Thứ Hai, 28 tháng 1, 2013

Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Trung tâm Giáo dục lao động xã hội Vũ Oai


Ngày 28- 1, đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành địa phương liên quan đã có buổi làm việc với Trung tâm Giáo dục lao động xã hội Vũ Oai (Hoành Bồ).

Trung tâm Giáo dục lao động xã hội Vũ Oai hiện đang quản lý hơn 850 học viên. Với đặc thù của cơ sở giáo dục các đối tượng lầm lỡ nên trong những năm qua Trung tâm đã phân công cán bộ, nhân viên quản lý theo từng phòng đảm bảo sát sao, chính xác trong việc đánh giá, đôn đốc học viên. Đồng thời thực hiện nghiêm các quy định về thời gian biểu hàng ngày của Trung tâm và duy trì có hiệu quả các hoạt động lao động trị liệu, văn thể, hội họp, giao ban… Trong năm 2012, Trung tâm đã thực hiện tốt quy trình cai nghiện ma túy cho 100% học viên, đảm bảo không có đối tượng bỏ trốn, không có ma túy thẩm lậu; tổ chức dạy nghề cho 463 học viên với các nghề đan lưới, làm mi mắt giả, sản xuất cửa nhựa, chăn nuôi gia súc, gia cầm, trồng trọt. Trong đó có 294 người được cấp các bằng, chứng chỉ nghề. Được đào tạo nghề các học viên đã tham gia đan được 5,58 tấn lưới và gia công gần 800.000 đôi mi mắt giả, trồng và thu hoạch được gần 200 tấn rau, củ, quả, xuất bán gần 40 tấn thịt gia súc, gia cầm. Hiện Trung tâm đang tổ chức trồng thí điểm một số loại hoa, quả chất lượng cao như hoa lyly, lan, ổi Đài Loan…

Để các học viên đang cai nghiện đón Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013 vui vẻ, đầm ấm Trung tâm đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, các hoạt động sinh hoạt văn hóa tinh thần. Nhân buổi làm việc này đồng chí Lê Minh Sơn, Giám đốc Trung tâm đã đề nghị tỉnh tiếp tục quan tâm, hỗ trợ Trung tâm có được hệ thống xử lý rác thải, tiêu thụ sản phẩm do các học viên sản xuất ra, nâng phụ cấp đặc thù cho cán bộ làm việc tại Trung tâm…

Đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Chủ tịch UBND tỉnh trò chuyện với học viên Trung tâm Giáo dục lao động xã hội Vũ Oai (Hoành Bồ)
Đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Chủ tịch UBND tỉnh trò chuyện với học viên Trung tâm Giáo dục lao động xã hội Vũ Oai (Hoành Bồ).

Sau khi thăm nơi ăn, ở, nơi tăng gia sản xuất, điều kiện sinh hoạt, điều trị của các học viên và nghe lãnh đạo Trung tâm báo cáo, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương, ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của cán bộ, công nhân viên Trung tâm không chỉ tạo cảnh quan môi trường xanh- sạch- đẹp, mà còn tạo lên môi trường an toàn, yên ổn cho các học viên điều trị. Đồng chí cũng chia sẻ với những khó khăn của cán bộ, công nhân, viên chức tại đây dù tính chất công việc ở đơn vị đặc thù những đã dành hết tâm, sức chăm lo cho giúp những người lầm lỗi vượt qua bệnh, tật, biết lao động sản xuất hòa nhập trở lại với cuộc sống đời thường.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Trung tâm có thêm nhiều giải pháp tổ chức cho học viên được lao động sản xuất tạo ra hàng hóa tiêu thụ trên thị trường để khích lệ, động viên tinh thần lao động, tạo cho các học viên niềm vui sống, vươn lên thoát khỏi con đường lầm lỗi. Và mong muốn mỗi học viên phải cố gắng hơn nữa, tích cực điều trị, lao động sản xuất sớm điều trị khỏi bệnh.

Về những kiến nghị đề xuất của Trung tâm đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao các sở, ngành địa phương liên quan nghiên cứu, xem xét báo cáo UBND tỉnh giải quyết.

Lan Hương



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét