Chủ Nhật, 23 tháng 12, 2012

JICA hỗ trợ bảo vệ môi trường vịnh Hạ Long


Ngày 14/12, trong hội thảo tổng kết dự án, một số kết quả đã đạt được trong khuôn khổ dự án được nêu ra như: thành lập Ban chỉ đạo về quản lý môi trường do một Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đứng đầu, đề xuất kế hoạch hành lang bảo vệ môi trường ven biển và thành lập Hội giáo dục môi trường Hạ Long.

Dự án cũng xây dựng một chiến lược về bảo vệ môi trường hướng tới sự phát triển du lịch bền vững, trong đó xác định các giải pháp phù hợp nhằm phát triển du lịch bền vững gắn với bảo vệ môi trường của khu vực vịnh Hạ Long. Song song với đó, nhận thức của cán bộ và người dân địa phương về môi trường cũng đã được ghi nhận có sự thay đổi tốt.

"Môi trường tự nhiên và du lịch bền vững ở Hạ Long có mối quan hệ tương tác lẫn nhau. Bảo vệ môi trường là một nhiệm vụ trọng tâm của du lịch bền vững, và ngược lại, phát triển du lịch thân thiện môi trường là một trong các giải pháp không thể thiếu để bảo tồn môi trường. Thông qua dự án này, chúng tôi vui mừng nhận thấy chính quyền tỉnh Quảng Ninh đã đặt ưu tiên nhiều hơn cho bảo vệ môi trường và du lịch bền vững, chuyển dần từ du lịch đại chúng sang du lịch sinh thái bằng cách đưa cách vấn đề môi trường vào trong phát triển du lịch. Điều này đã góp phần gìn giữ và phát huy giá trị của vịnh Hạ Long, một di sản thiên nhiên của thế giới" – ông Tsuno Motonori, Trưởng đại diện JICA tại Việt Nam nói.

JICA bắt đầu hỗ trợ tỉnh Quảng Ninh về bảo vệ môi trường từ năm 1998 bằng nghiên cứu về Kế hoạch quản lý môi trường ở vịnh Hạ Long. Gần đây, JICA cũng vừa kết thúc một dự án cơ sở về cải thiện môi trường tại cộng đồng làng chài (nhà bè) ở vịnh Hạ Long.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét