Thứ Năm, 14 tháng 2, 2013

Lý do nên ăn chocolate vào Valentine


Nghiên cứu gần đây​ cho thấy tác động của chocolate có thể làm ta thông minh hơn. Nhiều người trong số những người đạt giải Nobel là những người thường xuyên ăn chocolate..

Ngoài sự lãng mạn, sôcôla còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.
Ngoài sự lãng mạn, sôcôla còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Chocolate làm bạn thông minh hơn trong toán học

Một nghiên cứu khác từ Vương quốc Anh cũng đã chứng minh được mối liên quan giữa chocolate với khả năng tư duy, suy nghĩ trong toán học. Theo các nhà nghiên cứu, việc ăn chocolate có thể cải thiện khả năng tính toán, khả năng làm việc với các con số tốt hơn.

Chocolate tốt cho sức khỏe tim mạch

Đã có nhiều nghiên cứu chứng minh rằng chocolate có thể giúp trái tim khỏe mạnh hơn. Cụ thể nếu ăn chocolate đen mỗi ngày cũng có thể giúp giảm đến 20% nguy cơ đột quỵ.

Chocolate giữ cho bào thai khỏe mạnh

Các nhà nghiên cứu Phần Lan cho rằng với phụ nữ mang thai, những người ăn chocolate sẽ có tâm trạng thoải mái, vui vẻ, giảm được mức độ căng thẳng hơn. Sự vui vẻ, hạnh phúc của người mẹ có thể góp phần làm thai nhi trong bụng mẹ phát triển lành mạnh hơn.

Cùng một nhiệt độ

Chocolate tan chảy ở nhiệt độ giống như nhiệt độ của cơ thể con người. Có lẽ đó là lý do tại sao mọi người thực sự thích chocolate và ít chán với nó.

Trên đây là những lý do tại sao bạn nên ăn chocolate. Trên thực tế bạn có thể thưởng thức chocolate bất cứ lúc nào chứ không phải chỉ là vào ngày Valentine. Bạn nên chọn chocolate đen vì nó có mức độ chống oxy hóa cao hơn.

Theo VnExpress



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét