Chủ Nhật, 23 tháng 12, 2012

Hoa hậu phu nhân Thu Hoài: Tuổi thơ sống trong cơ cực


Vừa trở về từ Mỹ, tân Hoa hậu phu nhân thế giới người Việt đã dành cho Báo GĐXH những chia sẻ về chuyến đi cũng như cuộc sống riêng tư.

Ít ai nghĩ, người đàn bà thành đạt, hạnh phúc này đã có những năm tháng tuổi thơ gian khó và thiếu thốn tình cảm.

Sút cân vì đi thi

Lần đầu tham dự một cuộc thi sắc đẹp, chị có cảm xúc thế nào? Trước khi thi chị nghĩ mình sẽ đoạt giải không?

- Đây là lần đầu tiên tôi tham gia một cuộc thi nhan sắc. Cảm xúc của bản thân là vừa hồi hộp vừa sợ. Tôi là người làm kinh doanh nên đứng trước khách hàng, nhân viên có thể phát biểu, tranh  luận thoải mái nhưng đứng trước khán giả, ban giám khảo thi thố, trình diễn thì rất hồi hộp.


 

Đi thi thì ai cũng muốn mình đoạt giải, nhưng tôi chỉ mong mình đoạt giải Hoa hậu Ảnh hoặc một giải về làn da đẹp. Tôi thích được giải này vì ngoài niềm vui, sở thích chụp ảnh nó còn chứng minh nhan sắc của mình, người ta nói "Nhất dáng, nhì da" mình đã không cao thì da phải đẹp chứ (cười!)

Vì sao chị lại quyết định tham dự cuộc thi này? Người thân ủng hộ chị chứ?

- Tôi được bạn bè ủng hộ và mách nước dự thi. Bạn biết đấy, ở lứa tuổi tôi không cần quá quan tâm đến danh tiếng để đổi đời nữa. Tôi tham gia cuộc thi này để khẳng định tiếng nói phái nữ, những người phụ nữ có gia đình cũng cần có nhu cầu làm đẹp, thể hiện mình. Và nếu tôi đoạt giải thì đây sẽ là một cơ hội tốt để tôi tiếp tục thực hiện việc làm từ thiện của mình nhiều năm qua.

Ông xã và các con tôi thì rất ủng hộ việc này. Chồng tôi còn muốn đi cùng tôi sang Mỹ để cổ vũ cho vợ dự thi nhưng tôi lo rằng có mặt anh ấy tôi lại trở nên luống cuống…

Chuyến đi có lẽ cũng đã mang lại nhiều điều thú vị cho chị?

- 12 ngày ở đó, ngày nào tôi cũng chỉ được ngủ chừng 3 tiếng. 6h sáng chúng tôi đã phải tập trung ở một phòng lớn để làm tóc, thay đồ, luyện tập….Đến giờ ăn, chúng tôi ăn tại chỗ và lại tập luyện cho đến 12h đêm thì nghỉ. Ban đầu, tôi được sắp xếp ở chung phòng với 1 thí sinh đến từ bang Florida. Tuy nhiên, sau vài ngày tập luyện, cô ấy đã không chịu nổi áp lực và bỏ cuộc…

Hôm nào tôi cũng mệt nhoài, nửa đêm mới về phòng, rồi lại mở máy tính làm việc, gọi điện về nhà cho chồng con. Kết quả của 12 ngày luyện tập căng thẳng ấy là tôi sút mất 1,5kg.

Hai chị em từng phải mặc chung một chiếc áo

Chị có dự định gì sau cuộc thi này?

- Từ sân bay về, tôi đã đến thẳng nơi làm việc, đồ đạc cũng phải nhờ anh lái xe mang về nhà. Cuối tháng 12 này tôi sẽ tổ chức một buổi tiệc để tri ân khách hàng, mừng chiến thắng và công bố quỹ từ thiện như đã nói. Đầu tháng tới tôi sẽ bắt tay vào một số chương trình từ thiện ở Vĩnh Long. Tất nhiên, tôi phải dành cho gia đình của mình một ngày đi chơi thật thú vị.

Bấy lâu nay chị có vẻ giấu kín về gia đình nhỏ của mình?

- Tôi là mẹ của 3 đứa con – 2 trai và 1 gái. Còn ông xã thì hơn tôi 7 tuổi, cũng có một công ty riêng chuyên về máy móc trong lĩnh vực làm đẹp. Trong suốt thời gian tôi bên Mỹ, mấy bố con ngày nào cũng bật máy tính theo dõi cuộc thi… Với tôi, gia đình bây giờ luôn là bến đỗ bình yên nhất. Điều đó khác rất nhiều so với tuổi thơ của tôi. Từ nhỏ, do hoàn cảnh nên hai chị em tôi đã phải ở cùng bà nội. Xa bố mẹ, bà lại nghèo nên thiếu thốn cả tình cảm lẫn vật chất. Tôi vẫn nhớ, năm lớp 6, nhà không có tiền, bà đi xin được ở đâu một chiếc áo dài trắng để cho các cháu mặc đi học. Nhưng có mỗi một chiếc nên hai chị em đành thay nhau mặc.

Bà nội chị giờ thế nào, có lẽ chị đã báo đáp được những ơn nghĩa của bà?

- Bà mất lâu lắm rồi. Tôi còn nhớ, khi hơn 20 tuổi, tôi đi lao động ở Đài Loan, được tin bà ốm nặng, tôi vội trở về và ở nhà tới 3 tháng. Lúc ấy tôi cũng chỉ biết chăm sóc bà, mua cái gì ngon ngon cho bà ăn. Nhưng tôi cũng không được ăn ngon bao giờ nên có biết món nào là ngon đâu. Chỉ nghĩ gà tiềm thuốc Bắc là món ngon lắm nên thường xuyên mua cho bà món này.

Nghĩ lại tuổi thơ, lúc nào sống mũi tôi cũng thấy cay cay. Cơ cực lắm! Nhưng tôi nghĩ, đó cũng là động cơ để tôi phấn đấu và thành đạt như hôm nay.

- Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện này!

Theo Gia đình



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét