Thứ Sáu, 21 tháng 12, 2012

Giải thưởng "Làn sóng xanh" vắng mặt… chủ nhân


Có khá nhiều bất ngờ trong đêm trao giải thưởng âm nhạc Làn sóng xanh tối qua tại TPHCM. Bất ngờ không phải vì giải thưởng mà bất ngờ khi hầu hết chủ nhân các giải thưởng đều vắng mặt.

Giải thưởng quan nhất trong năm của Làn sóng xanh,Nữ ca sĩ của năm, thuộc về Mỹ Tâm nhưng cô đã không xuất hiện trên sân khấu. Ban tổ chức cho biết Mỹ Tâm vì bận rộn đi diễn nên đã không thể tham dự. Hồ Ngọc Hà cũng đã không lên nhận giải khi cô được xướng tên cho giải thưởng Album của năm. Lí do được đưa ra là cô ốm hai ngày nay. Có lẽ đây là lần đầu tiên giải thưởng Làn sóng xanh thiếu nhiều gương mặt nhận giải nhất.


 

Trước đây đã từng có một vài trường hợp nhỏ lẻ nhưng ít khi nào lại nhiều như năm nay. Ngoài lí do ban tổ chức đưa ra thì nhiều người cho rằng nguyên nhân có thể là do sự "đối đầu" giữa nữ hai ca sĩ có lượng fan hùng hậu nhất tại Việt Nam hiện nay. Mấy ngày nay lượng fan của Mỹ Tâm và Hồ Ngọc Hà "tuyên chiến" trên mạng và thậm chí có fan của Mỹ Tâm còn chuyển hướng sang chỉ trích cả Ban tổ chức. Tuy vậy, cuối cùng Mỹ Tâm đã đoạt giải và cả hai ca sĩ đều không xuất hiện. Có thể đó là một sự cố hy hữu và điều này cho thấy ngọn lửa giữa fan của hai bên dường như vẫn chưa được dập tắt.
Ca sĩ Hiền Thục và Noo Phước Thịnh nhận giải thưởng trong Top 10 Ca sĩ của năm

Giải Gương mặt nữ ca sĩ của năm không có người nhận, trong khi như TTVH đã thông tin, giải Nam ca sĩ của năm của Đàm Vĩnh Hưng cũng không được trao. Trước đó, BTC giải thưởng loại ca sĩ này vì vi phạm quy chế biểu diễn.

Ở giải thưởng Top 10 ca sĩ của năm thì tình hình còn… "éo le" hơn. Trong danh sách 10 ca sĩ, thì ngoài ba người không được lên nhận giải do vi phạm quy chế biểu diễn (Đàm Vĩnh Hưng, Cao Thái Sơn và Thu Minh) thì ba người còn lại chỉ có mỗi ca sĩ Hiền Thục và Noo Phước Thịnh là có mặt trên sân khấu. Năm người còn lại là: Tuấn Hưng, Hồ Quỳnh Hương, Cẩm Ly, Hồ Ngọc Hà, Mỹ Tâm đều vắng mặt.

Điều đáng nói là phần lớn những trường hợp vắng mặt đều nằm ở phần trao thưởng trong khi họ (gồm: Tuấn Hưng, Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng và Thu Minh) vẫn tham gia biểu diễn. Đàm Vĩnh Hưng còn gây bất ngờ cho khán giả với màn đóng giả Thanh Lam, từ phong cách biểu diễn tưng bừng khói lửa, trang phục và cả giọng hát. Nhiều người nghĩ rằng đây có thể là một kịch bản "trả đũa" của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng khi anh từng bị Thanh Lam đặt câu hỏi: Dạy gì tại The Voice? Nhưng trái lại, Đàm Vĩnh Hưng bảo rằng Thanh Lam vẫn là "mặt trời" của anh và những giọng ca như vậy vẫn xứng đáng được tôn vinh bởi "họ đã để lại một phong cách, một giọng hát riêng biệt".

Tại Làn sóng xanh năm nay, Hồ Trung Dũng và Vy Oanh đã lần lượt đoạt giải Nam/Nữ ca sĩ triển vọng, còn nhóm V. Music đoạt giải Nhóm nhạc của năm.

Theo Thể thao Văn hóa



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét