Thứ Tư, 29 tháng 8, 2012

Hội thi tuyên truyền về quyền trẻ em, phòng chống buôn bán trẻ em và phụ nữ


Hội LHPN tỉnh vừa phối hợp với hội LHPN huyện Đầm Hà và Tiên Yên tổ chức hội thi tuyên truyền kiến thức về quyền trẻ em, phòng chống buôn bán trẻ em và phụ nữ năm 2012.

Tham gia hội thi có 4 đội đến từ câu lạc bộ quyền trẻ em, phòng chống buôn bán phụ nữ và trẻ em của 4 xã là: Đông ngũ, Hải Lạng (huyện Tiên Yên) và xã Đại Bình, thị trấn Đầm Hà (huyện Đầm Hà). Mỗi đội trải qua 4 phần thi là: màn chào hỏi; phần thi kiến thức; phần thi vẽ tranh, thuyết trình nội dung bức tranh và biểu diễn tiểu phẩm. Qua các phần thi, các đội đã mang đến những thông điệp và thể hiện sự hiểu biết sâu sắc về quyền trẻ em, những nội dung cơ bản của công ước quốc tế về quyền trẻ em; các văn bản pháp luật về chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em, di cư an toàn và phòng chống buôn bán người.

Hội thi do tổ chức Adoptions Centrum Thụy Điển tài trợ nhằm tuyên truyền, nâng cao kiến thức cho nhân dân về quyền trẻ em, phòng chống buôn bán phụ nữ và trẻ em; góp phần thúc đẩy việc thực hiện các quyền cơ bản của trẻ em và giảm thiểu tình trạng buôn bán người tại các địa phương trên địa bàn tỉnh.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho đội xã Đông Ngũ; giải nhì cho đội thị trấn Đầm Hà; giải ba cho 2 đội xã Hải Lạng và Đại Bình.

Thanh Nga (Đài TTTH Đầm Hà)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét