Thứ Bảy, 22 tháng 12, 2012

Thanh Tùng, Thảo My rời Vietnam’s Idol


Không chỉ các thí sinh mà giám khảo, khán giả và cả MC của Thần tượng âm nhạc Việt đều khóc khi nói lời chia tay hai thí sinh.

Đêm công bố kết quả Gala thứ sáu Vietnam Idol diễn ra tối 21/12 tại TP HCM. Tại buổi này, những gì top 6 thí sinh thể hiện ở đêm thi chủ đề “Không tình ca” sẽ trở thành kết quả cụ thể khi khán giả có một tuần cân nhắc để nhắn tin bình chọn cho họ.

Không khí buổi công bố kết quả diễn ra khá căng thẳng. Người đầu tiên được gọi lên là Thanh Tùng. Tuy vậy, MC Huy Khánh không nói ngay nam thí sinh này có nằm trong nhóm an toàn hay không. Anh mời Thanh Tùng đứng sang một bên và tiếp tục gọi đến những thí sinh khác.


 

Hai thí sinh đầu tiên vào nhóm an toàn chính là Hoàng Quyên và Yasuy. Điều này không gây nhiều bất ngờ cho mọi người. Tuần trước, cả hai đều đã chinh phục khán giả lẫn giám khảo vì những thể hiện của mình. Họ đều nhận được những lời khen ngợi tích cực từ Quang Dũng, Mỹ Tâm và Quốc Trung. Quốc Trung còn nhắn tin bình chọn cho Hoàng Quyên để ủng hộ cô.

Bảo Trâm là người tiếp theo an toàn khi tuần qua bài hát Vòng tròn do cô thể hiện chiếm tình cảm của số đông. Vòng tròn là một dự án âm nhạc mà Quốc Trung sản xuất cho Hồng Nhung, nhưng sau khi nghe Bảo Trâm hát, anh thổ lộ anh cũng muốn sản xuất dự án này cho cô. Có mặt trong vai trò ca sĩ khách mời của đêm công bố kết quả, ca sĩ Hồng Nhung cũng dành nhiều lời khen cho Bảo Trâm. Diva cho rằng, Bảo Trâm rất dũng cảm khi chọn Vòng tròn, một ca khúc mang tính triết lý đời sống cao, khá khó để thi thố cũng như khó ở khía cạnh thưởng thức. “Kỹ thuật hát của Bảo Trâm rất đáng nể khi hát rõ lời, nảy từng nốt một, biết cách xử lý và tổ chức bài hát theo cách rất riêng, cuốn hút…”, Hồng Nhung nhận xét.

Top nguy hiểm gồm Hương Giang, Thảo My và Thanh Tùng. Về chất giọng Thanh Tùng và Thảo My khá và chắc hơn Hương Giang, vì từ trước đến nay, những đánh giá tốt về mặt chuyên môn của giám khảo đều nghiêng về hai thí sinh này. Quốc Trung vẫn chê Hương Giang có cách hát quá đơn giản.

Tuy nhiên, do kết quả không phải giám khảo quyết định mà tùy thuộc vào số lượng tin nhắn của khán giả, 3 thí sinh rất căng thẳng chờ đợi tuyên bố từ MC. Thanh Tùng là người đầu tiên bị loại và trong khoảnh khắc đó, dưới hàng ghế khán giả, một vài bạn trẻ ủng hộ cho anh đã khóc. Nguyễn Quang Dũng cho rằng hôm nay Thanh Tùng sẽ hát không phải để chia tay mà để bắt đầu cho một hành trình mới trong sự nghiệp ca hát. “Cậu bé dễ thương”, theo cách gọi của nhạc sĩ Quốc Trung, đã trình bày ca khúc Thu không em (Hồ Hoài Anh) để nói lời từ biệt. Anh còn chạy xuống tận hàng ghế giám khảo để ôm hôn Mỹ Tâm trong tiếng hò reo của khán giả.

Chia 50-50 cơ hội thắng – thua với Hương Giang, cuối cùng, Thảo My vẫn phải rời cuộc thi vì có số lượng tin nhắn bình chọn thấp hơn thí sinh chuyển giới. Khi nghe tên Thảo My bị loại, Hương Giang bật khóc nức nở thành tiếng. Còn các thí sinh khác cũng nghẹn ngào. Trên “ghế nóng”, Dũng “Khùng” và Mỹ Tâm cũng rơm rớm nước mắt. Các giám khảo cho rằng, chương trình phải chia tay Thảo My là một điều rất đáng tiếc vì cô là thí sinh thông minh, có đầy đủ tố chất để trở thành ca sĩ. Cả Quốc Trung và Nguyễn Quang Dũng đều chung quan điểm, nếu Thảo My có được một nhà sản xuất chuyên nghiệp giúp cô phát triển sự nghiệp ca hát thì cô sẽ còn tiến xa.

Người đẹp nhỏ tuổi nhất vòng Gala cố gắng không khóc và thể hiện ca khúc Hãy mỉm cười (Giáng Son) mang đến không khí sôi nổi cho hàng trăm khán giả có mặt ở khán phòng.

Trước đó, đêm công bố kết quả của Vietnam’s Idol diễn ra trong màu sắc âm nhạc Giáng sinh vui tươi, đầy ắp tiếng cười. 6 thí sinh xuất hiện trên sân khấu trong giai điệu Santa Claus is coming to town. Họ còn đi xuống hàng ghế khán giả phát kẹo cho từng người.

Ở phần giao lưu mào đầu giữa MC và giám khảo, chủ đề “Ngày tận thế” 21/12 tiếp tục được nhắc lại tại chương trình với nhiều tình tiết hóm hỉnh. Mỹ Tâm cho biết không có khái niệm gì về ngày tận thế mà chỉ biết tận hưởng những khoảnh khắc quý giá, đáng sống nhất trong hiện tại. Quốc Trung cho rằng, tận thế là một cái cớ để mọi người hãy yêu nhau nhiều hơn và để “hát như ngày mai tận thế”. Còn Quang Dũng nói nếu anh được ở bên cạnh Mỹ Tâm vào khoảnh khắc tận thế thì cũng chẳng sao.

Theo Vnexpress



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét