Thứ Bảy, 22 tháng 12, 2012

Thêm 11 hộ dân tự nguyện nhận tiền đền bù GPMB dự án khu đô thị Kim Sơn (Đông Triều)


Liên quan đến việc GPMB xây dựng khu đô thị Kim Sơn (xã Kim Sơn, Đông Triều), đến tối qua 21-12, đã có thêm 11 hộ dân tự giác nhận tiền đền bù GPMB. Và như vậy còn 63 hộ chưa nhận tiền đền bù GPMB.

Người dân tụ tập gây ách tắc giao thông trên quốc lộ 18 chiều 21-12
Người dân tụ tập gây ách tắc giao thông trên quốc lộ 18 chiều 21-12

Tối 21-12, Công an tỉnh ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về hành vi gây rối trật tự công cộng và cản trở giao thông đường quốc lộ và tạm giữ hình sự 2 đối tượng vi phạm.

Trao đổi với chúng tôi, một số người dân ở thôn Cổ Giản, xã Kim Sơn, Đông Triều có đất thu hồi cho dự án đề nghị: Công an cần phải điều tra, xử lý những đối tượng cầm đầu, kích động và khống chế dân không được nhận tiền đền bù GPMB đúng pháp luật.

Đồng chí Vũ Văn Học, Chủ tịch UBND huyện Đông Triều, cho chúng tôi biết: UBND huyện vẫn chỉ đạo các ngành chức năng của huyện và xã tiếp tục vận động, thuyết phục các hộ dân thực hiện luật pháp nhà nước nghiêm túc và hiệu quả.

Đại tá Nguyễn Trọng Khả, Trưởng Công an huyện Đông Triều cho biết, cơ quan công an đã bắt giữ được 2 đối tượng quá khích trực tiếp dùng gỗ đá tấn công cảnh sát đang làm nhiệm vụ chiều ngày 21-12 trên quốc lộ 18 và tiếp tục điều tra làm rõ.

Nguyễn Xuân (CTV)

 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét