Thứ Năm, 20 tháng 12, 2012

Quan tâm chăm lo đời sống cán bộ, giáo viên


Bên cạnh việc tập trung thực hiện nhiệm vụ trọng tâm là dạy học, thời gian qua, Trường THPT Bình Liêu (huyện Bình Liêu) cũng luôn chú trọng quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV) nhà trường.

Xác định công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao phẩm chất đạo đức, năng lực và trình độ nghiệp vụ cho cán bộ, đoàn viên công đoàn là việc làm quan trọng, những năm qua, BCH Công đoàn nhà trường luôn phối hợp chặt chẽ với chuyên môn đổi mới nội dung, hình thức tổ chức các hoạt động này. Cụ thể là phối hợp quán triệt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước như: Chỉ thị 40 của Ban Bí thư T.Ư Đảng về "Xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục"; Chỉ thị 32 của Chính phủ về "Chống bệnh thành tích trong giáo dục"; Chỉ thị 406/CT-TTG của Thủ tướng Chính phủ về việc cấm sản xuất, buôn bán, vận chuyển và đốt pháo nổ, cùng nhiều văn bản chỉ đạo khác của ngành và của Công đoàn cấp trên. Công đoàn nhà trường cũng đặc biệt coi trọng việc tổ chức học tập, quán triệt thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp, việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", nhiệm vụ chống bệnh thành tích trong giáo dục. Hàng năm, Công đoàn nhà trường đều phối hợp với chuyên môn ký cam kết thực hiện "hai không" ngay từ đầu năm học. Đặc biệt, phong trào "Giỏi việc trường – Đảm việc nhà" do Công đoàn nhà trường phát động đã động viên được đông đảo nữ cán bộ, giáo viên tham gia, góp phần nâng cao chất lượng cuộc vận động xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở, xây dựng gia đình nhà giáo văn hóa. Bên cạnh việc chăm lo đời sống tinh thần, tổ chức Công đoàn ở nhà trường luôn chú trọng chăm lo cải thiện đời sống vật chất, tạo điều kiện để đoàn viên công đoàn được học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.

Công đoàn Trường THPT Bình Liêu tổ chức cho CBGVNV thi đấu cầu lông nhân kỷ niệm Ngày quốc tế phụ nữ 8-3. Ảnh: Tư Liệu
Công đoàn Trường THPT Bình Liêu tổ chức cho CBGVNV thi đấu cầu lông nhân kỷ niệm Ngày quốc tế phụ nữ 8-3. Ảnh: Tư Liệu

Cụ thể, vào các dịp lễ, tết, nghỉ hè, Công đoàn nhà trường phối hợp với chuyên môn đều có chế độ động viên CBGVNV. Công đoàn nhà trường cũng thường xuyên tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ đoàn viên mỗi khi gia đình hoặc cá nhân họ gặp khó khăn, bệnh tật… Hàng năm, vào mỗi dịp hè, tổ chức Công đoàn đều đứng ra phối hợp tổ chức cho CBGVNV nhà trường đi tham quan các di tích, thắng cảnh. Cùng với đó, Công đoàn nhà trường luôn thực hiện tốt quy chế dân chủ, thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách đối với cán bộ, giáo viên nhà trường. Đồng thời phối hợp với chuyên môn giải quyết kịp thời, chính xác các chế độ, chính sách cho CBGVNV.

Công đoàn nhà trường cũng thường xuyên phối hợp tổ chức các hội thi, giao lưu văn nghệ, thể dục thể thao chào mừng các ngày kỷ niệm, ngày lễ. Tiêu biểu là các hội thi nấu ăn, cắm hoa cho chị em phụ nữ và nữ học sinh nhân Ngày quốc tế phụ nữ 8-3; thi văn nghệ chào mừng kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11; giao lưu bóng đá, cầu lông…

Công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho cán bộ, giáo viên và người lao động của Công đoàn nhà trường đã tạo động lực nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục đào tạo. Với đặc thù là trường miền núi dân tộc, chủ yếu thầy cô giáo là những người từ địa phương khác về công tác nên việc có ngôi nhà tập thể giáo viên khang trang đang là niềm mơ ước của nhiều giáo viên nhà trường. Thầy giáo Trần Xuân Tình, dạy môn sinh học ở Trường THPT Bình Liêu cho biết: Hai vợ chồng tôi đều công tác tại trường và đều quê ở tỉnh Thanh Hoá ra đây dạy học. Vì thế, chúng tôi được tạo điều kiện cấp một căn nhà cấp 4 nhưng hiện nay ngôi nhà đã xuống cấp. Cũng có nhiều giáo viên trẻ ở nơi khác về trường công tác, do không có nhà tập thể nên họ phải đi ở thuê. Chúng tôi rất mong muốn sớm được quan tâm đầu tư xây khu nhà tập thể mới, khang trang để tạo điều kiện cho những giáo viên ở xa như chúng tôi an tâm công tác.

Bà Bế Thị Duyên, Chủ tịch Công đoàn Trường THPT Bình Liêu cho biết: Là trường dân tộc vùng cao, mọi điều kiện còn nhiều thiếu, yếu nên Công đoàn nhà trường luôn cố gắng tạo điều kiện, chăm lo cho CBGVNV nhà trường. Công đoàn nhà trường cũng mong muốn được quan tâm hơn nữa tới công tác đào tạo, tập huấn các chuyên đề mới nhằm cung cấp thông tin kịp thời, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới.
Nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho CBGVNV vùng miền núi là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của các cấp Công đoàn giáo dục. Hy vọng rằng, trong thời gian tới với sự chung tay, góp sức của các cấp, ngành và sự đóng góp, ủng hộ của CBGVNV, nhà trường sẽ có khu tập thể mới, sạch đẹp, qua đó sẽ tạo thêm môi trường thuận lợi nhằm thu hút những giáo viên trẻ về công tác.

Nguyễn Hoa



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét