Thứ Hai, 28 tháng 1, 2013

Bị sát hại vì... dối yêu


Sáng hôm sau, Tâm lại đến quán chị Nghĩa gặp và bảo Yến vào phòng hát nói chuyện. Yến lúc này không thể tiếp tục đóng kịch yêu Tâm, nên từ chối tình yêu của Tâm (bởi Yến đã có chồng, 2 con ở quê Thái Bình, nhưng lại không dám nói thật), buộc Tâm phải đòi lại tiền, vàng, nhưng Yến không trả. Hai bên to tiếng cãi nhau. Quá tức giận, không kìm được, Tâm rút dao nhọn mang sẵn trong người đâm nhiều nhát vào ngực người yêu, Yến kêu cứu rồi gục ngã xuống nền nhà.

Nghe tiếng kêu, chị Nghĩa chạy lên, nhưng do cửa bị chốt trong, nên không mở được. Nghi có chuyện không lành, chị Nghĩa liền đi báo công an. Còn Tâm ở trong phòng dùng dao cắt vào 2 tay, với ý định tự sát, nhưng vết cắt nông, máu chảy không nhiều, Tâm liền vất con dao lại, rời quán hát, trốn đến nhà bạn là Hoàng Công Cưỡng (SN 1984, trú tại phường Hoà Lạc, TP Móng Cái).

Đại diện Viện KSND tỉnh nhận định, hành vi của các bị cáo rất nguy hiểm cho xã hội, không những xâm phạm quyền sống của con người, được luật pháp tôn trọng và bảo vệ, mà còn gây tổn thất nhiều mặt cho gia đình bị hại, làm mất TTATXH, mà còn dung túng cho kẻ phạm tội, gây trở ngại cho cơ quan điều tra… Tuy nhiên, trong vụ án này, bị hại cũng có một phần lỗi, là điều kiện dẫn tới hành vi phạm tội của bị cáo. Đề nghị xử phạt bị cáo mức án không thời hạn…

Luật sư Lê Ngọc Hương (Đoàn Luật sư Quảng Ninh) bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho bị cáo Tâm, đồng tình với quan điểm giải quyết vụ án của kiểm sát viên. Luật sư cho rằng, nguyên nhân dẫn tới hành vi phạm tội của Tâm, là chị Yến không trung thực về đời tư. Đến khi không yêu, lẽ ra chị Yến phải nói cho Tâm biết đã có chồng, con và trả lại tiền, trái lại có lời nói xúc phạm, khiến Tâm không kìm được, đã xử sự trái pháp luật. Đề nghị xử phạt bị cáo mức án có thời hạn, cũng đủ răn đe, giáo dục riêng và phòng ngừa chung.

 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét