Thứ Năm, 20 tháng 12, 2012

Đến Hạ Long, chơi gì?


Một trong các hoạt động giải trí trên biển đang được nhiều du khách trong nước và quốc tế lựa chọn khi đến Vịnh Hạ Long đó là chèo thuyền kayak. Tự tay chèo thuyền luồn lách vào các hang động, hồ nước hay thăm các làng chài trên vịnh, rồi khi mệt có thể ngả lưng ngay trên con thuyền ngắm trời mây, non nước vô lo.

Không phải ngẫu nhiên mà năm 2000, tạp chí National Geographic Adventures đã bầu chọn Vịnh Hạ Long là 1 trong 25 điểm du lịch chèo thuyền kayak hàng đầu thế giới. Hầu hết các tour tham quan Vịnh Hạ Long được các hãng lữ hành chào bán đều bao gồm luôn cả chèo kayak. Ngoài ra, du khách có thể dễ dàng thuê kayak ở cảng tàu khách du lịch Bãi Cháy, các làng chài, điểm du lịch  đều có điểm cho thuê thuyền kayak, giá thuê từ 100.000 – 200.000 VND/giờ, tùy loại thuyền 1, 2 hay 3 chỗ.

Tại bãi tắm trên đảo Ti Tốp và đảo Soi Sim, du khách có thể chọn lựa các hình thức giải trí, từ cảm giác mạnh như dù bay (có xuồng kéo), lái môtô nước, đi xuồng "bay" trên vịnh đến nhẹ nhàng hơn như kéo chuối (ngồi trên xuồng caosu do xuồng cao tốc kéo)…

Giá cho các trò dù bay, môtô nước, kéo chuối là 300.000 đồng cho khoảng 10 – 15 phút.

Ông Hoàng Anh – Giám đốc Cty CP Dịch vụ Vịnh Hạ Long – cho biết, ngoài các dịch vụ giải trí trên, Cty cũng đã triển khai dịch vụ lặn biển, câu cá ở khu vực hồ Cống Đỏ và hồ Ba Hầm. Với dịch vụ lặn biển, du khách có thể khám phá quần thể san hô ở khu vực Cống Đỏ – nơi được coi là có quần thể san hô đẹp nhất của vịnh.

Gần đây, hình thức du lịch trải nghiệm nhưng mang tính giải trí cao trên Vịnh Hạ Long cũng đang phát triển mạnh. Như tour "Một ngày làm ngư dân", du khách sẽ được hòa mình vào đời sống ngư phủ, cùng quăng chài, kéo lưới, câu cá, câu mực đêm với ngư dân. Một du khách đã viết trên facebook cá nhân của mình sau chuyến trở về từ Hạ Long rằng: "Còn thú vị nào bằng khi được thưởng thức món hải sản nướng do chính mình đánh bắt, vừa ăn vừa nghe ngư dân kể chuyện về những mùa cá, con nước thủy triều và đời sống của dân chài Hạ Long..".

Hoạt động kinh doanh dịch vụ giải trí trên vịnh đang ngày càng phát triển một cách đa dạng về các loại hình, có sức thu hút lớn đối với du khách.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét