Chủ Nhật, 3 tháng 2, 2013

Công ty Điện lực Quảng Ninh: Đảm bảo cung ứng điện ổn định trong dịp Tết


Nhằm đảm bảo cung ứng điện ổn định trên địa bàn đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã tăng cường kiểm tra, vệ sinh tổng quát toàn bộ đường dây để đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục. Các đơn vị đã hoàn tất việc kiểm tra tổng thể các trạm biến áp, hệ thống đường dây; vệ sinh các thiết bị điện, xử lý các mối tiếp xúc để phòng ngừa xảy ra sự cố; củng cố lại các hệ thống lưới điện, đặc biệt là những phụ tải quan trọng và những nơi thường xuyên xảy ra sự cố điện.

Công nhân Điện lực Hải Hà sửa chữa, bảo dưỡng đường dây điện hạ thế.
Công nhân Điện lực Hải Hà sửa chữa, bảo dưỡng đường dây điện hạ thế.

Theo đó ngay từ đầu tháng 12-2012, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã tiến hành triển khai việc kiểm tra củng cố lưới điện, nâng công suất để chống tình trạng quá tải cho các trạm biến áp phân phối. Đồng thời, công tác đầu tư, cải tạo và làm mới lưới điện 110kV cũng được quan tâm như đưa vào vận hành 3 trạm 110kV mới ở khu vực Cẩm Phả và Tràng Bạch (Đông Triều), cải tạo lưới điện 110kV khu vực Mông Dương… Tổ chức diễn tập xử lý sự cố và đề ra các biện pháp phòng ngừa, khắc phục sự cố. Bên cạnh đó, Công ty đã tổ chức lắp đặt bổ sung máy biến áp chống quá tải; hoán đảo các máy biến áp giữa các vùng; phân tải giữa các trạm biến áp phân phối tránh quá tải phải cắt điện hạn chế khi nhu cầu sử dụng điện tăng cao trong dịp Tết. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Điều độ quốc gia, Công ty Điện cao thế Miền Bắc để chuẩn bị tốt các phương án có các nguồn liên thông giữa các trạm 110kV với nhau để kịp thời chuyển phương thức vận hành trong trường hợp xảy ra sự cố.

Trao đổi với chúng tôi, ông Hoàng Trung Kiên, Trưởng phòng Điều độ, Công ty Điện lực Quảng Ninh cho biết: "Tính đến thời điểm này, công tác đảm bảo cấp điện của ngành Điện về cơ bản đã hoàn thành 85% kế hoạch. Tại các khu vực huyện, thị trên địa bàn tỉnh, các đơn vị điện lực địa phương cũng đã lập phương án cấp điện, xử lý sự cố, chuẩn bị vật tư dự phòng và tổ chức lực lượng thường trực để đảm bảo đáp ứng nhu cầu và sửa chữa điện 24/24h trong suốt thời gian nghỉ Tết. Đặc biệt, các công tác có cắt điện trên lưới sẽ được hoàn tất trước ngày 7-2 (tức 27 Tết Nguyên đán) và sau đó sẽ ngừng mọi công tác cắt điện trên lưới trong các ngày Tết (từ 8-2 đến hết 12-2), trừ trường hợp cắt điện xử lý sự cố hoặc trường hợp đặc biệt. Ngoài ra, Công ty cũng đang cố gắng hoàn thành đóng điện vận hành 165 trạm biến áp trước Tết Nguyên đán để phục vụ nhu cầu sử dụng điện của người dân, nhất là của người dân ở các khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa".

Ông Kiên cũng cho biết thêm, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã lên phương án xử lý nếu bất ngờ xảy ra sự cố về điện trong dịp nghỉ lễ, trong đó ưu tiên cấp điện cho các đơn vị, cơ quan quan trọng, bệnh viện và những địa điểm diễn ra các hoạt động vui chơi giải trí của nhân dân.

Hoàng Nga



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét