Chủ Nhật, 27 tháng 1, 2013

Văn phòng Tỉnh ủy: Triển khai nhiệm vụ công tác văn phòng cấp ủy năm 2013


Sáng 28-1, Văn phòng Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác văn phòng cấp ủy năm 2012, triển khai nhiệm vụ năm 2013. Đồng chí Đỗ Thị Hoàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Tham dự có lãnh đạo Văn Phòng Tỉnh ủy, Thường trực các Đảng ủy trực thuộc và lãnh đạo Văn phòng cấp ủy các Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy.

Năm 2012, trong bối cảnh nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với sự lãnh đạo, chỉ đạo điều hành chủ động, linh hoạt của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự cố gắng của các cấp, các ngành, tỉnh đã đạt được những kết quả quan trọng trong mọi lĩnh vực.

Đ/C Nguyễn Xuân Ký, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ văn phòng cấp ủy các cấp năm 2012
Đ/C Nguyễn Xuân Ký, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ văn phòng cấp ủy các cấp năm 2012

Để có được những thành tích chung ấy, có sự đóng góp không nhỏ của hệ thống văn phòng cấp ủy các cấp. Cụ thể là, trong năm, hệ thống văn phòng cấp ủy các cấp đã làm tốt chức năng tham mưu giúp cấp ủy chỉ đạo, điều hành công việc như: Nâng cao chất lượng tham mưu xây dựng và thực hiện một cách linh hoạt đối với chương trình công tác của Thường trực, Ban Thường vụ, BCH Đảng bộ tỉnh, huyện, thị xã, thành phố; tham mưu giúp cấp ủy tổ chức, điều hành công việc; giúp đắc lực cho cấp ủy triển khai kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết T.Ư 4, khóa XI; phát huy tốt chức năng thông tin, tổng hợp phục vụ cấp ủy; tích cực triển khai xây dựng các đề án quan trọng của tỉnh và các địa phương…Bên cạnh đó, văn phòng các cấp ủy cũng đã chủ động tham mưu với Thường trực cấp ủy trong lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan trong khối nội chính; tiếp nhận và tham mưu xử lý đơn thư theo đúng thẩm quyền. Riêng Văn phòng Tỉnh ủy đã tiếp nhận hàng trăm đơn thư và tham mưu xử lý giải quyết 137 trường hợp. Công tác văn thư – lưu trữ được chú trọng, đặc biệt là đã xử lý các văn bản theo quy trình khép kín trên phần mềm xử lý văn bản. Các công tác khác như: Quản lý tài chính, tài sản của Đảng, công tác quản trị, công tác hành chính – cơ yếu được đảm bảo tốt và từng bước đáp ứng và nâng cao chất lượng công tác. Đáng chú ý, trong năm qua, văn phòng cấp ủy các cấp đã tổ chức tốt phong trào thi đua, xây dựng cơ quan vững mạnh gắn với việc tiếp tục thực hiện "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"…

Các đại biểu tham dự đã tham gia, làm rõ hơn những kết quả đạt được cũng như những tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đồng thời tham gia một số giải pháp triển khai công tác năm 2013 và những năm tiếp theo.

Đ/C Nguyễn Xuân Ký, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ văn phòng cấp ủy các cấp năm 2012
Đ/C Đỗ Thị Hoàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu kết luận tại hội nghị.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Đỗ Thị Hoàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những đóng góp của hệ thống văn phòng cấp ủy các cấp trong năm 2012, đồng thời đề nghị, thời gian tới, cần tập trung thực hiện tốt hơn một số nhiệm vụ trọng tâm. Đó là: Bám sát các chương trình, kế hoạch của cấp ủy các cấp để xây dựng kế hoạch thực hiện một cách sát hợp gắn với việc phân công rõ trách nhiệm của từng tập thể, cá nhân; tăng cường kiện toàn hệ thống, phát huy hơn nữa vai trò của văn phòng cấp ủy trong việc phối hợp tham mưu cho Thường trực lãnh đạo, chỉ đạo các nhiệm vụ; làm tốt hơn công tác quản lý tài sản, thực hiện chế độ, chính sách gắn liền với hiệu quả hoạt động của đội ngũ cán bộ, công chức…

Đ/C Đỗ Thị Hoàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao Cờ Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua khối văn phòng cấp ủy năm 2012 của BCH Đảng bộ tỉnh cho Văn phòng Thị ủy Quảng Yên.
Đ/C Đỗ Thị Hoàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao Cờ Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua khối văn phòng cấp ủy năm 2012 của BCH Đảng bộ tỉnh cho Văn phòng Thị ủy Quảng Yên.

Nhân dịp này, BCH Đảng bộ tỉnh đã tặng Cờ Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua khối văn phòng cấp ủy năm 2012 cho Văn phòng Thị ủy Quảng Yên; tặng Bằng khen cho 7 tập thể vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2012. Văn phòng Tỉnh ủy cũng tặng giấy khen cho 3 tập thể vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2012.

QUANG MINH



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét