Thứ Năm, 14 tháng 2, 2013

Ngày xuân nghĩ về niềm tin và cách nhìn


Một mùa xuân mới lại về. Cây cối xanh tươi. Đất trời rộng mở. Lòng người thư thái. Ngày xuân nhàn tản, mọi người thường suy ngẫm, đàm đạo, suy đoán. Đề tài năm qua được nhiều người quan tâm là NIỀM TIN và CÁCH NHÌN. Đó là vấn đề của hiện thực. Cuộc sống hiện nay mở ra nhiều thời cơ và thách thức, thuận lợi nhiều, triển vọng lớn nhưng cũng đan xen rất nhiều khó khăn… Nhìn cuộc sống với nhiều góc nhìn, chọn ra con đường phù hợp và tích cực, đó là yếu tố quan trọng để tạo ra sự phát triển.

Trong năm qua, tình hình kinh tế thế giới và trong nước diễn biến phức tạp, suy thoái kinh tế, tài chính ảnh hưởng nghiêm trọng, nhưng tỉnh ta vẫn đạt được những thành tựu to lớn có tính mở đường, tạo cơ sở cho bước phát triển mới tiếp theo cao hơn. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng; quy hoạch xây dựng, chiến lược phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh được đầu tư, tổ chức triển khai công phu, bài bản; xúc tiến đầu tư được đổi mới cơ bản, mở ra triển vọng thu hút vốn đầu tư ngày càng lớn v.v.. Nhưng bên cạnh đó vẫn còn một số băn khoăn, nghi ngại. Đó cũng là điều dễ hiểu, vì cuộc sống hiện thực nhiều khi chưa đạt được với điều chúng ta ước mong và vẫn còn nhiều việc phải làm như trong công tác giải phóng mặt bằng, những phiền hà tiêu cực trong giải quyết thủ tục hành chính, khám chữa bệnh, bảo vệ môi trường, giải quyết việc làm cho người lao động, đảm bảo an ninh trật tự, kiềm chế tai nạn giao thông v.v..

Chúng ta không mong đợi điều gì tuyệt đối cả. Ở thời điểm hiện nay, điều mà người dân, doanh nghiệp, cán bộ đảng viên cần hơn cả là niềm tin. Tin rằng khó khăn sẽ được tháo gỡ sớm, kinh tế tiếp tục tăng trưởng, đời sống sẽ tốt đẹp hơn. Tin vào những cam kết của Chính phủ, những chính sách, biện pháp điều hành kiên quyết của Trung ương. Sự chỉ đạo quyết liệt, linh hoạt trong thực hiện các chủ trương, chính sách của tỉnh để bước vào quỹ đạo phát triển mới, ổn định và bền vững hơn. Tin tưởng sự lãnh đạo, chỉ đạo ngày càng sâu sát, cụ thể của lãnh đạo tỉnh, thấy được những bất cập ở các cơ sở, ban, ngành của tỉnh, huyện, thị xã, thành phố để sớm khắc phục.

Bước vào năm 2013, được dự báo còn nhiều khó khăn, thử thách nhưng với cách làm có tìm tòi, sáng tạo, đầu tư bài bản đang góp phần khẳng định sức hút, cơ hội mới cho Quảng Ninh. Có thể chưa có nhiều dấu ấn nhưng mai đây sự xuất hiện của những công trình như đường nối Hạ Long với đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, cầu Bạch Đằng, đường cao tốc Hạ Long -  Móng Cái, sân bay Vân Đồn v.v.. sẽ nâng tầm, nâng vị thế của Quảng Ninh và tạo ra những thuận lợi, cơ hội mới. Nghị quyết 4 của Ban Chấp hành T.Ư Đảng "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay" đang thấm sâu đến các ngành, các cấp, các cơ sở và cán bộ, đảng viên sẽ tạo sự đồng thuận, tin tưởng trong cả hệ thống chính trị. Công tác chính trị tư tưởng với những hoạt động thông tin tuyên truyền, giải thích cặn kẽ, sẽ làm tăng thêm niềm tin và sự đồng thuận trong xã hội.

Ý thức rõ khó khăn, vững tin vào những điều tốt đẹp, trước mùa xuân mới chúng ta tin rằng lời chúc mừng đầu năm mới của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh "Dồi dào sức khỏe, tràn đầy nhiệt huyết, tiếp tục thành công, ngập tràn hạnh phúc" sẽ là hiện thực trong năm Quý Tỵ này.

Nguyễn Huy Trợ (CTV)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét