Chủ Nhật, 30 tháng 12, 2012

Năm mới, cùng tìm hiểu bí quyết để trẻ lâu


Sang năm mới, bạn lo lắng mình sẽ già đi, các nếp nhăn sẽ xuất hiện. Đây rõ ràng là một quy luật của tạo hóa nhưng không có nghĩa là bạn phải hoàn toàn chấp nhận nó.

Có thể bạn không tin nhưng nếu biết cách thay đổi một chút trong chế độ ăn uống của mình, bạn sẽ giữ được nét trẻ trung lâu hơn những chị em đồng trang lứa. Bí mật của sự trẻ trung ở đây là giữ cho cơ thể khỏe mạnh, hạn chế bệnh tật bằng cách thải loại các chất oxy hóa khỏi cơ thể.

Dưới đây là 4 nhóm thực phẩm rất giàu chất chống oxy hóa có thể giúp bạn đạt được mong muốn đó.

1. Rau có lá màu xanh đậm

Thông thường, các loại rau có lá màu xanh đậm thường chứa nhiều chất chống oxy hóa nhất. Các loại rau này bao gồm cải xoăn, rau bina và các loại rau khác. Đặc biệt là rau bina và cải lá xanh – các loại rau chứa nhiều vitamin C, lutein và zeaxanthin (2 chất chống oxy hóa đặc biệt tốt cho cơ thể), giúp bảo vệ đôi mắt của bạn khỏi những tác động có hại của tia cực tím.

Rau có lá màu xanh đậm cũng rất giàu vitamin K, một chất dinh dưỡng đóng một vai trò quan trọng trong việc làm giảm mất xương và ngăn ngừa gãy xương. Ngoài ra, hàm lượng kẽm trong rau cũng có tác dụng loại bỏ collagen bị hư hỏng, mở đường cho collagen mới hình thành và tái tạo lại bề mặt da, ngăn ngừa nếp nhăn xuất hiện.

2. Các loại ngũ cốc

Các loại ngũ cốc không chỉ là nguồn siêu chất xơ mà chúng còn giàu polyphenol – một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể trước nhiều căn bệnh như tim mạch, ung thư, loãng xương…

Hàm lượng polyphenol trong ngũ cốc nguyên hạt có thể so sánh ngang với trong các loại trái cây và rau quả. Bột, ngũ cốc nguyên hạt được coi là có tác dụng chống oxy hóa cao hơn so với các loại ngũ cốc chế biến.


 

Polyphenol sẽ giúp ngăn chặn quá trình oxy hóa của các cholesterol tiêu cực, ngăn chặn hiện tượng tắc nghẽn động mạch, chống lại việc hình thành của các khối u, góp phần ngăn chặn sự hình thành của các tác nhân tạo nên những sự đột biến gien gây hại. Một số loại polyphenol hoạt động như là một loại hormone và đang được cho rằng có thể hạn chế sự suy giảm của khối xương.

Một cơ thể khỏe mạnh, tránh được bệnh tật sẽ giúp bạn nhìn trẻ trung hơn nhiều so với những người ốm yếu.

3. Các loại rau thảo dược

Có thể bạn chưa hề biết một điều rằng các loại rau thảo dược như lá hương thảo, rau mùi tây, cây xô thơm, rau oregano, bạc hà lục, và bạc hà… có tác dụng thần kì là giúp bạn trông trẻ hơn.

Các loại rau này đều có chứa đặc tính chống lại sự hình thành của các khối u nên có thể làm giảm nguy cơ ung thư. Cho dù là rau tươi hay sấy khô đều có lợi cho sức khỏe, tuy nhiên, nhiều nhà nghiên cứu cho rằng các loại thảo dược này nếu được sấy khô thì sẽ có một số chất chống oxy hóa cao hơn.

Ngoài ra, rau thì là, húng tây… có thể cắt giảm sự hình thành của các amin dị vòng (HCAs), các hợp chất gây ung thư xuất hiện trong các loại thịt khi được nấu ở nhiệt độ cao. Vì vậy, hãy thêm các loại gia vị này vào các bữa ăn của bạn để tăng cường sức khỏe, kéo dài sự khỏe mạnh và tươi trẻ.

4. … và một số loại gia vị

Các loại gia vị được đề cập đến ở đây bao gồm quế, nghệ, ớt… Quế được cho rằng có thể ngăn ngừa cục máu đông, cải thiện lưu thông và làm giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ. Nó cũng có thể giúp ổn định lượng đường trong máu, giảm nguy cơ bệnh tiểu đường loại 2.

Nghệ lại “hứa hẹn” trong việc giúp đỡ để hạn chế các bệnh như Alzheimer, ung thư và viêm khớp. Ớt đỏ có tiểm năng giảm cholesterol và tăng cường tốc độ đốt cháy chất béo…

Việc bổ sung các loại gia vị này vào bữa ăn của bạn vô cùng đơn giản, không những thế nó lại còn rất tốt cho sức khỏe. Nếu biết cách điều tiết các loại gia vị này hợp lý bạn hoàn toàn có thể mong chờ ở một cơ thể khỏe mạnh, ít mỡ thừa, ít cholesterol xấu và ít bệnh tật. Đó cũng là lý do tại sao nhìn bạn luôn tươi tắn và trẻ trung hơn nhiều so với tuổi của mình.

Theo TTVN
 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét