Thứ Bảy, 22 tháng 12, 2012

Ngày 13: Pat Farmer "sống sót" qua ngày tận thế


(Thethaovanhoa.vn) – Trong khi cả thế giới đang nín thở chờ thời khắc tận thế xảy ra thì Pat Farmer, vận động viên người Úc đang thực hiện cuộc chạy từ Móng Cái đến mũi Cà Mau, vẫn điềm nhiên đặt từng bước chân trên mặt đường của thị trấn Quán Hàu, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình để tiến về địa phận tỉnh Quảng Trị.

Vì Mai Huy vẫn chưa bình phục do chấn thương nên đồng hành với Pat Farmer hôm nay vẫn là những cổ động viên của hai tỉnh. Ngoài ra, nhiều thành viên trong đoàn, từ tài xế đến nhà sản xuất, nhà đầu tư, quản lý dự án đến các nhân viên phục vụ cũng chạy cùng để cổ vũ tinh thần cho ông.


Nếu như ngày thứ 12 đầy những kỳ tích như vượt qua Đèo Con, Đèo Ngang, hoàn tất 85 km với nhiều đoạn đạt tốc độ 15km/giờ và không ăn bữa trưa cho tới xế chiều thì ngày 13 của người đàn ông siêu nhiên này có vẻ như trở lại quỹ đạo cũ, vẫn ăn trưa đúng bữa và chạy với tốc độ 9-10km/giờ. Như một cách "tận hưởng" ngày tận thế, Pat Farmer mang đôi giày mới, đôi giày thứ 3 của cuộc hành trình, để được chạy nhanh hơn nhằm chiêm ngưỡng thêm nhiều vẻ đẹp của đất nước Việt Nam. Sau sông Nhật Lệ và những cồn cát trắng nối tiếp nhau trong nhiều rặng phi lao dọc hai bên đường, sông Bến Hải như một dấu ấn tuyệt vời đối với Pat Farmer. Với người đàn ông yêu thích lịch sử học này thì việc đặt chân trên cây cầu Hiền Lương giúp ông cảm nhận rõ hơn ý nghĩ của cụm từ "nối liền một dải Việt Nam" trong hành trình mà bản thân ông đang thực hiện.

12 giờ 25 phút kể từ lúc xuất phát (7 giờ 30 phút), Pat Farmer kết thúc ngày thứ 13 của mình tại thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị. Vậy là cuối cùng Pat Farmer đã vượt qua được ngày tận thế, ông đã đủ mạnh mẽ để "sống sót" và tiếp tục cuộc chạy để qua từng bước chân của ông, những người dân nghèo Việt Nam có thêm nguồn nước sạch và các điều kiện vệ sinh khác.

Chương trình này do ASIAN Chamber of Commerce Industry tài trợ; Tổ chức thực hiện: Công ty Lê Quý Dương; Bảo trợ truyền thông: báo Thể thao Văn hóa; Bảo trợ pháp lý: East West Lawyers; và các nhà đồng hành: Blackmores, AVSS.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét