Chủ Nhật, 23 tháng 12, 2012

An toàn cho bé mùa lễ Tết


Giáng sinh và hay Tết là cơ hội để bé tham gia các hoạt động vui chơi nhưng nó cũng làm tăng nguy cơ tai nạn cho bé. Bằng cách xây dựng không gian an toàn trong mùa lễ hội, gia đình bạn sẽ có những ngày nghỉ vui vẻ và ý nghĩa nhất.

1. Mua đồ chơi an toàn tặng bé

Khi mua quà Giáng sinh cho các bé, bạn nên chọn những sản phẩm chất lượng tốt và tính an toàn cao. Nhiều loại đồ chơi chất lượng kém, nhập lậu, không đảm bảo các tiêu chuẩn về an toàn có thể gây nguy hiểm cho bé.

2. Đảm bảo đồ chơi hợp tuổi

Hãy chắc chắn những món đồ chơi bạn tặng con phải phù hợp với độ tuổi. Bé mới sinh hoặc đang chập chững biết đi có thể bị nghẹt thở khi nuốt các bộ phận nhỏ của đồ chơi.


 

3. Giữ những thứ nguy hiểm xa tầm tay bé

Hãy luôn kiểm tra những thứ có thể gây hóc, nghẹn cho con. Đặt những đồ trang trí nhỏ ở trên ngọn cây thông. Xếp gọn đồ chơi nhỏ bằng nhựa hoặc những cục pin nhỏ để bé không với tới được.

4. Đừng bỏ lại bé một mình

Nếu vợ chồng bạn ra ngoài ăn mừng Giáng sinh với bạn bè hay người thân thì tránh để bé ngủ một mình ở nhà. Dù bé nhà bạn đã 6 tuổi thì giường tầng có thể gây tai nạn cho bé. Chưa kể những tai nạn khác luôn rình rập các bé khi cha mẹ vắng mặt.

5. Không để đồ đạc lộn xộn ở cầu thang

Trong khi dọn dẹp và trang hoàng nhà cửa, bạn cần tránh để đồ đạc vương vãi ở cầu thang. Bé có thể mải chơi hoặc bị vấp, ngã bởi những món đồ ở cầu thang.

6. Giữ bé an toàn ở bếp

Nhà bếp có thể là nơi bận rộn trong dịp lễ Tết. Bởi vậy, cần có người trông bé trong khi cha mẹ đang bận bịu nấu nướng. Tránh cho bé tự ý chạy chơi trong bếp, dễ bị ngã, bỏng. Theo thống kê, khoảng 1/10 số tai nạn tại gia của bé là ở nhà bếp.

7. Lưu ý khi cha mẹ uống rượu

Nên dọn dẹp cốc, chai rượu sau khi uống vì bé có thể uống rượu còn lại trong chai và bị ngộ độc.

8. Bảo quản thuốc an toàn

Khách khứa, người thân chẳng hạn ông bà của bé tới chơi có thể mang theo thuốc. Ông bà có thể để thuốc ở túi xách hay đầu giường mà nếu không trông chừng cẩn thận, bé sẽ lấy thuốc ăn (uống) và bị ngộ độc.

9. Thận trọng với nến

Cần bảo quản kỹ nến cũng như đèn trang trí Giáng sinh. Không treo đèn trang trí gần bóng điện hay máy sưởi vì nó có thể bị bắt lửa, gây cháy.

10. Kiểm tra kỹ trước khi đi ngủ

Thổi nến, rút đèn trang trí, tắt điện và bất kỳ thiết bị điện nào trước khi đi ngủ. Nếu nhà bạn có thiết bị cảnh báo cháy thì cần kiểm tra xem nó có hoạt động tốt hay không.
 

Theo Tin Tức Online



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét