chúng bởi format mới lạ cùng với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng của làng giải trí Việt. Song, bên cạnh sự hấp dẫn Cặp đôi hoàn hảo lại khiến cho khán giả cảm thấy thất vọng khi lộ kịch bản dàn xếp kết quả trong khi đăng lên sóng trực tiếp.

Siu Black và cú nói hớ
Siu Black và cú nói hớ “chọn áo đỏ” (Ngọc Anh mặc áo đỏ)

Trong đêm bán kết Cặp đôi hoàn hảo 2011, cặp đôi ca sĩ Phương Linh – giáo sư Cù Trọng Xoay (diễn viên Đinh Tiến Dũng) và cặp đôi ca sĩ Ngọc Anh – diễn viên Quách Ngọc Ngoan đều lọt vào top nguy hiểm và phải đấu loại trực tiếp. Ngọc Anh được đi tiếp không bất ngờ bởi sự xuất sắc mà hai giọng ca Song Ngọc mang tới. Nhưng bất ngờ hơn cả là một đoạn ghi âm giọng nói của giám khảo Siu Black về việc lựa chọn người áo đỏ (lúc đó ca sĩ Ngọc Anh mặc áo đỏ) làm cho kết quả lựa chọn người đi tiếp của sân chơi này bị lộ diện.

Cho rằng đó chỉ là những lời nói bình thường với những vị ban giám khảo ngồi cạnh mình, nhưng câu nói vạ miệng đó của ca sĩ Siu Black trong đêm bán kết Cặp đôi hoàn hảo 2011 lại làm cho công chúng kết sức thất vọng. Hàng loạt các diễn đàn trên mạng xã hội đã đồng loạt lên tiếng để phản đối Siu Black cũng như Cặp đôi hoàn hảo khiến cho sân chơi này mất điểm ngay trong giai đoạn nước rút.

Mặc dù chỉ là nghi án, song trước đó ca sĩ Minh Quân cũng khẳng định rằng anh biết mình sẽ bị loại ở Cặp đôi hoàn hảo ở thời điểm nào và cặp đôi Vũ Hà Anh – Hồ Trung Dũng sau khi rời cuộc chơi Cặp đôi hoàn hảo cũng cho rằng yếu tố công minh ở sân chơi truyền hình thực tế là khó xác định.

Vietnam's Next Top Model 2011: Dàn xếp lộ liễu

Là một sân chơi tìm kiếm người mẫu chuyên nghiệp tại Việt Nam, song mỗi lần tổ chức Vietnam's Next Top Model lại dính vào những chuyện lùm xùm không đáng có. Sân chơi Người mẫu Việt Nam 2011 đã trở thành show truyền hình thực tế nhiều scandal nhất tại thời điểm đó.

Tạo được sức hút và sự kịch tính trong từng tập lên sóng, nhưng VNTM 2011 lại sớm lộ diện top 4 của sân chơi này khi chương trình mới đi được một nửa chặng đường. Không dừng lại ở đó, sau khi đêm chung kết VNTM 2011 kết thúc, hàng loạt bằng chứng đã được đem ra ánh sáng để chứng minh sân chơi này dàn xếp chương trình và lừa khán giả.

Cụ thể, trong đêm chung kết VNTM 2011 thí sinh Hoàng Thùy và Trà My đã có phần thi chụp hình trực tiếp trên sân khấu với các vũ công để ban giám khảo lựa chọn người đăng quang. Nhưng dường như phần thi này chỉ là một màn kịch hoàn hảo để chương trình được diễn ra theo đúng dự kiến, bởi 2 bức hình mà ban giám khảo VNTM 2011 lựa chọn để chấm lại có nhiều điểm bất thường với những gì diễn ra trên sân khấu. Đáng chú ý nhất đó là việc "trùng" vũ công trong hai bức ảnh được chụp cùng thời điểm của hai người mẫu khác nhau.

Trước nghi án lừa dối khán giả, Ban tổ chức VNTM 2011 cũng đưa ra nhiều lí lẽ để biện minh cho mình xong scandal cũng sớm kết thúc bởi chương trình này đã hết thời lượng lên sóng.

The Voice: Chưa kết đã lộ quán quân?

Lấn át sức hút của hàng loạt cuộc thi ca hát khác như: Sao Mai điểm hẹn, Vietnam Idol, Ngôi nhà âm nhạc… The Voice đang là sân chơi ca hát nhận được sự chú ý nhiều nhất của công chúng tại thời điểm hiện tại. Song mọi chuyện sẽ diễn ra rất êm đẹp nếu như clip tố "mặt trái" của sân chơi này không bị phát tán lên mạng.

Sau khi tập 3 của vòng Đối đầu The Voice lên sóng, rất nhiều cư dân mạng đã truyền tay nhau một đoạn clip dài hơn 8 phút với nội dung nói về sự thật của sân chơi Giọng hát Việt. Sau khi xem xong clip, không ít khán giả quan tâm đến sân chơi này cảm thấy "sốc" bởi toàn bộ những chi tiết của đoạn clip đều đã "vạch trần" sự dàn xếp kết quả của sân chơi ca hát đang "nóng" nhất hiện nay.

Mặc dù The Voice mới chỉ đi được 1/3 chặng đường song quán quân của Giọng hát Việt 2011 cũng đã được "chỉ mặt điểm tên" trong clip nghi án làm cho nhiều người khá bất ngờ. Nhận một phần trách nhiệm về mình, Ban tổ chức The Voice đã quyết định tổ chức họp báo để trả lời công chúng về nghi án chèn ép thí sinh, dàn xếp kết quả và "quan hệ không bình thường" của các thành viên trong ê kíp The Voice 2012.

Liệu có đúng nhạc sĩ Phương Uyên – Giám đốc âm nhạc The Voice 2011 đã cố tình dàn xếp kết quả để tạo cơ hội cho "cô em thân thiết" Thiều Bảo Trang đăng quang hay không?

Theo Vnmedia



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét