Thứ Bảy, 2 tháng 2, 2013

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đọc kiểm tra một số công trình NTM tại Hoành Bồ


Ngày 2 – 2, đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác của tỉnh đã có buổi kiểm tra công tác xây dựng nông thôn mới, dự án lưới điện nông thôn giai đoạn II, Dự án đường giao thông trung tâm xã Đồng Sơn – Phủ Liễn và thăm, chúc Tết một số hộ gia đình chính sách trên địa bàn xã Đồng Sơn (Hoành Bồ).

Dự án công trình lưới điện nông thôn giai đoạn II trên địa bàn xã Đồng Sơn cơ bản hoàn thành. Tính đến thời điểm này đã tiến hành đóng điện 7/11 trạm biến áp. Hiện còn 4 trạm biến áp đã thi công xong phần móng cột đường dây trung áp, trạm biến áp và dựng xong phần cột hạ áp. Các đơn vị thi công đang phấn đấu hoàn thành trong thời gian sớm nhất để đưa điện về thôn Khe Càn, xã Đồng Sơn.

Đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tiến độ thi công dự án đường giao thông trung tâm xã Đồng Sơn - Phủ Liễn
Đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tiến độ thi công dự án đường giao thông trung tâm xã Đồng Sơn – Phủ Liễn.

Còn dự án đường giao thông trung tâm xã Đồng Sơn – Phủ Liễn có chiều dài gần 9km khi hoàn thành đạt tiêu chuẩn cấp V miền núi, tổng mức đầu tư sau điều chỉnh khoảng 45 tỷ đồng. Dự án gồm 2 gói thầu. Trong đó gói thầu 1 (từ km0 – km5+140) về lớp kết cấu mặt đạt được 65% giá trị khối lượng; hạng mục nền đường đạt 94% dự kiến hoàn thành vào 30 – 6 – 2013; gói thầu 2 (từ km5 + 140 – km 8+ 235) đến nay lớp kết cấu mặt đạt 85% giá trị khối lượng, hạng mục cống thoát nước ngang đường đạt 92% dự kiến hoàn thành trước 30 – 4 – 2013.

Hiện nay xã Đồng Sơn (Hoành Bồ), có 4 thôn với 545 hộ, 2.547 khẩu, 100% là người dân tộc Dao. Toàn xã còn 235 hộ nghèo, 163 hộ cận nghèo. Trong những năm qua, được sự quan tâm của tỉnh và huyện, đời sống của đồng bào trong xã đã nâng lên. Hệ thống cơ sở hạ tầng từng bước được quan tâm đầu tư xây dựng; các điểm trường, nhà văn hóa, đường giao thông như: đường giao thông Tân Ốc – Khe Càn; Tân Ốc – Phủ Liễn,  đường điện Tân Ốc – Khe Càn; Tân Ốc – Phủ Liễn… từng bước được đầu tư xây dựng. 

Về chương trình xây dựng nông thôn mới, đến nay xã Đồng Sơn đã đạt 4/19 tiêu chí gồm các tiêu chí về quy hoạch, bưu điện, y tế, an ninh trật tự xã hội. Chính vì vậy để đạt được mục tiêu hoàn thành xây dựng nông thôn mới các cấp các ngành cần qua tâm hỗ trợ vốn đầu tư xây dựng sớm hệ thống giao thông nội đồng; kiên cố hoá kênh mương, nhà văn hoá 2 thôn; lựa chọn các mô hình, con giống phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu…

Sau khi kiểm tra dự án giao thông và hệ thống điện lưới từ trung tâm xã Đồng Sơn đến thôn Phủ Liễn, đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của các ngành và của Đảng bộ, chính quyền xã Đồng Sơn nói riêng, huyện Hoành Bồ nói chung trong phát triển cơ sở hạ tầng, phục vụ cho phát triển kinh tế – xã hội, nâng cao đời sống của nhân dân. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Trong những năm qua, được sự quan tâm của tỉnh và huyện, hệ thống điện, đường, trường học và y tế của xã Đồng Sơn đã được đầu tư xây dựng và từng bước kiên cố hóa. Tuy nhiên, dù được đầu tư về cơ sở hạ tầng nhưng số hộ nghèo và cận nghèo còn cao do vậy đồng chí yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành liên quan xem xét, rà soát giao đất, giao rừng cho các hộ gia đình; nâng cao giá trị của rừng. Các ngành, địa phương xem xét, nghiên cứu đầu tư các mô hình phát triển sản xuất ưu việt; phát triển lĩnh vực du lịch. Cùng với đó, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phát triển sản xuất, vươn lên thoát nghèo.

Đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Chủ tịch UBND tỉnh  thăm, chúc Tết thầy và trò Trường Tiểu học và Trung học Cơ Sở Đồng Sơn (Hoành Bồ).
Đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Chủ tịch UBND tỉnh thăm, chúc Tết thầy và trò Trường Tiểu học và Trung học Cơ Sở Đồng Sơn (Hoành Bồ).
Đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Chủ tịch UBND tỉnh  trò chuyện với các em học sinh Trường Tiểu học và Trung học Cơ Sở Đồng Sơn
Đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Chủ tịch UBND tỉnh trò chuyện với các em học sinh Trường Tiểu học và Trung học Cơ Sở Đồng Sơn

Để chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên đán 2013 sắp tới, đồng chí Nguyễn Văn Đọc yêu cầu các ngành liên quan và địa phương quan tâm chăm lo Tết cho hộ gia đình ở vùng khó khăn, đặc biệt là các hộ nghèo. Huyện Hoành Bồ nói chung và xã Đồng Sơn nói riêng phải phải đảm bảo công tác an ninh trật tự trên địa bàn để nhân dân được đón Tết vui tươi, an toàn và lành mạnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu ngành điện khắc phục khó khăn, phấn đấu đóng điện 4 trạm biến áp còn lại đảm bảo cho nhân dân có điện trong dịp Tết và phục vụ phát triển sản xuất. Ngành chức năng huyện chỉ đạo các nhà thầu thi công sớm hoàn thành các gói thầu thi công đường giao thông, tạo điều kiện cho nhân dân đi lại thuận lợi.

Đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Chủ tịch UBND thăm, chúc Tết gia đình ông Bàn Hữu Báo thôn Phủ Liễn
Đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Chủ tịch UBND tỉnh thăm, chúc Tết gia đình ông Bàn Hữu Báo, thôn Phủ Liễn, xã Đồng Sơn.

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác đã đến thăm, chúc Tết bà Lý Thị Ba (mẹ liệt sỹ), gia đình ông Bàn Hữu Báo, gia đình ông Lý Tài Hiểu đều ở thôn Phủ Liễn; gia đình ông Đặng Văn Quý thương binh 4/4 thôn Tân Ốc 2; thăm, chúc Tết thầy và trò Trường Tiểu học và Trung học Cơ Sở Đồng Sơn (Hoành Bồ). Tại các nơi đến thăm, đồng chí đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống của bà con và công tác dạy và học của các giáo viên, học sinh. Đồng chí vui mừng trước sự quan tâm của tỉnh trong đầu tư hệ thống cơ sở hạ tầng, hệ thống đường giao thông liên thôn và hệ thống lưới điện nông thôn cùng với sự phấn đấu của cán bộ và nhân dân trên địa bàn xã Đồng Sơn từ đó đời sống của bà con được nâng cao, dần dần vươn lên thoát nghèo.

                                                                                               Thái Cảnh



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét