Chủ Nhật, 30 tháng 12, 2012

Những bí quyết giảm cân hiệu quả nhất năm 2012


Đứng trước tình trạng báo động về số dân béo phì, các nhà khoa học đã làm việc miệt mài với hàng loạt nghiên cứu trong suốt năm 2012 để "bật mí" cho bạn những bí mật giảm cân hiệu quả nhất.

1. Tập thể dục buổi sáng để ăn ít hơn

Đầu năm, một cuộc nghiên cứu nhỏ đối với những người phụ nữ bình thường và những người thừa cân đã cho kết quả: Những người tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi sáng không những không ăn nhiều hơn bình thường mà thậm chí còn ăn ít đi. Những bài tập luyện buổi sáng giúp họ kiểm soát những cơn thèm ăn hiệu quả. Các tác giả của nghiên cứu khuyên rằng những người thừa cân, béo phì nên tập thể dục khoảng 45 phút mỗi sáng với cường độ cao để góp phần kiểm soát cơn thèm ăn.


 

2. Ăn uống với những người có thói quen ăn uống khỏe mạnh

Nếu bạn đang cố gắng giảm cân, hãy tranh thủ sự giúp đỡ từ những người bạn có thói quen ăn uống khỏe mạnh. Nghiên cứu của các nhà khoa học đã tổng kết: Những phụ nữ cùng ăn uống với người bạn có thói quen ăn lành mạnh sẽ có những sự lựa chọn tương tự bạn của họ. Sẽ khó cho bạn biết bao để chọn salad khi mọi người xung quanh đều gọi pizza. Vì thế, hãy tìm sự giúp đỡ từ những người bạn có mục tiêu sức khỏe tương tự như bạn hoặc những người có thói quen ăn uống lành mạnh để giúp bạn đẩy nhanh tốc độ giảm cân và hạn chế tình trạng "tái béo phì".

3. Ăn thực phẩm có mùi mạnh

Chúng ta không chỉ ăn bằng miệng, bằng mắt mà mũi cũng đóng vai trò rất quan trọng. Các nhà nghiên cứu nói rằng những người ăn thực phẩm có mùi mạnh có xu hướng ăn từng miếng nhỏ hơn và kết quả, họ ăn ít hơn. Ăn thực phẩm có mùi mạnh thậm chí có thể giúp bạn ăn ít đi 5-10%.

4. Ăn socola để giảm cân?

Nếu bạn thích socola, đây sẽ là tin rất vui: Socola đen có thể làm tăng tốc độ trao đổi chất và kiểm soát các cơn thèm ăn, giúp bạn giảm cân. Một nghiên cứu cũng thấy rằng những người ăn socola hơn hai lần mỗi tuần có chỉ số BMI thấp hơn những người không ăn. Tuy nhiên, trước khi ăn hết cả thanh kẹo socola, bạn hãy nhớ rằng chất polyphenols – chất có tác dụng làm tăng trao đổi chất – đạt hàm lượng cao nhất trong socola đen hoặc cacao nguyên chất.

5. Cắt nhỏ thức ăn

Cắt nhỏ thức ăn tạo cho bạn cảm giác có nhiều đồ ăn hơn từ đó gia tăng cảm giác thỏa mãn khi ăn. Đây là một cách quá đơn giản để "đánh lừa" bản thân và "hạ gục" cơn thèm ăn, tránh ăn quá.

6. Ghi nhật kí giảm cân

Bí mật của những người giảm cân một cách nhanh chóng và bền vững nhất chính là ghi một cuốn nhật ký giảm cân bao gồm tất cả những gì bạn ăn mỗi ngày, kể cả nước uống, cũng như các bài tập và những sự thay đổi dù lớn dù nhỏ về số cân nặng. Đặc biệt, là họ luôn mang bữa trưa đi làm thay vì đi ăn ngoài.

7. Cân bằng giấc ngủ

Thiếu ngủ sẽ ảnh hưởng lớn đến vòng eo của bạn. Các nhà nghiên cứu đã tiến hành theo dõi trên 1000 cặp sinh đôi và thấy rằng những người không ngủ đủ giấc sẽ nhạy cảm hơn với gen di truyền gây béo phì. Ngược lại, những người ngủ đủ giấc (7-9 tiếng/đêm) ít có khả năng chịu ảnh hưởng của gen béo phì di truyền. Vì thế, hãy chăm sóc cả giấc ngủ nếu bạn muốn giảm cân hiệu quả.

8. Ăn tráng miệng buổi sáng để giảm cân

Bữa sáng là bữa quan trọng nhất trong ngày. Thêm nữa, một nghiên cứu mới đây cũng khuyên rằng bữa sáng nên là bữa ngọt nhất. Trong nghiên cứu, những phụ nữ ăn sáng nhiều và có đồ tráng miệng ngọt giảm cân tốt hơn và duy trì được cân nặng sau khi giảm bền vững hơn vì họ ít bị những cơn thèm ăn ngọt "dằn vặt" trong ngày.

Theo Tiền Phong
 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét