Thứ Năm, 7 tháng 2, 2013

Đông Triều: Phê bình Chủ tịch UBND xã vì để xảy ra khai thác than trái phép


Theo thông tin từ UBND huyện Đông Triều, Chủ tịch UBND huyện vừa  phê bình Chủ tịch UBND xã Hồng Thái Tây vì chưa có biện pháp phối hợp chặt chẽ với Công ty TNHH MTV Than Hồng Thái để ngăn chặn việc khai thác than trái phép trên địa bàn xã theo tinh thần chỉ đạo của UBND huyện.

Do đó, đã để xảy ra trên địa bàn tại khu vực Giông Mun, xã Hồng Thái Tây và khu vực Lạnh Lùng thuộc địa phận giáp ranh của 2 xã Hồng Thái Đông và Hồng Thái Tây xuất hiện nhiều điểm đào bới nhỏ lẻ nhằm mục đích khai thác than trái phép.

Hai địa điểm này đều nằm trong ranh giới quản lý mỏ của Công ty TNHH MTV Than Hồng Thái. Đến nay, UBND xã Hồng Thái Tây đã phối hợp với Công ty TNHH MTV 397 (Tổng Công ty Đông Bắc) và Công ty TNHH MTV Than Hồng Thái, Than Đồng Vông xử lý và san lấp 4 hố đã đào thăm dò khai thác than trái phép.

Trước đó, UBND huyện Đông Triều đã thành lập Tổ công tác liên ngành để kiểm tra, xử lý các vi phạm về khai thác, vận chuyển, chế biến, kinh doanh tài nguyên trái phép trên địa bàn huyện trong dịp Tết Quý Tỵ 2013. Đồng thời, thành lập đường dây nóng thường trực để tiếp nhận thông tin, báo cáo của Tổ công tác liên ngành, UBND các xã, thị trấn và các đơn vị ngành than về công tác quản lý tài nguyên trong dịp Tết.

Trung Hiếu (CTV)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét