Thứ Bảy, 22 tháng 12, 2012

Hội nghị trực tuyến Tổng kết công tác thu đua-khen thưởng năm 2012, triển khai nhiệm vụ năm 2013


Sáng 22-12, tại Hà Nội, Ban thi đua-khen thưởng Trung ương đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác thi đua-khen thưởng năm 2012, triển khai nhiệm vụ năm 2013 và đánh giá kết quả 1 năm phong trào thi đua "Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới".

Đồng chí Nguyễn Thị Doan, Phó Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng thi đua-khen thưởng Trung ương chỉ đạo hội nghị. Tại điểm cầu Quảng Ninh, đồng chí Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở ban ngành dự hội nghị.  

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Quảng Ninh.
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Quảng Ninh.

Năm 2012 mặc dù điều kiện kinh tế xã hội có nhiều khó khăn song với tinh thần "Càng khó khăn càng phải thi đua", công tác thi đua, khen thưởng trên cả nước đã có nhiều chuyển biến tích cực. Các phong trào thi đua được triển khai sôi nổi, rộng khắp với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, bám sát nhiệm vụ chính trị được giao. Công tác tuyên truyền, biểu dương, nhân rộng các điển hình tiên tiến được triển khai tích cực, bước đầu tạo được sự lan toả trong cộng đồng. Công tác thi đua, khen thưởng đã được các cấp quan tâm chỉ đạo thực hiện kịp thời và chặt chẽ, có sự chuyển biến rõ rệt về nhận thức cũng như chất lượng khen thưởng. Bộ máy tổ chức, cán bộ làm công tác thi đua, khen thưởng dần ổn định. Công tác quản lý Nhà nước đối với các danh hiệu, giải thưởng cho doanh nhân, doanh nghiệp đã và đang đi vào nề nếp. Các đơn vị đã có nhiều cố gắng, nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao.

Thực hiện nhiệm vụ năm 2013, các cán bộ, công chức, viên chức làm công tác thi đua, khen thưởng trong cả nước tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt, khắc phục những tồn tại, phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần vào việc phát triển kinh tế đất nước.

Đối với phong trào "Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới", sau hơn 1 năm thực hiện, phong trào đã thực sự đi vào cuộc sống đến với người dân, trở thành  phong trào thi đua trọng tâm, nòng cốt trong các phong trào thi đua yêu nước, thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước khác trên địa bàn cả nước và ở mỗi ngành, lĩnh vực, địa phương.

Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, năm 2012, tỉnh Quảng Ninh đã chi đầu tư phát triển chương trình xây dựng NTM mới là 500 tỷ đồng. Toàn tỉnh đã có 7 xã cơ bản hoàn thành tiêu chí xây dựng NTM; 100% số xã hoàn thành quy hoạch; 100% số xã lập xong đề án cấp xã; 100% cấp huyện lập xong đề án và kế hoạch 5 năm xây dựng NTM; 100% số thôn có nhà văn hoá đủ điều kiện hoạt động; 100% xã có bưu điện văn hoá xã; 90% hộ nông thôn được dùng nước hợp vệ sinh. Phong trào "Chung sức xây dựng nông thôn mới" tiếp tục được đẩy mạnh, thu hút đông đảo người nông dân tham gia; phong trào hiến đất, góp công xây dựng hạ tầng NTM diễn ra sôi nổi trên địa bàn tỉnh….

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã đánh giá cao những thành công đã đạt được trong công tác thi đua khen thưởng năm. Đồng chí cũng ghi nhận sự tham gia tích cực của các tổ chức chính trị xã hội trong các phong trào thi đua. Từ đó, các phong trào thi đua khen thưởng đã tạo được sức lan toả mạnh mẽ, góp phần tích cực vào việc hoàn thành nhiều chỉ tiêu chính trị đã đề ra.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan yêu cầu các cán bộ làm công tác thi đua khen cũng như các bộ, ngành, địa phương cần cần khắc phục những hạn chế và yếu kém thời gian qua, phát huy những kết quả, phát động hiệu quả các phong trào với nội dung "Đồng thuận cao, thi đua giỏi, về đích sớm". Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cũng khẳng định cần thực hiện các giải pháp thiết thực và hiệu quả hơn nữa để phong trào thi đua "Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới" lan toả tới đông đảo nhân dân.

Cao Quỳnh



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét